Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tòa bác yêu cầu trì hoãn xử vụ án tiền bịt miệng của Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tòa bác yêu cầu trì hoãn xử vụ án tiền bịt miệng của Trump



    NEW YORK, New York (NV) – Một thẩm phán tòa kháng án tiểu bang New York hôm Thứ Hai, 8 Tháng Tư, bác nỗ lực trì hoãn phiên xử trả tiền bịt miệng vào ngày 15 Tháng Tư của ông Donald Trump cùng với việc tìm cách chuyển vụ án này ra khỏi Manhattan, nơi cựu tổng thống cho rằng bồi thẩm đoàn có thành kiến, theo Reuters.

    Thẩm Phán Lizbeth Gonzalez đưa ra quyết định ngay sau phiên điều trần kéo dài nửa giờ tại Tòa Kháng Án ở Manhattan, một tòa phúc thẩm cấp trung cấp của tiểu bang.

    Ông Emil Bove, luật sư của Trump, cho biết trong phiên điều trần rằng thân chủ của ông đang tìm cách hoãn vụ án để chờ xét việc chuyển phiên tòa xử nơi khác.

    Công Tố Viên Steven Wu, phản bác rằng ông Trump đợi quá lâu để phản đối việc bị xét xử ở Manhattan, thành phố quê nhà của cựu tổng thống.

    Các cáo buộc được đưa ra tòa vào Tháng Tư, 2023.

    Cựu Tổng Thống Trump, ứng cử viên đảng Cộng Hòa sẽ đối đầu đối thủ Dân Chủ, Tổng Thống Joe Biden, trong cuộc bầu cử ngày 5 Tháng Mười Một, đã không nhận tội đối với 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh.

    Luật Sư Bove không nêu cụ thể nhóm pháp lý của ông Trump muốn tổ chức phiên tòa ở đâu.

    Ông Bove nói một cuộc khảo sát do nhóm pháp lý của Trump thực hiện gồm các cư dân ở Manhattan, một trong năm quận của thành phố New York, cho thấy 61% số người được hỏi cho rằng Trump có tội và 70% có quan điểm tiêu cực về ông.

    Bove nói: “Có những định kiến tiềm tàng thực sự ở đây đối để tiến hành phiên tòa. Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn không thể tiến hành một cách công bằng bắt đầu từ tuần tới ở nơi này.”

    Công Tố Viên Wu cho biết các bồi thẩm viên có khuynh hướng thiên vị sẽ bị loại bỏ trong quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn và ông Trump không thể lấy sự chú ý của giới truyền thông làm lý do để dời ngày xử phiên tòa.

    Cựu tổng thống bị cáo buộc che đậy khoản thanh toán $130,000 mà luật sư cũ là ông Michael Cohen đưa cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels để đổi lấy sự im lặng của cô trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 về việc ngoại tình với ông Trump một thập niên trước đó. Ông Trump đã phủ nhận bất kỳ cuộc gặp gỡ nào như vậy với cô Daniels, tên thật là Stephanie Clifford. (MPL)
Working...
X