Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump điên khùng tuyên bố Biden 'Đại Tiện' trên bàn Giải Quyết Công Vụ của Nhà Trắng trong lời vu cáo vô căn cứ mới nhất

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump điên khùng tuyên bố Biden 'Đại Tiện' trên bàn Giải Quyết Công Vụ của Nhà Trắng trong lời vu cáo vô căn cứ mới nhất



    Donald Trump đã tuyên bố rằng Tổng thống Joe Biden tự bản thân đã “làm bẩn” trong Phòng Bầu dục bằng một vu cáo hoang đường, vô căn cứ khác về đối thủ chính trị của mình.

    Cựu tổng thống đưa ra nhận xét này trong bài phát biểu tại buổi gây quỹ do tỷ phú tài chính John Paulson tổ chức ở Palm Beach, Florida, vào tối thứ Bảy - một sự kiện mà chiến dịch tranh cử của Trump tuyên bố đã thu về số tiền kỷ lục 50,5 triệu USD.

    Trong bài thuyết trình dài 45 phút của mình, ông Trump chỉ trích chính sách biên giới của ông Biden và chế nhạo ông vì đã đưa ra những gì ông cho là những quyết định sai lầm đằng sau Bàn Giải Quyết Công Vụ Của Nhà Trắng, chiếc bàn mang tính biểu tượng của Phòng Bầu dục được Nữ hoàng Victoria tặng cho Hoa Kỳ vào năm 1880.

    “Resolute Desk thật đẹp,” ông Trump được cho là đã nói như vậy, một người tham dự nói với The New York Times.

    “Ronald Reagan đã sử dụng nó, những người khác đã sử dụng nó. Và ông ấy (Biden) đang sử dụng nó,” Trump nói thêm, ám chỉ ông Biden.

    Sau đó, ông Trump tiếp tục tuyên bố rằng ông “có thể sẽ không sử dụng” Bàn Giải Quyết Công Vụ nổi tiếng đó nếu ông quay lại Phòng Bầu Dục, đồng thời tuyên bố rằng ông Biden đã phóng uế trên đó.

    “Nó bị bẩn rồi. Và ý tôi nói là theo nghĩa đen, điều đó thật đáng buồn,” Trump nhận xét.

    Những nhận xét này được cho là đã khiến các vị khách bật cười, những người giải thích nhận xét này là cựu tổng thống nói rằng ông Biden đã đại tiện trên bàn làm việc theo đúng nghĩa đen.

    Người tham dự giấu tên cũng nhớ lại lời chỉ trích của ông Trump đối với chính sách nhập cư của tổng thống.

    Cựu tổng thống được cho là đã tuyên bố sai lầm rằng chính sách nhập cư của ông Biden bao gồm việc những người di cư được “chuyển đến, đưa vào, gửi vào đất nước chúng tôi”, đồng thời nói thêm rằng những người di cư mới đến “làm cho các Thiên thần Địa ngục trông giống như những người cực kỳ tử tế”.

    Ông Trump nói: “Đây là những người đến từ các nhà tù và trại giam. “Họ đến từ những nơi và những quốc gia không thể tin được, những quốc gia là một thảm họa.”

    Sau đó, ông dường như ám chỉ đến nhận xét gây tranh cãi của mình vào năm 2018, khi ông gọi Haiti, El Salvador và một số quốc gia châu Phi là “các quốc gia tồi tàn” – đồng thời nói rằng ông chỉ muốn những người đến từ cái gọi là “các quốc gia tốt đẹp”.

    “Và khi tôi nói, bạn biết đấy, tại sao chúng ta không thể cho phép mọi người đến từ những quốc gia tử tế, tôi đang cố tỏ ra tử tế,” ông ấy phản ánh.

    “Những đất nước tuyệt vời, bạn có biết như Đan Mạch, Thụy Sĩ không? Chúng ta có người nào đến từ Đan Mạch không? Còn Thụy Sĩ thì sao? Thế còn Na Uy thì sao?”

    Ông Trump tiếp tục nói rằng có những người đến từ Yemen "nơi họ đang tấn công nhau khắp nơi".

    Trong các cuộc vận động tranh cử của mình, ông Trump thường bị cáo buộc đưa ra những luận điệu phân biệt chủng tộc, chống người nhập cư đối với người di cư từ một số quốc gia từ Châu Phi, Châu Á và Trung Đông.

    Trong một số bình luận mang tính kích động nhất của mình, ông cáo buộc những người nhập cư đã “đầu độc máu của đất nước” - ngôn ngữ dường như phản ánh quan điểm của Adolf Hitler.

    Ông cũng đổ lỗi cho sự gia tăng số người di cư qua biên giới phía nam Hoa Kỳ là nguyên nhân khiến tội phạm gia tăng. Nhưng tuyên bố này không được hỗ trợ bởi dữ liệu.

    Theo FBI, tội phạm trên toàn quốc đã giảm vào năm 2023, với số vụ giết người giảm 13% so với năm trước. Điều này kéo theo sự gia tăng đột biến chưa từng thấy về số vụ giết người từ năm 2019 đến năm 2020 – khi ông Trump còn đương chức.

    Trong khi đó, một nghiên cứu năm 2020 trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cho thấy công dân sinh ra ở Hoa Kỳ có nguy cơ bị bắt vì tội phạm bạo lực cao hơn gấp đôi so với những người nhập cư không có giấy tờ.

    Ông Trump kết thúc bài phát biểu của mình bằng việc đưa ra đánh giá nghiêm túc về tương lai của nước Mỹ.

    Ông được cho là đã nói: “Đây rất có thể là cuộc bầu cử cuối cùng mà đất nước này từng có. “Đối với tôi, ngày 4 tháng 7 không quan trọng bằng chuyện này.”

    Melania Trump, người hầu như không xuất hiện trước công chúng kể từ khi chồng bà rời nhiệm sở, đã xuất hiện hiếm hoi cùng ông tại buổi gây quỹ.
Working...
X