Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đăng trên Truth Social rằng nếu ông không thay đổi về phá thai thì đảng CH sẽ dâng Hạ Viện, Thượng Viện... và thậm chí chức Tổng Thống cho DC

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đăng trên Truth Social rằng nếu ông không thay đổi về phá thai thì đảng CH sẽ dâng Hạ Viện, Thượng Viện... và thậm chí chức Tổng Thống cho DC



    Cựu Tổng thống Trump hôm thứ Hai đã phản đối Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (R-S.C.) và những người bảo thủ khác, những người đã chỉ trích tuyên bố của ông về việc phá thai trước đó trong ngày, trong đó Trump từ chối đưa ra quan điểm về luật liên bang hạn chế thủ tục.

    Trong một bài đăng dài trên Truth Social, Trump viết rằng Graham đang “gây bất lợi lớn cho Đảng Cộng hòa và Đất nước chúng ta” và lập luận rằng những người khác công khai ủng hộ luật phá thai chặt chẽ hơn đang phạm sai lầm chính trị.

    "Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đang gây tổn hại lớn cho Đảng Cộng hòa và Đất nước chúng ta. Lúc đầu ông ấy không muốn phá thai trong bất kỳ trường hợp nào, sau đó đổi thành 6 tuần thì bạn được phép phá thai, bây giờ ông ấy lên thành 15 tuần, thì bạn được phép phá thai, nhưng ông ấy không hiểu điều gì, hoặc có lẽ anh ấy hiểu, là Đảng Dân chủ Cánh tả Cấp tiến, những kẻ đang phá hủy Đất nước của chúng ta, sẽ không bao giờ chấp thuận bất cứ điều gì mà họ hoặc Đảng Cộng hòa muốn. Họ yêu thích vấn đề (phá thai) này và họ muốn tiếp tục duy trì nó miễn là Đảng Cộng hòa cho phép họ làm như vậy. Theo tất cả các Học giả Pháp lý, việc chấm dứt Roe kiện Wade là một Sự kiện lớn, nhưng đôi khi đi kèm với các Sự kiện lớn là những khó khăn. Nhiều đảng viên Đảng Cộng hòa Tốt đã thua trong các cuộc bầu cử vì vấn đề này, và những người như Lindsey Graham, những người không ngừng nghỉ, đang dâng cho Đảng Dân Chủ giấc mơ về Hạ viện, Thượng viện và có lẽ thậm chí cả chức Tổng thống…"

    https://truthsocial.com/@realDonaldT...37096470668872
    Click image for larger version  Name:	coward.png Views:	40 Size:	338.9 KB ID:	189342

    Trump viết: “Việc chấm dứt vụ Roe kiện Wade, theo tất cả các học giả pháp lý, là một sự kiện vĩ đại, nhưng đôi khi đi kèm với các sự kiện lớn là những khó khăn”. “Nhiều đảng viên Cộng hòa tốt bụng đã thua trong cuộc bầu cử vì vấn đề này, và những người như Lindsey Graham, những người không ngừng nghỉ, đang trao cho đảng Dân chủ giấc mơ về Hạ viện, Thượng viện và có lẽ thậm chí cả chức Tổng thống.”

    Trump chỉ ra rằng Đảng Dân chủ sẽ không bao giờ chấp thuận bất kỳ đạo luật nào mà Graham ủng hộ việc hạn chế phá thai và đã được hưởng lợi về mặt chính trị từ sự thúc đẩy của những người bảo thủ nhằm hạn chế quyền tiếp cận phá thai sau khi vụ án Roe kiện Wade kết thúc.

    Trump viết: “Họ yêu thích Vấn đề này và họ muốn tiếp tục duy trì nó miễn là Đảng Cộng hòa cho phép họ làm như vậy”.

    Cựu tổng thống tiếp tục chỉ trích Marjorie Dannenfelser, người đứng đầu Susan B. Anthony Pro-Life America, và những “người theo đường lối cứng rắn” khác về cách họ xử lý vấn đề này trong hai năm qua.

    “Lindsey, Marjorie và những người khác đã chiến đấu trong nhiều năm nhưng không thành công, cho đến khi tôi đến và hoàn thành công việc,” Trump viết. “Sau đó, họ biến mất, không bao giờ được nghe tin tức gì nữa, cho đến tận bây giờ. Chúng ta không thể để Đất nước của mình chịu thêm bất kỳ thiệt hại nào khi thất bại trong cuộc bầu cử về một vấn đề mà lẽ ra phải do các bang quyết định và bây giờ sẽ như vậy!”

    Trump đã đưa ra một tuyên bố bằng video vào sáng thứ Hai ghi nhận công lao đã chấm dứt Roe và bày tỏ sự ủng hộ đối với một số trường hợp ngoại lệ: hiếp dâm, loạn luân và bảo vệ mạng sống của một người mẹ. Ông lập luận rằng đảng Cộng hòa cuối cùng phải có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, bác bỏ những lời kêu gọi từ một số nhóm yêu cầu ông chấp nhận lệnh cấm quốc gia và thông qua một giới hạn cụ thể.

    Trump nói: “Cuộc chiến kéo dài 50 năm về Roe v. Wade đã đưa nó ra khỏi tay liên bang và đi vào trái tim, khối óc và lá phiếu của người dân ở mỗi bang”. “Nó thực sự là một cái gì đó. Bây giờ tùy thuộc vào các tiểu bang để làm điều đúng đắn.”

    Trong khi các bình luận có thể dự đoán sẽ gây ra một làn sóng tấn công từ các đảng viên Đảng Dân chủ, những người lưu ý rằng Trump đang đứng về phía các bang đã ban hành các hạn chế nghiêm trọng đối với việc phá thai và áp đặt các hình phạt đối với các bác sĩ thực hiện thủ thuật này, thì một số người bảo thủ cũng chỉ trích.

    Cựu phó tổng thống của Trump, Mike Pence, gọi tuyên bố này là “một cái tát vào mặt hàng triệu người Mỹ ủng hộ sự sống đã bỏ phiếu cho ông vào năm 2016 và 2020”.

    Graham, người trước đây đã đưa ra dự luật cấm phá thai sau 15 tuần, cho biết ông không đồng tình với quan điểm của cựu tổng thống và sẽ tiếp tục ủng hộ giới hạn liên bang đối với việc phá thai sau 15 tuần, ngoại trừ các trường hợp ngoại lệ.

    Dannenfelser, người có nhóm đã vận động Trump tán thành lệnh cấm 15 tuần, cho biết họ “vô cùng thất vọng” trước thông báo của Trump.

    Nhưng trong một dấu hiệu cho thấy Trump đang giữ vững nền tảng bảo thủ, Dannenfelser cho biết nhóm của cô sẽ “làm việc không mệt mỏi để đánh bại Tổng thống Biden và các đảng viên Đảng Dân chủ cực đoan trong Quốc hội”.

  • Font Size
    #2
    Sợ thua vì các chính sách cực đoan về phá thai thì nói mẹ đi... bày đặt giải thích với đám Taliban Tin Lành để xoa diệu họ. Đến khi lấy được ghế TT rồi thì lật bánh tráng lại phải không Trump.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Sợ thua vì các chính sách cực đoan về phá thai thì nói mẹ đi... bày đặt giải thích với đám Taliban Tin Lành để xoa diệu họ. Đến khi lấy được ghế TT rồi thì lật bánh tráng lại phải không Trump.
      Kẻ chuyên môn "Hấp Diêm" lại đi bàn chuyện phá thai

      Comment

      Working...
      X