Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đổi giọng để lấy phiếu của phụ nữ, Trump đã làm ‘thất vọng sâu sắc’ nhóm chống phá thai Tin Lành nổi tiếng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đổi giọng để lấy phiếu của phụ nữ, Trump đã làm ‘thất vọng sâu sắc’ nhóm chống phá thai Tin Lành nổi tiếng



    Nhóm chống phá thai Tin Lành nổi tiếng Susan B. Anthony Pro-Life America hôm thứ Hai đã chỉ trích lập trường được công bố của cựu Tổng thống Trump là để việc phá thai cho các bang, coi quan điểm này là “đáng thất vọng sâu sắc”.

    “Chúng tôi vô cùng thất vọng về quan điểm của Tổng thống Trump. Trẻ chưa sinh và mẹ của chúng xứng đáng được quốc gia bảo vệ và vận động quốc gia khỏi sự tàn bạo của ngành phá thai. Quyết định của Dobbs rõ ràng cho phép cả các bang và Quốc hội hành động”, chủ tịch của nhóm, Marjorie Dannenfelser, cho biết trong một tuyên bố.

    “Nói vấn đề là ‘trở lại các tiểu bang’ nhường cuộc tranh luận quốc gia cho Đảng Dân chủ, những người đang làm việc không ngừng nghỉ để ban hành luật bắt buộc phá thai trong suốt 9 tháng mang thai. Nếu thành công, họ sẽ xóa bỏ quyền của các bang,” bà tiếp tục.

    Dannenfelser nói thêm rằng nhóm của bà “sẽ làm việc không mệt mỏi để đánh bại Tổng thống Biden và các đảng viên Đảng Dân chủ cực đoan trong quốc hội”.

    Nhận xét này được đưa ra sau khi ông Trump hôm thứ Hai nói rằng luật phá thai nên được giao cho các tiểu bang và đáng chú ý là không có quan điểm nào về lệnh cấm phá thai của liên bang.

    “Quan điểm của tôi hiện nay là chúng ta thực hiện phá thai theo cách mà mọi người đều muốn điều đó từ quan điểm pháp lý,” Trump nói trong một video đăng lên Truth Social. “Các bang sẽ quyết định bằng cách bỏ phiếu hoặc luật pháp hoặc có thể cả hai, và bất cứ điều gì họ quyết định đều phải tuân theo luật đất đai. Trong trường hợp này là luật của nhà nước.”

    “Nhiều tiểu bang sẽ khác nhau. Nhiều người sẽ có số tuần khác nhau, hoặc một số sẽ thận trọng hơn những người khác, và họ sẽ như vậy,” ông nói thêm. “Cuối cùng, tất cả đều là ý chí của người dân. Bạn phải làm theo trái tim mình, hoặc trong nhiều trường hợp là tôn giáo hoặc đức tin của bạn.”

    Đảng Cộng hòa đã gặp khó khăn trong các cuộc bầu cử lên xuống lá phiếu sau khi Tòa án Tối cao lật ngược phán quyết Roe v. Wade vào năm 2022, vốn đã hợp pháp hóa việc phá thai ở cấp liên bang. Đảng Dân chủ đã lợi dụng vấn đề này để tấn công, và những người ủng hộ quyền phá thai đã thành công trong việc đưa quyền phá thai vào hiến pháp các bang ở các bang thiên về đỏ như Ohio.

    Tuần trước tại bang quê hương của Trump, tòa án tối cao Florida đã ban hành hai phán quyết về quyền tiếp cận phá thai, một trong số đó giữ nguyên lệnh cấm phá thai trong 15 tuần của bang và cho phép lệnh cấm sau sáu tuần mang thai sẽ có hiệu lực vào tháng tới. Phán quyết còn lại đã bật đèn xanh cho một biện pháp bỏ phiếu nhằm bảo vệ quyền tiếp cận phá thai ở bang nếu được thông qua vào tháng 11.

    Để đối phó với diễn biến ở Florida, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden vào tuần trước đã đưa ra một bản ghi nhớ cho biết họ sẽ nhắm mục tiêu lật đổ bang này vào tháng 11.
Working...
X