Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump từng cho là sẽ gây áp lực buộc Ukraine phải nhượng đất cho Nga để chấm dứt chiến tranh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump từng cho là sẽ gây áp lực buộc Ukraine phải nhượng đất cho Nga để chấm dứt chiến tranh



    Cựu Tổng thống Donald Trump đã nói một cách riêng tư rằng ông có thể chấm dứt cuộc chiến của Nga ở Ukraine bằng cách gây áp lực buộc chính phủ nước này phải từ bỏ một phần lãnh thổ cho Nga, tờ Washington Post đưa tin, bất chấp việc các nhà lãnh đạo Ukraine liên tục và kịch liệt từ chối nhượng lại bất kỳ vùng đất nào trong cuộc xung đột.

    Trump đã công khai tuyên bố rằng ông có thể kết thúc chiến tranh trong vòng một ngày sau khi trở lại chức tổng thống, mặc dù ông tiết lộ rất ít chi tiết về kế hoạch của mình. The Post - trích dẫn những người đã thảo luận về kế hoạch với Trump hoặc các cố vấn của ông và phát biểu với điều kiện giấu tên vì những cuộc trò chuyện đó là bí mật - cho biết Trump muốn gây áp lực buộc Ukraine phải nhượng lại Crimea và các khu vực biên giới Donbas cho Nga.

    Nga đã chiếm Crimea một thập kỷ trước. Phe ly khai được Nga hậu thuẫn đã chiến đấu ở Donbas trong nhiều năm và Nga đã nắm quyền kiểm soát một số khu vực ở Donbas sau khi xâm chiếm Ukraine hơn hai năm trước.

    Anton Gerashchenko, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine, bác bỏ kế hoạch của Trump. Ông nói trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng việc nhượng lại đất sẽ gây thiệt hại cho Ukraine - và thế giới.

    Ông nói: “Trên thực tế, điều đó có nghĩa là sự sụp đổ cuối cùng của trật tự thế giới sau Thế chiến thứ hai và là tín hiệu cho thấy luật sức mạnh hiện nay đã thay thế sức mạnh của luật pháp”.

    Tổng thống Joe Biden đã bảo vệ lập trường của Ukraine trong bất kỳ hoạt động chiếm đất nào, kêu gọi nỗ lực ngăn chặn sự xâm lược của Nga và vận động để có thêm 60 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine. Một số người ủng hộ Trump tại Quốc hội đã đe dọa sẽ chặn viện trợ.

  • Font Size
    #2
    Thì ra đây là cách Trump khoe khoan giải quyết chấm dứt chiến tranh Russia-Ukraine gọn lẹ đây ha.

    Các bác MAGA ghét Phạm Văn Đồng, nhưng lại thích Trump cách giải quyết "nhượng đất" đến thế...?

    Comment

    Working...
    X