Announcement

Collapse
No announcement yet.

Yellen nói Mỹ sẽ không chấp nhận việc các ngành công nghiệp của mình bị tàn phá bởi hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Yellen nói Mỹ sẽ không chấp nhận việc các ngành công nghiệp của mình bị tàn phá bởi hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc



    (Reuters) – Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cảnh báo hôm thứ Hai rằng Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận các ngành công nghiệp mới bị tàn phá bởi hàng nhập khẩu được trợ cấp của Trung Quốc giống như cách ngành thép của Hoa Kỳ đã bị nghiền nát một thập kỷ trước.

    Sau khi kết thúc 4 ngày đàm phán với các quan chức Trung Quốc, bà Yellen phát biểu trong một cuộc họp báo rằng các cuộc trao đổi đã nâng cao lợi ích của Mỹ.

    Bà cho biết bà đã nêu lên mối lo ngại về nhu cầu nội địa yếu kém của Trung Quốc và việc đầu tư quá mức vào các ngành công nghiệp như xe điện, pin và sản phẩm năng lượng mặt trời, được thúc đẩy bởi “sự hỗ trợ quy mô lớn của chính phủ”.

    Bà nói thêm: "Chúng tôi đã từng thấy chuyện này trước đây. Hơn một thập kỷ trước, sự hỗ trợ to lớn của chính phủ Trung Quốc đã khiến thép Trung Quốc có giá thấp tràn ngập thị trường toàn cầu và tàn phá các ngành công nghiệp trên khắp thế giới cũng như ở Hoa Kỳ".

    “Tôi đã nói rõ rằng Tổng thống Biden và tôi sẽ không chấp nhận thực tế đó nữa.” Bà Yellen nói tiếp.

    Yellen nói rằng khi thị trường toàn cầu tràn ngập các sản phẩm Trung Quốc giá rẻ giả tạo, “khả năng tồn tại của các công ty Mỹ và nước ngoài khác bị đặt dấu hỏi”.

  • Font Size
    #2
    Biden và chính quyền của ông 'làm nô lệ' Trung Quốc không giống như các bác Vịt MAGA nói gì hết trọi vậy.

    Comment

    Working...
    X