Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kế hoạch Trump về hòa bình Ukraine trong vòng 24 giờ: buộc Ukraine cắt cho Nga bán đảo Crimea và vùng Donbas. TNS Graham (CH) nổi giận.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kế hoạch Trump về hòa bình Ukraine trong vòng 24 giờ: buộc Ukraine cắt cho Nga bán đảo Crimea và vùng Donbas. TNS Graham (CH) nổi giận.

    Click image for larger version

Name:	image1-14.jpg
Views:	332
Size:	90.1 KB
ID:	189339

    - Chi tiết về kế hoạch của Trump về hòa bình cho Ukraine trong vòng 24 giờ không làm nhiều đồng minh Cộng Hòa hài lòng.

    Trump đã nói chuyện riêng về kế hoạch gây áp lực buộc Ukraine phải nhượng lãnh thổ cho Nga - cụ thể là bán đảo Crimea và khu vực biên giới Donbas - nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài hai năm, theo tờ Washington Post đưa tin. Trump nói rằng cả hai bên đều "muốn có một lối thoát" và người dân ở các vùng của Ukraine sẽ không ngại gia nhập Nga. Trump dường như rất tự tin vào ý tưởng của mình đến mức tuyên bố rằng Trump có thể đàm phán một thỏa thuận hòa bình "rất dễ dàng" trong vòng 24 giờ sau cuộc bầu cử, mặc dù Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói rằng ông sẽ không nhượng lại bất kỳ vùng đất nào.
    .
    Một số chuyên gia chính sách đối ngoại cho rằng điều đó sẽ chỉ mang lại lợi ích cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã xâm chiếm nước láng giềng của ông. Ngay cả những người thân cận với Trump cũng chia sẻ quan điểm này. Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, người tuyên bố đã "dành 100% thời gian để nói chuyện với Trump về Ukraine" cũng phải nhận định: "Trump phải trả giá. Trump không thể thắng khi kết thúc chuyện như thế này".
    .
    TNS Graham nói rằng ông muốn Trump chấp nhận ý tưởng Ukraine gia nhập NATO. Nhưng "Trump không nói nhiều về điều đó. Tôi không biết liệu Trump có nghĩ quá nhiều về điều đó hay không", Graham nói với tờ WP. Cựu phụ tá Bạch Ốc của Trump, Michael Anton, được cho là đã mô tả kế hoạch của Trump là tập trung vào việc nhượng lại lãnh thổ Ukraine ở Crimea và Donbas cho Nga, hạn chế sự mở rộng của NATO và khuyến khích Putin giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

    Điểm cuối cùng đó có thể là việc giảm nhẹ các lệnh trừng phạt và mời Nga hợp tác với châu Âu. Đối với Zelensky, nó sẽ "cấu thành hành vi tự sát chính trị trong nước", theo nhà phân tích Michael Kofman của Carnegie Endowment for International Peace nói với tờ WP.

    VietBao Online
Working...
X