Announcement

Collapse
No announcement yet.

Allen Weisselberg bị kết án 5 tháng tù vì khai man trước tòa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Allen Weisselberg bị kết án 5 tháng tù vì khai man trước tòa

    Click image for larger version

Name:	doom.png
Views:	565
Size:	251.7 KB
ID:	189376

    Allen Weisselberg, cựu giám đốc tài chính của Trump Organization, hôm thứ Tư đã bị kết án 5 tháng tù vì khai man về vai trò của mình trong các báo cáo tài chính của Donald Trump.

    Seth Rosenberg, một trong những luật sư của Weisselberg và các công tố viên từ văn phòng Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg không đưa ra bình luận nào trong phiên tòa tuyên án.

    Weisselberg, người cũng không phát biểu trước tòa, đã bị hộ tống ra khỏi phòng ngay sau khi phiên điều trần kết thúc, hãng tin AP đưa tin.

    Rosenberg cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản được chia sẻ với HuffPost: “Allen Weisselberg đã nhận trách nhiệm về hành vi của mình và hiện mong muốn kết thúc trải nghiệm thay đổi cuộc đời này và trở về với gia đình cũng như việc nghỉ hưu của mình”.

    Theo The New York Times, quá trình tố tụng tại tòa kéo dài khoảng ba phút.

    Tháng trước, Weisselberg đã nhận tội khai man hai tội sau khi đạt được thỏa thuận với các công tố viên Manhattan.

    Weisselberg, 76 tuổi, đã khai man trong các lời khai tuyên thệ vào tháng 7 năm 2020 và tháng 5 năm 2023 cũng như lời khai của ông trong phiên tòa xét xử gian lận dân sự của Trump vào tháng 10 rằng ông không liên quan đến việc thổi phồng giá trị căn hộ áp mái ở Manhattan của cựu tổng thống - một trong những tài sản nằm ở mức trung tâm của vụ kiện chống lại Trump.

    “Tôi thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến căn hộ. Trong tâm trí tôi, đó là điều tối thiểu,” Weisselberg nói trong phiên tòa hồi tháng 10. “Đó không phải là thứ quan trọng đối với tôi khi nhìn vào tài sản ròng trị giá 6 tỷ, 5 tỷ USD.”

    Nhưng Forbes đã tiết lộ cả những ghi chú và thông tin liên lạc trong quá khứ giữa ông và cơ quan truyền thông mà Weisselberg đã cố gắng nâng cao giá trị căn hộ ngay từ năm 2012.

    “Việc xem xét các email và ghi chú cũ, một số trong đó văn phòng tổng chưởng lý không sở hữu, cho thấy Weisselberg hoàn toàn nghĩ về căn hộ của Trump - và đóng vai trò quan trọng trong việc cố gắng thuyết phục Forbes trong suốt nhiều năm rằng nó đáng giá hơn nhiều. hơn thực tế”, báo cáo nêu rõ.

    Tuy nhiên, mặc dù Weisselberg thừa nhận đã nói dối trong cả ba lần lấy lời khai, nhưng ông ta chỉ nhận tội liên quan đến lời khai vào tháng 7 năm 2020 trước văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Letitia James, người đã đưa ra vụ kiện gian lận dân sự của Trump, giúp ông ta không phải chịu mức án thậm chí còn dài hơn.

    Ngoài ra, Weisselberg đã thụ án khoảng 100 ngày tại Đảo Rikers sau khi ông ta bị kết án 5 tháng tù vào tháng 1 năm 2023 vì trốn thuế khoảng 1,7 triệu đô la mà ông ta nhận được từ các đặc quyền công việc ngoài sổ sách. Thẩm phán đã nói rằng ông ta sẽ đủ điều kiện được trả tự do sau hơn ba tháng nếu ông ta thể hiện hành vi tốt. Trước đó ông ta đã nhận tội 15 tội danh mà ông ta bị buộc tội sau khi đạt được thỏa thuận với các công tố viên.

    Weisselberg đã làm việc cho gia đình Trump từ năm 1973 khi ông làm kế toán cho cha của cựu tổng thống, Fred Trump, trước khi làm việc với Donald Trump.

    Bất chấp những thách thức pháp lý, ông vẫn tiếp tục đứng về phía cựu tổng thống và không trực tiếp ám chỉ ông.

    Sau khi rời Trump Organization, ông ấy đã đi đến thỏa thuận nhận gói trợ cấp thôi việc trị giá 2 triệu USD với điều kiện ông ấy không hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào trừ khi ông ấy bị buộc phải hợp tác về mặt pháp lý. Công ty cũng đang đứng ra bảo vệ các hóa đơn pháp lý của ông ấy.

    Weisselberg dự kiến ​​sẽ không trở thành nhân chứng trong vụ án bịt miệng tiền của Donald Trump sẽ bắt đầu vào cuối tháng này. Cựu tổng thống bị truy tố vì làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến các khoản tiền bịt miệng được thực hiện cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Trump đã phủ nhận hành vi sai trái.
Working...
X