Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bác sĩ, người viết về sức khỏe 'tuyệt vời' của Trump là 'người giải quyết sự việc' tại câu lạc bộ golf của cựu tổng thống: Theo báo cáo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bác sĩ, người viết về sức khỏe 'tuyệt vời' của Trump là 'người giải quyết sự việc' tại câu lạc bộ golf của cựu tổng thống: Theo báo cáo


    (Bruce A. Aronwald - Ảnh lấy từ Lindedin)

    Tờ Washington Post đưa tin, bác sĩ viết bức thư mơ hồ vào năm ngoái nêu rõ Donald Trump có "sức khỏe tuyệt vời" như thế nào cũng là thành viên lâu năm trong câu lạc bộ golf của cựu tổng thống ở Bedminster, New Jersey.

    Vào tháng 11, Trump đã chia sẻ một ghi chú của bác sĩ do Bruce A. Aronwald, một bác sĩ nắn xương có trụ sở tại New Jersey chuẩn bị. Bức thư dài ba đoạn và chứa rất ít thông tin chi tiết về tình trạng thể chất và nhận thức của Trump nhưng lại tuyên bố hai lần rằng sức khỏe tổng thể của Trump là "tuyệt vời".

    “Tôi vui mừng thông báo rằng sức khỏe tổng thể của Tổng thống Trump rất tốt”, ghi chú viết. "Các bài kiểm tra thể chất của ông ấy nằm trong mức bình thường và các bài kiểm tra nhận thức của ông ấy rất đặc biệt."

    Sức khỏe của các ứng cử viên tổng thống là chủ đề chính dẫn đến cuộc bầu cử năm 2024, vì cử tri có thể sẽ phải quyết định giữa Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, người sẽ bước sang tuổi 82 vào tháng 11 và Trump, người sẽ bước sang tuổi 78 vào tháng Sáu. Đảng Cộng hòa đã sử dụng tuổi tác của Biden để đặt câu hỏi về khả năng tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của ứng cử viên Đảng Dân chủ, bất chấp khoảng cách tuổi tác 4 tuổi.

    Sau một báo cáo gay gắt của DOJ về những lo ngại về khả năng tinh thần nhạy bén của ông, bác sĩ Nhà Trắng của Biden đã báo cáo rằng tổng thống là một "người đàn ông 81 tuổi khỏe mạnh, năng động và cường tráng."

    Aronwald viết trong ghi chú rằng ông là bác sĩ riêng của Trump kể từ năm 2021. Điều chưa biết vào thời điểm đó là Aronwald cũng là thành viên và là khách thường xuyên của Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, theo Post.

    Không rõ chính xác Aronwald đã là thành viên câu lạc bộ golf của Trump được bao lâu. Tuy nhiên, tờ Post lưu ý rằng bác sĩ này là một thành viên lâu năm và các thành viên khác của câu lạc bộ cho biết ông là một vị khách thường xuyên và có thể được nhìn thấy dành thời gian với cựu tổng thống.

    “Nếu bạn đang ngồi quanh hồ bơi, bạn sẽ nhìn thấy ông ấy mọi lúc”, một thành viên câu lạc bộ giấu tên nói với Post về Aronwald. "Ông ấy là người lo giải quyết công việc"

    Aronwald và người phát ngôn của câu lạc bộ Bedminster đã không trả lời yêu cầu bình luận.

    Bác sĩ nói với tờ Post rằng “Tổng thống Trump không cần phải công bố một báo cáo y tế khác ngoài báo cáo mà ông vừa công bố gần đây”, đồng thời nói thêm rằng Trump “có thể chất khỏe mạnh và nhận thức nhạy bén, đồng thời ông ấy có sức khỏe tổng thể tuyệt vời”.

    Ira Monka, chủ tịch Hiệp hội nắn xương Hoa Kỳ, nói với tờ Post rằng Aronwald là một trong những "bác sĩ hướng dẫn khách hàng đầu" của New Jersey. Một số bệnh nhân nói với tờ báo rằng Aronwald không phải là người bày tỏ quan điểm chính trị của mình.

    Theo tờ Post, lần quyên góp chính trị cuối cùng của Aronwald là vào năm 2015, khi ông quyên góp 1.000 USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống của cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie.

    Trước Aronwald, Trump đã dựa vào Harold Bornstein, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và bác sĩ riêng lâu năm của cựu tổng thống, để cung cấp các báo cáo sức khỏe cho công chúng. Borstein qua đời vào tháng 1 năm 2021 không rõ nguyên nhân.

    The New York Times đưa tin, các ghi chú của Bornstein đáng chú ý vì khả năng cường điệu hóa, mô tả sức khỏe của Trump là "xuất sắc một cách đáng kinh ngạc" và sức chịu đựng của ông là "phi thường".

    Ông viết: “Nếu được bầu, ông Trump, tôi có thể tuyên bố rõ ràng, sẽ là cá nhân khỏe mạnh nhất từng được bầu vào chức tổng thống”.

    Ông từng có tham vọng trở thành bác sĩ Nhà Trắng sau khi Trump đắc cử vào năm 2016, nhưng hy vọng đó đã tan thành mây khói sau khi ông tiết lộ với tờ Times vào năm 2017 rằng Trump đang dùng một loại thuốc để kích thích mọc tóc.

    Sau khi mối quan hệ với Trump thất bại, Bornstein nói rằng Trump đã viết một lá thư năm 2015 tuyên bố rằng ông có sức khỏe tuyệt vời.

    Người phát ngôn của Trump đã không trả lời yêu cầu bình luận được gửi vào cuối tuần.

  • Font Size
    #2
    Cứ cho tiền nó nó kê toa "very good!" thôi

    Comment

    Working...
    X