Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sau nhiều tháng, Thẩm phán Cannon đồng ý giấu tên nhân chứng trong vụ hồ sơ mật của Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sau nhiều tháng, Thẩm phán Cannon đồng ý giấu tên nhân chứng trong vụ hồ sơ mật của Trump



    Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Aileen M. Cannon hôm thứ Ba đã đồng ý chấm dứt tranh chấp kéo dài với các công tố viên về việc liệu các nhân chứng-đặc vụ chính phủ trong phiên tòa hình sự tài liệu mật của Donald Trump có nên được xác định công khai trong hồ sơ tòa án hay không.

    Lệnh của cô là lần thứ hai trong tháng này cô chỉ trích các luật sư của Bộ Tư pháp trong khi hầu hết phán quyết có lợi cho họ.

    Công tố viên đặc biệt Jack Smith đã mất nhiều tháng để thuyết phục Cannon giữ kín tên của các đặc vụ FBI, nhân viên Mật vụ và các nhân chứng tiềm năng khác trong vụ án cáo buộc Trump xử lý sai tài liệu mật và cản trở nỗ lực của chính phủ nhằm lấy chúng từ Mar-a. -Lago, ngôi nhà ở Florida và câu lạc bộ tư nhân của anh ấy.

    Ban đầu, Cannon ra phán quyết chống lại Smith, nhưng vào thứ Ba, cô ấy đã hài lòng và nói rằng cô ấy sẽ đồng ý giữ kín tên và thông tin nhận dạng. Tuy nhiên, đó không phải là một chiến thắng hoàn toàn cho Smith vì thẩm phán cũng phán quyết rằng nội dung lời khai của nhân chứng có thể được công khai trong hồ sơ, miễn là tài liệu đó không xác định được nhân chứng hoặc những người khác được đề cập.

    Cannon viết trong phán quyết dài 24 trang của mình: “Mặc dù yêu cầu của Luật sư đặc biệt về bản chất vẫn có phạm vi rộng khi áp dụng cho tất cả các nhân chứng tiềm năng của chính phủ mà không có sự phân biệt nào… Tòa án hài lòng rằng Luật sư đặc biệt đã đưa ra bằng chứng đầy đủ về vấn đề này”.

    Cô ra lệnh cho Smith gửi một danh mục sử dụng thuật ngữ thay thế chung - như Đặc vụ FBI 1 - cho các cá nhân được đề cập trong hồ sơ tòa án.

    Thẩm phán cũng khiển trách Smith vì những gì cô ấy nói là lập luận pháp lý kém cỏi trong giai đoạn đầu của cuộc thảo luận. Cô cho biết những nỗ lực sau này của anh ấy đưa ra những lý do tốt hơn để giữ những cái tên đó không lọt vào mắt công chúng.
    Smith lập luận rằng việc công khai những thông tin như vậy sẽ dẫn đến hành vi quấy rối và có thể đe dọa các nhân chứng trong vụ án.

    Một liên minh các nhóm truyền thông đã thúc ép công khai thông tin này vì sự quan tâm đặc biệt của công chúng đối với vụ án và lợi ích của Trump - một cựu tổng thống và ứng cử viên tổng thống được cho là của đảng Cộng hòa năm 2024 - sẽ được đưa ra xét xử.

    Cannon lưu ý trong lệnh của mình: “Phản hồi của Luật sư đặc biệt không phản đối việc Liên minh báo chí viện dẫn các nguyên tắc của Tu chính án thứ nhất, không tham gia một cách có ý nghĩa vào bất kỳ tiêu chuẩn pháp lý nào và không đưa ra bất kỳ hỗ trợ thực tế bổ sung nào”.

    Vấn đề biên tập lại hồ sơ tòa án - đặc biệt là các tang vật kèm theo các động thái bào chữa trước khi xét xử trong vụ án - đã kéo dài kể từ tháng 1 và làm phức tạp thêm các cuộc đấu tranh pháp lý khác phải được quyết định trước khi xét xử.

    Tuần trước, Cannon đã bác bỏ nỗ lực của Trump nhằm bác bỏ các cáo buộc dựa trên tuyên bố của ông rằng Đạo luật Hồ sơ Tổng thống đã cấm việc truy tố ông. Phán quyết đó được đưa ra sau khi Smith kêu gọi thẩm phán nhanh chóng đưa ra phán quyết về vấn đề này, nói rằng cô ấy đang theo đuổi một lý thuyết pháp lý “sai lầm” liên quan đến hướng dẫn của bồi thẩm đoàn rằng anh ta có thể phải nhanh chóng kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.

    Cannon đồng ý bác bỏ đề nghị bào chữa của Trump nhưng cho rằng lời chỉ trích của Smith về việc khám phá pháp lý của cô ấy là “chưa từng có và bất công”.

    Thẩm phán vẫn chưa quyết định ngày xét xử đối với vụ án cấp cao hoặc một số vấn đề pháp lý trước khi xét xử khác. Các công tố viên đề nghị phiên tòa có thể bắt đầu vào đầu tháng 7, trong khi các luật sư của Trump lập luận rằng phiên tòa không nên bắt đầu sớm hơn tháng 8.
Working...
X