Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump nói phán quyết cấm phá thai ở Arizona đã đi quá xa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump nói phán quyết cấm phá thai ở Arizona đã đi quá xa

    Click image for larger version

Name:	lying fnck.PNG
Views:	609
Size:	349.6 KB
ID:	189391

    Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư cho biết phán quyết mới của tòa án ở Arizona duy trì lệnh cấm phá thai gần như hoàn toàn ở bang này, dựa trên luật thế kỷ 19, đã đi quá xa và “cần phải được giải quyết ngay”.

    Đó là ví dụ mới nhất về cách ứng cử viên năm 2024 hiện đang cố gắng cân bằng sự ủng hộ của mình đối với những người phản đối việc phá thai mà không chấp nhận các lệnh cấm rộng rãi hơn mà các cử tri đã bác bỏ.

    “Tất cả đều liên quan đến quyền của các bang và nó cần phải được giải quyết rõ ràng”, ông Trump nói tại Atlanta, phản ứng trước phán quyết. “Và tôi chắc chắn rằng thống đốc và những người khác sẽ đưa nó trở lại hợp lý và điều đó sẽ được giải quyết.”

    Trump cũng nói với ABC News rằng ông sẽ không ký lệnh cấm phá thai liên bang nếu ông được bầu làm tổng thống một lần nữa và Quốc hội gửi luật đó đến bàn làm việc của ông.

    Khi được hỏi về một quyết định riêng của tòa án Florida hồi đầu tháng này giữ nguyên lệnh cấm kéo dài 15 tuần của bang và mở đường cho lệnh cấm kéo dài 6 tuần, Trump cho biết bang quê hương của ông “có thể sẽ thay đổi” trong khi một lần nữa đề cao vai trò của ông trong “cuộc khủng hoảng đáng kinh ngạc”. thành tích" trong việc bác bỏ các biện pháp bảo vệ phá thai của Roe v. Wade và giao việc đó cho các tiểu bang.

    Ông nói: “Chúng tôi đã làm điều đó và bây giờ các bang đã có nó, và các bang đang đưa ra những gì họ muốn. Đó là ý muốn của người dân”.

    Ông tiếp tục: “Arizona chắc chắn sẽ thay đổi. "Mọi người đều muốn điều đó xảy ra."

    Trump sẽ không cho biết ông dự định bỏ phiếu như thế nào về một biện pháp bỏ phiếu sắp tới ở Florida nhằm mở rộng khả năng tiếp cận phá thai ở đó.

    Khi được hỏi rõ ràng về cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 11, thay vào đó, Trump lại nói đùa rằng ông sẽ bỏ phiếu cho Brian Jack, cựu cố vấn chính trị của ông, người đang tranh cử một ghế trong Hạ viện ở Georgia.

    Sau đó, trong chuyến thăm Chick-fil-A, Trump nói rằng các bang phải quyết định xem liệu các bác sĩ có nên bị trừng phạt vì thực hiện phá thai nếu họ vi phạm pháp luật hay không.

    “Hãy để điều đó xảy ra với các bang,” ông nói. "Mọi thứ chúng tôi đang làm bây giờ đều là quyền của các bang và các bang."

    Quyết định của Tòa án Tối cao Arizona hôm thứ Ba về lệnh cấm phá thai đã thu hút những phản ứng khác nhau từ các đảng viên Đảng Cộng hòa ở các bang trước đây tuyên bố là "100% ủng hộ sự sống" trong khi cả Đảng Dân chủ địa phương và quốc gia đều tuyên bố sẽ thúc đẩy việc bảo vệ quyền tiếp cận phá thai ở một trong những bang quan trọng nhất về mặt chính trị. trên bản đồ 2024.

    Phó Tổng thống Kamala Harris đang có kế hoạch tới Tucson vào thứ Sáu để tham dự "Đấu tranh vì quyền tự do sinh sản" của mình.

    “Arizona vừa quay ngược đồng hồ về thời điểm trước khi phụ nữ có thể bỏ phiếu - và theo sự thừa nhận của chính ông ấy, có một người chịu trách nhiệm: Donald Trump,” Harris nói trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

    Tổng thống Joe Biden, trong một tuyên bố thông qua Nhà Trắng, cũng chỉ trích lệnh cấm của Arizona, vốn chỉ có những trường hợp ngoại lệ để cứu mạng sản phụ. Biden gọi những hạn chế này là "tàn nhẫn" và "kết quả của chương trình nghị sự cực đoan của các quan chức được bầu của Đảng Cộng hòa, những người cam kết tước đoạt quyền tự do của phụ nữ."

    Ứng cử viên Thượng viện GOP Kari Lake, người suýt thua trong cuộc đua giành chức thống đốc vào năm 2022, cho biết trong tuyên bố của riêng mình rằng cô ấy ủng hộ lập trường của Trump về việc phá thai và tuyên bố rằng với tư cách là thượng nghị sĩ, cô ấy sẽ phản đối cả “tài trợ của liên bang” và “lệnh cấm của liên bang” đối với sự phá thai.

    Tuy nhiên, Lake cũng thường xuyên nói rằng cô ấy “ủng hộ cuộc sống 100%” và ủng hộ việc “cứu càng nhiều trẻ sơ sinh càng tốt”.

    Tháng trước khi được hỏi cô ấy sẽ bỏ phiếu như thế nào cho sáng kiến ủng hộ việc phá thai nếu nó được đưa vào lá phiếu ở Arizona, Lake đã bác bỏ câu hỏi và chỉ nói: "Tôi là người ủng hộ sự sống."

  • Font Size
    #2
    Ha ha ha... nhìn Trump đổi giọng và ca bài ca con cá để vuốt những cử tri nữ, thiệt là đáng thương quá.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Ha ha ha... nhìn Trump đổi giọng và ca bài ca con cá để vuốt những cử tri nữ, thiệt là đáng thương quá.
      Vậy là mấy chị áo đỏ lại cuồng thêm

      Comment


      • Font Size
        #4
        Originally posted by familyguy View Post
        Ha ha ha... nhìn Trump đổi giọng và ca bài ca con cá để vuốt những cử tri nữ, thiệt là đáng thương quá.
        Originally posted by Thiên Lý View Post

        Vậy là mấy chị áo đỏ lại cuồng thêm

        Comment

        Working...
        X