Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đừng so sánh bài đăng trên Social Media của Trump với Kathy Griffin

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đừng so sánh bài đăng trên Social Media của Trump với Kathy Griffin

    Click image for larger version  Name:	283937.png Views:	4 Size:	611.6 KB ID:	189178

    Cagel.com - Tuần trước, người bán Kinh thánh coi đó là một cử chỉ của Cơ đốc giáo khi đăng lại một số mô tả của gã ngu ngốc MAGA về tổng thống Hoa Kỳ bị trói thúc ké ở phía sau một chiếc xe bán tải.

    Không có gì ngạc nhiên - mùi hôi thối của Trump từ lâu đã khiến cơ quan khứu giác của chúng ta căng thẳng đến mức tối đa. Nhưng điều đáng phẫn nộ là bị cáo hình sự, người được tại ngoại ở bốn khu vực pháp lý, lại không bao giờ phải chịu trách nhiệm về hành vi kích động bạo lực của mình.

    Bạn không đợi Trump thành thật xin lỗi vì đã đăng ảnh hình nộm Biden phải không?

    Một trăm năm trước cùng thời gian này, Adolph Hitler đã bị kết án 5 năm tù vì vai trò trung tâm trong cuộc nổi dậy thất bại của Beer Hall Putsch. Ngược lại, TKN ở quê nhà của chúng ta vẫn chưa phải chịu hình phạt dù chỉ một cái tát vào cổ tay ông ta. Các tòa án của chúng tôi di chuyển với tốc độ của một người bơi trong cát lún, và đừng để tôi bắt đầu (lần thứ mười một) về Đảng Cộng hòa và MAGAts, những người đam mê và bào chữa cho mọi hành vi kích động phát xít.

    Ở mức tối thiểu, nhà bình luận chính trị Michael Tomasky nhắc nhở chúng ta “bất kỳ ai khác kích động một cuộc nổi dậy chống lại ngôi đền dân chủ của chúng ta và muốn treo cổ phó tổng thống của chính mình sẽ bị loại khỏi chính trường vào tuần tới.”

    Cuối tuần trước, hình ảnh Biden bị trói là một ví dụ điển hình. Những người bảo vệ Trump nhanh chóng tràn ngập mạng xã hội với những lời lên án diễn viên hài Kathy Griffin. Đó là trò chơi như trong ButWhatAbout có thể đoán trước được -: Nhưng còn Griffin, người đã đăng một bức ảnh nghệ thuật gây sốc vào năm 2017, khi cô ấy tạo dáng với hình nộm cái đầu bị cắt đứt đầy máu của Trump thì sao?

    Click image for larger version  Name:	TS-KATHY-GRIFFIN-TRUMP-HAED-COMP.jpg?strip=all&quality=100&w=1500&h=1000&crop=1.jpg Views:	2 Size:	142.3 KB ID:	189179
    (ảnh The U.S Sun)

    Đúng, cô ấy đã làm thế, và điều đó thật kinh tởm. Thật vậy, các MAGAts đã nắm bắt được tình tiết của Griffin là họ đã bỏ qua một loạt chi tiết nổi bật. Theo thứ tự quan trọng tăng dần:

    1. Kathy Griffin không phải là Joe Biden. Nếu tổng thống đăng những hình ảnh bạo lực về Trump thì điều đó thực sự tương đương. Nhưng ông ta không sống trong thù hằn.

    2. Griffin ngay lập tức xin lỗi về những gì cô ấy đã đăng: “Tôi đã vượt quá giới hạn…Tôi đã đi quá xa…Tôi cầu xin sự tha thứ của bạn. Tôi đã phạm sai lầm và tôi đã sai.”

    3. Những người chỉ trích Trump nhanh chóng tố cáo bà. Cựu trợ lý của Hillary Clinton, Peter Daou, cho biết: “Tôi vừa nhìn thấy hình ảnh bạo lực của Trump và tôi thấy nó thật kinh khủng”. Các nhà hoạt động nổi tiếng tự do cũng lên án Nữ diễn viên Alyssa Milano đã tweet với Griffin: “Tôi xin lỗi nhưng điều đó hoàn toàn không phù hợp và rất xúc phạm. Và tôi phải tin rằng bạn đủ thông minh để biết rõ hơn.”

    4. Griffin phải gánh chịu hậu quả nghề nghiệp. Cô đã bị sa thải khỏi buổi biểu diễn đêm giao thừa hàng năm của CNN với Anderson Cooper. Cô ấy đã mất một khoản tài trợ lớn. Chuyến lưu diễn hài kịch năm 2017 của cô đã bị hủy bỏ. Sau đó cô ấy nói: “Tôi đã mất khoảng 75% số bạn bè không bao giờ quay trở lại”.

    5. Vì việc đe dọa một tổng thống có khả năng là một tội phạm liên bang nên cô ấy đã gặp rắc rối lớn với chính quyền. Cô đã được Sở Mật vụ đến thăm. Cô là mục tiêu của Bộ Tư pháp trong cuộc điều tra kéo dài hai tháng. Cô đã bị đưa vào danh sách cấm bay. Cô đã bị Interpol thẩm vấn.

    Trump ít nhất xứng đáng nhận được mức độ như vậy vì hành động đó. Tôi không hiểu làm thế nào một bị cáo hình sự khuyến khích và khai thác hình ảnh bạo lực về tổng thống - và người liên tục tấn công đích danh con gái của một thẩm phán trong một trong những vụ án hình sự của ông ta - theo định nghĩa, lại không vi phạm các điều kiện tại ngoại của ông ta.

    Lời cuối cùng về chuyện đã xảy ra 100 năm trước. Bản án 5 năm tù của Hitler chỉ là một khoản án phạt nhỏ. Tòa án Đức bị đe dọa bởi những kẻ ủng hộ bạo lực của ông, và ông được thả trong vòng chín tháng. Bạn biết phần còn lại của câu chuyện. Joni Mitchell đã nói điều đó hay nhất bằng lời bài hát:

    Strong and wrong you win
    Only because
    That’s the way it’s always been


    Sai lầm và Mạnh mẽ làm bạn thắng.

    Chỉ vì "Đó là cách nó luôn xảy ra như vậy"



    Khi chúng ta hướng tới ngày phán xét của nước Mỹ, liệu các thể chế dân chủ căng thẳng của chúng ta có đủ mạnh để giành chiến thắng trong tương lai không?


    DON’T COMPARE TRUMP’S SOCIAL MEDIA POST TO KATHY GRIFFIN
    Bản quyền 2024 Dick Polman, được phân phối độc quyền bởi báo Cagle Cartoons.
    Click image for larger version  Name:	dick-polman.png Views:	2 Size:	27.6 KB ID:	189180
    Dick Polman, một nhà báo chuyên mục chính trị quốc gia kỳ cựu có trụ sở tại Philadelphia và là Nhà văn thường trú tại Đại học Pennsylvania, viết trên DickPolman.net, email Dickpolman7@gmail.com

    CN
    Theo Cagel.com
Working...
X