Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công tố đặc biệt Jack Smith xin Tòa Tối cao bác bỏ tuyên bố miễn tố của Trump - New York: Thẩm phán Lizbeth González từ chối đơn của Trump xin đổi tòa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Công tố đặc biệt Jack Smith xin Tòa Tối cao bác bỏ tuyên bố miễn tố của Trump - New York: Thẩm phán Lizbeth González từ chối đơn của Trump xin đổi tòa

    Click image for larger version

Name:	657758f758e7c0c29a2bbd8b?width=700.jpg
Views:	312
Size:	32.9 KB
ID:	189333

    Công tố đặc biệt Jack Smith kêu gọi Tòa Tối cao Hoa Kỳ (SCOTUS) bác bỏ tuyên bố miễn tố của cựu Tổng thống Donald Trump, khẳng định rằng những tuyên bố đó cản trở nguyên tắc cơ bản rằng không có cá nhân nào, kể cả tổng thống, đứng trên luật pháp.

    Trong hồ sơ gửi lên tòa hôm thứ Hai, Smith nhấn mạnh rằng việc Trump nhấn mạnh về quyền miễn tố mâu thuẫn với bản chất của khuôn khổ pháp lý của đất nước Hoa Kỳ. Smith viết: “Nghĩa vụ tuân theo hiến pháp của cựu tổng thống là đảm bảo luật pháp được thực thi một cách trung thực không đòi hỏi quyền chung vi phạm chúng”.
    .
    Smith phản đối lập luận của Trump rằng các hành động của ông liên quan đến cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1/2021 được bảo vệ bởi quyền miễn tố của tổng thống. Smith lập luận rằng ngay cả khi Trump được hưởng một số mức độ miễn tố [trong việc làm của tổng thống], hành động của Trump chủ yếu nhằm vào mục tiêu cá nhân hơn là nhiệm vụ chính thức, khiến Trump bị truy tố vì hành vi riêng tư.


    Click image for larger version

Name:	donald_trump_stormy_daniels_1326312624_1051919788.jpg
Views:	13
Size:	56.4 KB
ID:	189334
    --- Một thẩm phán tòa kháng án ở New York đã từ chối yêu cầu của Trump xin hoãn phiên tòa hình sự về giả giấy tờ để che giấu tiền bịt miệng dự kiến diễn ra vào Thứ Hai 15/4/2024 trong bối cảnh Trump xin chuyển vụ án ra khỏi Manhattan.

    Thẩm phán đưa ra quyết định hôm thứ Hai 8/4, một tuần trước khi lựa chọn bồi thẩm đoàn dự kiến bắt đầu. Người bào chữa cho Trump muốn hoãn phiên tòa để tranh luận về việc thay đổi địa điểm để chuyển phiên tòa ra khỏi "Manhattan nơi chủ yếu là cử tri đảng Dân chủ".
    .
    Luật sư của Trump, Emil Bove, tuyên bố rằng cựu tổng thống Mỹ, với tư cách là ứng cử viên tổng thống được cho là của Đảng Cộng hòa, phải đối mặt với "thành kiến thực sự tiềm tàng" ở Manhattan của Đảng Dân chủ, lập luận rằng do thiên vị chính trị, phiên tòa "không thể tiến hành một cách công bằng." Thẩm phán Lizbeth González từ chối, vì phiên tòa đã nhiều lần bị phía Trump trì hoãn, lẽ ra là khởi đầu xét xử ngày 25/3/2024, nhưng bị hoãn vì phe Trump đòi nhiều hồ sơ không bao nhiêu liên quan từ Bộ Tư Pháp.

    VietBao Online
    .
    .
Working...
X