Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bằng cách nói khác, Trump thừa nhận ông chỉ muốn người da trắng di cư đến Mỹ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bằng cách nói khác, Trump thừa nhận ông chỉ muốn người da trắng di cư đến Mỹ



    Trump đang mang lại những tuyên bố “nổi tiếng nhất” về vấn đề nhập cư trong chiến dịch tranh cử tổng thống hiện tại của mình.

    Vào năm 2018, khi ông gọi những người nhập cư từ những nơi như Haiti là “những người đến từ những đất nước cầu ỉa” và tự hỏi tại sao nhiều người nhập cư không đến từ những nơi như Na Uy? Và, tại một buổi gây quỹ tư nhân vào cuối tuần qua, Trump đã nhắc lại những nhận xét đó, một lần nữa than thở về nguồn gốc của những người nhập cư vào Mỹ.

    Tại một sự kiện trị giá hàng triệu đô la ở Palm Beach, Florida, Trump phàn nàn rằng những người nhập cư tại sao không đến từ các quốc gia “tốt đẹp” “như Đan Mạch”, theo The New York Times, tờ báo đã ghi lại sự kiện này từ một người tham dự. Ông thậm chí còn gợi ý rằng những vị khách giàu có tại sự kiện, được tổ chức tại một dinh thự thuộc sở hữu của tỷ phú John Paulson, sẽ không an toàn trước những người nhập cư không có giấy tờ gần đó.

    “Đây là những người đến từ các nhà tù và trại giam. Họ đến từ những nơi và những quốc gia không thể tin được, những quốc gia đó là một thảm họa”, ông Trump nói, tờ Times đưa tin.

    “Tôi đã từng nói [vào năm 2018], bạn biết đấy, ‘Tại sao chúng ta không thể cho phép mọi người đến từ các quốc gia tốt đẹp (Nice countries) đến, Trump tiếp tục nói khi những tiếng cười khúc khích từ đám đông. “Những đất nước tuyệt vời, bạn có biết như Đan Mạch, Thụy Sĩ không? Chúng ta có người di cư nào đến từ Đan Mạch không? Còn Thụy Sĩ thì sao? Thế còn Na Uy thì sao?”

    Bối cảnh của sự kiện cũng rất thú vị: Khách ngồi ngoài trời trên những chiếc bàn phủ khăn trắng dưới một chiếc lều màu trắng, nhìn ra vùng nước ngăn cách Bãi biển Palm giàu có (98,3% người da trắng, theo ước tính điều tra dân số) với thành phố đa dạng hơn. của West Palm Beach, nơi gần một phần ba dân số là người da đen và gần một phần tư là người gốc Tây Ban Nha.

    “Thực ra tôi không nghĩ họ ở trên hòn đảo này, nhưng tôi biết họ ở trên hòn đảo kia. Đó là West Palm,” Trump có lúc nói trong bài phát biểu của mình, chỉ tay qua mặt nước. “Xin chúc mừng ở đó. Nhưng họ sẽ ở đây. Cuối cùng, họ sẽ ở đây.”

    Trump cũng đề cập đến những người nhập cư từ Trung Đông, lưu ý rằng những người nhập cư đến từ Yemen, "nơi họ đang tấn công lẫn nhau khắp nơi."

    Tất cả những lời hùng biện và chính sách của Trump đều dựa trên sự phân biệt chủng tộc kể từ khi ông bắt đầu vận động tranh cử tổng thống một cách nghiêm túc vào năm 2015. Ai có thể quên bài phát biểu đầu tiên trong chiến dịch tranh cử của ông, sau khi ông bước xuống chiếc thang cuốn vàng của mình? Ông tuyên bố rằng Mexico đã “cử những người gặp nhiều vấn đề đến và họ đang mang những vấn đề đó đến với chúng tôi. Họ đang mang ma túy tới. Họ đang mang đến tội ác. Họ là những kẻ hiếp dâm.”

    Trump hoặc không nhận ra hoặc từ chối thừa nhận rằng người nhập cư chuyển đến các quốc gia khác nhau để có cuộc sống tốt hơn. Ví dụ, nguồn gốc ưa thích của ông đối với người nhập cư, Đan Mạch, đứng thứ sáu trên thế giới về Chỉ số Phát triển Con người của Liên Hợp Quốc, dựa trên các yếu tố như như tuổi thọ, tỷ lệ biết chữ, khả năng tiếp cận điện, GDP bình quân đầu người, bất bình đẳng thu nhập và những vấn đề khác. Ngược lại, Mỹ được xếp hạng thứ 20.

  • Font Size
    #2
    Originally posted by familyguy View Post
    “Đây là những người đến từ các nhà tù và trại giam. Họ đến từ những nơi và những quốc gia không thể tin được, những quốc gia đó là một thảm họa”, ông Trump nói, tờ Times đưa tin.
    Trời! Thánh lại phán mấy cụ Mít cuồng. Đau!!!!

    Comment

    Working...
    X