Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump nói rằng các hạn chế phá thai nên được quyết định của tiểu bang, né tránh về lệnh cấm trên toàn quốc gia

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump nói rằng các hạn chế phá thai nên được quyết định của tiểu bang, né tránh về lệnh cấm trên toàn quốc gia



    Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai cho biết luật phá thai nên được giao cho các bang, nhiều bang trong số đó đã ban hành những hạn chế mới kể từ khi ông bổ nhiệm các thẩm phán Tòa án Tối cao, những người đã bỏ phiếu bãi bỏ các biện pháp bảo vệ của liên bang đối với thủ tục này.

    Trong một đoạn video dài 4 phút rưỡi được phát hành trên nền tảng truyền thông Truth Social của mình, Trump đã tuyên bố sai sự thật rằng "chúng tôi phá thai khi mọi người đều muốn điều đó từ quan điểm pháp lý" sau quyết định Dobbs năm 2022 của Tòa án Tối cao. Đa số người Mỹ đã liên tục nói trong cuộc thăm dò rằng họ ủng hộ các biện pháp bảo vệ Roe so với Wade mà tòa án đã bãi bỏ.

    “Quan điểm của tôi là, giờ đây chúng ta đã phá thai theo ý muốn của mọi người từ quan điểm pháp lý, các bang sẽ quyết định bằng bỏ phiếu hoặc luật pháp, hoặc có lẽ cả hai, và bất cứ điều gì họ quyết định phải là luật pháp của đất nước,” Trump nói.

    Khi làm như vậy, ông đã từ chối đảm nhận quan điểm về lệnh cấm quốc gia đã được một số đồng minh trung thành nhất của ông thúc đẩy, bao gồm Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, R-S.C., và cựu trợ lý Nhà Trắng Kellyanne Conway. Trước đây, Trump đã ám chỉ rằng ông có thể áp dụng lệnh cấm quốc gia, coi ngưỡng 15 hoặc 16 tuần là quan điểm đồng thuận.

    Trump không cho biết ông sẽ làm gì nếu đắc cử tổng thống và Quốc hội gửi cho ông lệnh cấm quốc gia.

    Trong một phần tư thế kỷ qua và thậm chí kể từ khi trở thành ứng cử viên tranh cử vào năm 2015, Trump đã đi đầu trong việc tìm cách giải quyết vấn đề phá thai. Kể từ khi chiến dịch năm 2024 bắt đầu, ông ấy đã đưa ra một số thông tin cụ thể về những chính sách mà ông ấy sẽ áp dụng trong thời kỳ hậu Roe so với Wade nếu ông ấy giành được Nhà Trắng.

    Trump, một cư dân ở Florida, vẫn chưa cho biết quan điểm của ông về lệnh cấm sáu tuần mới của bang đó. Khi ông ấy trêu chọc việc ủng hộ lệnh cấm trên toàn quốc, lời nói của ông ấy thường có vẻ mâu thuẫn với các tuyên bố chính thức mà chiến dịch tranh cử của ông ấy đưa ra.

    Trump cho biết ông ủng hộ các trường hợp ngoại lệ trong các trường hợp hiếp dâm, loạn luân và bảo vệ mạng sống của người mẹ, quan điểm mà ông nhắc lại trong video hôm thứ Hai. Nhưng tổng thống không quyết định các bang xây dựng luật của mình như thế nào.

    Trump thường hả hê vì phải chịu trách nhiệm về việc đảo ngược phán quyết Roe vs. Wade, vốn đã hủy bỏ các biện pháp bảo vệ quyền sinh sản. Nhưng ông cũng đổ lỗi cho những thất bại của Đảng Cộng hòa vào năm 2022 về vấn đề này và nói rằng Đảng Cộng hòa cần học cách nói về vấn đề phá thai theo cách không làm mất lòng các cử tri tiềm năng.

    Năm ngoái, sau khi các biện pháp bảo vệ phá thai bị bãi bỏ, ông đã đưa ra một tuyên bố mơ hồ trong một cuộc phỏng vấn với "Meet the Press" của NBC News rằng ông sẽ là tiếng nói đồng thuận về việc phá thai - nhưng không nêu rõ bằng cách nào.

    “Hãy để tôi nói cho bạn biết tôi sẽ làm gì,” ông nói. “Tôi sẽ đến cùng với tất cả các nhóm và chúng tôi sẽ có thứ gì đó có thể chấp nhận được.”

    Vào thời điểm đó, Trump nói rằng ông ấy sẽ không ký lệnh cấm phá thai liên bang sau 15 tuần.

    Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, Trump đã đi theo hướng cấm phá thai liên bang ngay cả khi một số tuyên bố của ông mâu thuẫn với chiến dịch tranh cử của ông. Sau khi có thông tin cho rằng ông đã nói với các đồng minh rằng ông đang cân nhắc lệnh cấm phá thai liên bang ở tuần thứ 16, chiến dịch tranh cử của ông đã bác bỏ đó là “tin giả”. Ngay sau đó, Graham nói với NBC News rằng “Trump đang khởi động được 16 tuần”. Và sau đó chính Trump trong một cuộc phỏng vấn đã gợi ý rằng ông ấy sẽ ủng hộ lệnh cấm 15 tuần.

    Viễn cảnh Đảng Cộng hòa đứng đầu ủng hộ lệnh cấm phá thai của liên bang vào thời điểm mà các đảng viên Đảng Dân chủ đang nâng vấn đề này lên làm trọng điểm tấn công có thể khiến các đảng viên Cộng hòa ở các bang xoay vòng rơi vào tình thế khó khăn, sau khi một số người đã cố gắng tiết chế quan điểm của họ. Tuy nhiên, các tuyên bố từ chiến dịch tranh cử của Trump dường như nghiêng về quyền của các bang chứ không phải lệnh cấm của liên bang.

    Brian Hughes, cố vấn cấp cao của Trump, cho biết trong một tuyên bố: “Tổng thống Trump ủng hộ việc bảo tồn sự sống nhưng cũng nói rõ rằng ông ủng hộ quyền của các bang vì ông ủng hộ quyền tự quyết định của cử tri”. Ông nói thêm: “Tổng thống Trump cho rằng cử tri nên là người đưa ra lời cuối cùng”.

    Sau khi đưa ra một chút thông tin rõ ràng, vào tuần trước tại một cuộc vận động tranh cử ở Grand Rapids, Michigan, Trump cho biết chiến dịch tranh cử của ông sẽ “đưa ra tuyên bố vào tuần tới về việc phá thai” sau khi ông được hỏi liệu ông có ủng hộ lệnh cấm phá thai kéo dài sáu tuần mà Tòa án Tối cao Florida đưa ra hay không. vừa được duy trì.

    Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden đã nắm bắt những nhận xét khác nhau của Trump về việc phá thai, đặc biệt là những lời khoe khoang trong quá khứ của ông về việc đã góp phần lật ngược vụ kiện Roe kiện Wade.

    “Donald Trump không tin tưởng phụ nữ,” Biden nói trong một quảng cáo mới. "Còn tôi thì tin."

  • Font Size
    #2
    Các lệnh cực đoan về phá thai đã dẫn các ứng cử viên đảng CH thua dập mặt trong các cuộc tranh cử gần đây, Trump nay cũng sợ thua nên đổi giọng ca 'bài ca con cá'.

    Comment

    Working...
    X