Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nền kinh tế Hoa Kỳ cộng thêm 303.000 việc làm trong tháng 3

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nền kinh tế Hoa Kỳ cộng thêm 303.000 việc làm trong tháng 3



    Việc làm tăng trưởng với tốc độ nhanh trong tháng 3, nhưng mức tăng lương được kiềm chế, khẳng định niềm tin của các nhà kinh tế rằng Mỹ có thể tiếp tục mở rộng việc làm mà không làm tăng lạm phát.

    Bộ Lao động báo cáo hôm thứ Sáu rằng các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 303.000 việc làm được điều chỉnh theo mùa trong tháng 3, nhiều hơn đáng kể so với con số 200.000 mà các nhà kinh tế dự kiến. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, so với mức 3,9% của tháng 2, phù hợp với kỳ vọng.

    Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 4,1% so với một năm trước, mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

    Các nhà đầu tư gần đây đang lo lắng về dữ liệu kinh tế cho thấy việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ không xảy ra. Sức mạnh của báo cáo hôm thứ Sáu làm tăng thêm những lo ngại đó - mặc dù điều đó ít hơn vì nó làm dấy lên lo ngại về lạm phát và hơn thế nữa vì nó khiến ngân hàng trung ương thoải mái với lập trường chờ xem về lãi suất.

    Khi tin tốt là tin tốt

    Cả ba chỉ số chứng khoán của Mỹ đều tăng vào thứ Sáu sau một tuần mờ nhạt, khi các nhà đầu tư chọn tập trung vào sức mạnh của nền kinh tế hơn là ý nghĩa của báo cáo đối với Fed.

    Trong phần lớn thời gian của năm 2022, các quan chức cấp cao của Fed coi hoạt động kinh tế mạnh mẽ và việc tuyển dụng là lực cản giúp giảm lạm phát. Họ lo ngại rằng thị trường lao động thắt chặt hơn sẽ gây áp lực lên tiền lương và từ đó ngăn chặn lạm phát giảm xuống mức mục tiêu 2% của Fed trong một khoảng thời gian hợp lý. Các nhà đầu tư có xu hướng xem tin tức việc làm tốt là xấu cho thị trường.

    Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell trong những tháng gần đây đã phát tín hiệu rằng ông không còn coi việc tuyển dụng mạnh mẽ là điều đáng sợ nữa. Đó là bởi vì lực lượng lao động đã tăng trưởng đều đặn, phần lớn là do làn sóng nhập cư phục hồi mạnh mẽ. Do đó, việc tuyển dụng nhanh chóng không gây ra lo ngại cho Powell rằng nền kinh tế đang có nguy cơ quá nóng.
    “Nền kinh tế thực sự không trở nên thắt chặt hơn như thường lệ. Nó thực sự đang trở nên lỏng lẻo hơn một chút và bạn đang thấy lạm phát giảm xuống - một tình huống rất bất thường”, Powell cho biết hôm thứ Tư.

    Thay vì tập trung vào việc tuyển dụng, Powell và các quan chức Fed khác cho rằng dữ liệu lạm phát trong những tháng tới sẽ quan trọng hơn nhiều trong việc xác định liệu ngân hàng trung ương có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hay không. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3, do Bộ Lao động ấn định công bố vào tuần tới, sẽ được theo dõi chặt chẽ vì lạm phát ổn định hơn dự kiến trong tháng 1 và tháng 2.

    Các nhà giao dịch tiếp tục giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay. Hợp đồng tương lai lãi suất hiện hàm ý rằng thị trường có nhiều khả năng sẽ cắt giảm một hoặc hai điểm phần tư so với ba dự báo mà các quan chức Fed đưa ra vào tháng 3.

  • Font Size
    #2
    Có người cứ mong nền kinh tế Hoa Kỳ sụp đổ, càng mong sụp thì nó càng lên. Cái ông Bí đần ...tài thiệt!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by anh9 View Post
      Có người cứ mong nền kinh tế Hoa Kỳ sụp đổ, càng mong sụp thì nó càng lên. Cái ông Bí đần ...tài thiệt!

      Comment

      Working...
      X