Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ăn cắp và bán nhật ký con gái Biden, một bà Florida lãnh án tù

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ăn cắp và bán nhật ký con gái Biden, một bà Florida lãnh án tù



    NEW YORK, New York (NV) – Một phụ nữ Florida bị kết án một tháng tù và ba tháng quản thúc tại gia hôm Thứ Ba, 9 Tháng Tư, vì ăn cắp và bán nhật ký con gái Tổng Thống Joe Biden cho nhóm bảo thủ Project Veritas cách đây bốn năm, theo AP.

    Bà Aimee Harris, cư dân Palm Beach, Florida, bị kết án tại tòa liên bang ở Manhattan, New York. Chánh Án Laura Taylor Swain gọi việc bà Harris làm là “đê tiện.”

    Cô Ashley Biden và cha, Tổng Thống Joe Biden. (Hình minh họa: Alex Wong/Getty Images)

    Tháng Tám, 2022, bà Harris nhận tội đồng lõa, cho hay bà nhận được $20,000 trong số $40,000 mà Project Veritas chi ra để mua đồ vật cá nhân của cô Ashley Biden, con gái Tổng Thống Biden.

    Project Veritas thành lập năm 2010, tự nhận là tổ chức tin tức. Nhóm này nổi tiếng thực hiện những vụ quay phim bí mật từng làm lúng túng nhiều công ty truyền thông, tổ chức lao động và chính khách đảng Dân Chủ.

    Tại phiên tòa kết án hôm Thứ Ba, bà Harris vừa khóc vừa xin lỗi đã bán nhật ký cô Ashley Biden sau khi bà tìm thấy quyển nhật ký và một số món khác tại nhà bạn ở Delray Beach, Florida, năm 2020, nơi công tố viên cho biết cô Ashley Biden tin rằng đồ vật cá nhân của cô được cất giữ an toàn sau khi tạm trú ở đó hồi mùa Xuân năm 2020.

    “Tôi tin tôi không được phép đứng trên pháp luật,” bà Harris nói sau khi công tố viên đòi kết án tù vì bà nhiều lần lấy cớ bận nuôi hai đứa con nhỏ, 6 và 8 tuổi, để tránh ra tòa.

    “Tôi là nạn nhân sống sót sau thời gian dài bị bạo hành trong gia đình và tấn công tình dục,” bà Harris nói với Chánh Án Swain.

    Có mặt luật sư của cô Ashley Biden tại phiên tòa, bà Harris xin lỗi cô Biden, cho hay bà hối hận vì công khai đời tư và tuổi thơ của cô.

    Khi tuyên án, bà Swain lưu ý bà Harris và đồng bị cáo, ông Robert Kurlander, cư dân Jupiter, Florida, ban đầu cố gắng bán đồ vật cá nhân của cô Ashley Biden cho ban tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Donald Trump, tổng thống lúc đó, nhưng bất thành.

    Ngoài lòng tham, bà Harris còn hy vọng gây ảnh hưởng tới tình hình chính trị Mỹ qua việc bán những món đó, theo Chánh Án Swain.

    Cả ông Kurlander lẫn bà Harris đều nhận tội đồng lõa đưa tài sản ăn cắp ra khỏi tiểu bang. Ông Kurlander chưa bị kết án. (Th.Long) [qd]
Working...
X