Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đang kiện thẩm phán trong vụ trả tiền bịt miệng của mình trong khi vụ xét xử sẽ bắt đầu vào tuần tới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đang kiện thẩm phán trong vụ trả tiền bịt miệng của mình trong khi vụ xét xử sẽ bắt đầu vào tuần tới



    Donald Trump có kế hoạch kiện thẩm phán trong vụ kiện tiền bịt miệng ở Manhattan, Thẩm phán Tòa án Tối cao New York Juan Mercan.

    Nỗ lực pháp lý, diễn ra một tuần trước khi việc lựa chọn bồi thẩm đoàn dự kiến bắt đầu, cho thấy Trump đang tăng cường nỗ lực trì hoãn phiên tòa, bao gồm cả việc yêu cầu loại bỏ thẩm phán khỏi vụ án.

    Vụ kiện vẫn chưa được công khai; sự tồn tại của nó đã được ghi lại trong hồ sơ trực tuyến của tòa án phúc thẩm tiểu bang bao trùm Manhattan.


    Tin tức về vụ kiện vẫn chưa được niêm phong lần đầu tiên được tờ New York Times đưa tin, trong đó lưu ý rằng các luật sư bào chữa đang tìm cách trì hoãn phiên tòa và thách thức lệnh bịt miệng gần đây của thẩm phán đối với Trump.

    Bịt miệng ngăn Trump đưa ra những tuyên bố về bồi thẩm đoàn, nhân chứng, công tố viên phiên tòa và gia đình của Merchan và Luật sư quận Manhattan Alvin Bragg, mặc dù không chống lại chính Mercan và Bragg.

    Bất chấp bịt miệng, Trump vẫn tiếp tục tấn công con gái của Mercan, một nhà tư vấn chính trị và tiến bộ mà công ty của ông đã đại diện cho Joe Biden, Kamala Harris và Thống đốc California Gavin Newsom.

    Trump đã tấn công Loren Merchan trong hồ sơ pháp lý của luật sư của mình, tìm kiếm sự từ chối của Mercan. Ông ta cũng đã thất bại trong việc loại bỏ các đòn tấn công trực tiếp của Loren Mercan khỏi Truth Social trước khi bịt miệng. Và Trump cũng đã sử dụng Truth Social để lặp lại cuộc tấn công của người khác vào con gái của thẩm phán.

    Đây là nỗ lực trì hoãn thứ tư gần đây của Trump. Vụ kiện chống lại Mercan sẽ là nỗ lực thứ tư của Trump nhằm trì hoãn phiên tòa xét xử tiền bịt miệng sau nhiều tuần nữa.

  • Font Size
    #2
    Tin cập nhật: Donald Trump đã bị từ chối nỗ lực mới nhất nhằm trì hoãn phiên tòa xét xử Stormy Daniels Hush Money

    Phiên tòa xét xử tiền bịt miệng của Donald Trump ở New York vẫn sẽ bắt đầu chọn bồi thẩm đoàn vào ngày 15 tháng 4 theo kế hoạch.

    Cựu tổng thống và ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã xuất hiện vào chiều thứ Hai trong nỗ lực mới nhất của ông nhằm ngăn chặn vụ việc về khoản thanh toán 130.000 USD trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels để giữ im lặng ngay trước cuộc bầu cử năm 2016 về mối tình mà hai người đã có nhiều năm trước đó.

    Trong một trong nhiều động thái về thủ tục nhằm ngăn phiên tòa bắt đầu vào tuần tới, Nhóm Trump muốn nhấn nút tạm dừng trên lịch để họ có thể chuyển vấn đề ra khỏi Manhattan.

    Một thẩm phán phúc thẩm bang New York nói không.

    “Đơn xin hoãn phiên tòa của bị cáo…trong khi chờ xác định đề nghị thay đổi địa điểm của bị cáo, đã bị từ chối,” Phó Thẩm phán Lizbeth Gonzalez đã ra quyết định sau một phiên điều trần ngắn trước các luật sư của người dẫn chương trình Cựu Người nổi tiếng và văn phòng Biện lý Quận Manhattan.

    Chuyển tiền thông qua người đưa tiền một thời và luật sư Michael Cohen, Trump phải đối mặt với cáo buộc hình sự liên quan đến số tiền mặt. Như với tất cả các cáo trạng của mình, Trump đã không nhận tội ở đây đối với 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh ở cấp độ đầu tiên.

    Cả Daniels và Cohen, những người đã vào tù một thời gian vì che đậy cho ông chủ cũ và sau đó phản đối ông ta, dự kiến sẽ được triệu tập làm nhân chứng tại phiên tòa.

    Vụ án tiền bịt miệng này là một trong bốn vụ án hình sự mà cựu tổng thống hiện đang đấu tranh. Có khả năng đây là cuộc bầu cử duy nhất sẽ thực sự bắt đầu trước cuộc bầu cử tháng 11 và cuối năm.

    Nỗ lực này có thể đã thất bại, nhưng Trump cũng đã tìm cách lật ngược lệnh bịt miệng thẩm phán trong vụ án tiền bịt miệng như một chiến thuật trì hoãn khác, các nguồn tin thân cận với sự kiện xác nhận với Deadline. Bất chấp lệnh của Thẩm phán Juan Mercan để bảo vệ gia đình và nhân viên của ông cũng như của Manhattan D.A. Alvin Bragg, Trump tiếp tục công kích con gái thẩm phán và những người khác.

    Comment

    Working...
    X