Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vì sao bạn càng giỏi thì càng bị ghét bỏ?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts
  • This topic by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size

    Vì sao bạn càng giỏi thì càng bị ghét bỏ?

    Đã có bao giờ bạn cảm thấy băn khoăn và tự hỏi lý do tại sao khi càng giỏi càng bị ghét bỏ hoặc luôn có ai đó tỏ ra thái độ không thích thú với bạn?

    Cuộc sống này vốn rất công bằng, khi có người thương thì ắt hẳn sẽ có kẻ ghét bạn, đó là điều không thể tránh khỏi được. Vậy thì, đừng nên hỏi tại sao người ta lại ghét mình? Có lý do cả đấy!

    1/ VÌ BẠN CÓ THỨ GÌ ĐÓ MÀ HỌ KHÔNG CÓ
    Dù cho bạn có phải trải qua bao nhiêu cố gắng, nỗ lực để có thể tự sắm cho mình một căn nhà mới, một chiếc xe mới hay chỉ là một chiếc điện thoại mới,… nói chung là những thứ mà bạn có được, nhưng họ thì không hoặc chưa có sở hửu được. Điều này đã chứng minh rằng, bạn giỏi hơn họ vì thế mà họ sẽ ghét cay ghét đắng bạn.

    Bạn đạt thành công trong công việc, họ sẽ ghét bạn vì họ không có thứ mà bạn đang có
    Bởi vì họ nhận ra rằng, cuộc sống có thể đã rất bất công, vì họ cũng rất muốn có được những thứ mà bạn đang sở hữu, nhưng không biết phải làm với cách nào đây? Khi những kẻ đã ghét bạn không thể tìm ra lý do vì sao mà họ không có những thứ đó, hoặc vì cớ gì họ lại có thể không có sở hữu chúng ngay từ đầu, họ sẽ trở nên bực tức và giận dữ. Để có thể chống chọi lại sự tức giận này, họ bèn nổi lên cơn ganh ghét vô cớ. Đây là cách mà họ xử trí những cảm xúc thất bại và tự ti sau khi đã tự so sánh chính mình với người khác, bằng cách trút tất cả tội lổi vô cớ lên đầu bạn.

    2/ VÌ HỌ NGHĨ BẠN KHÔNG XỨNG ĐÁNG
    Khi họ nhìn thấy bạn trở nên nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ khi nhìn vào bạn bè, sự nghiệp của bạn… và nghĩ rằng bạn không xứng đáng có được những thứ đó, vì họ chỉ nhìn thấy ra được phần nổi của tảng băng. Họ không quan tâm đến việc đằng sau cánh gà, bạn đã phải phấn đấu nỗ lực như thế nào từ những sự hi sinh, lo lắng, những nỗi sợ hãi và đau khổ bạn đã phải trải nghiệm qua.

    3/ VÌ HỌ KHÔNG MUỐN THUA KÉM BẠN
    Họ nhìn cuộc đời như một sự cạnh tranh, đấu đá lẫn nhau ví như ai nổi tiếng hơn, giàu hơn, có nhiều bạn hơn, nhiều người yêu hơn, công việc tốt hơn,… Và họ luôn muốn họ phải là người chiến thắng sau cùng. Họ háo hức muốn làm tốt hơn bạn không phải vì họ nhiệt thành với cuộc sống, mà vì họ sợ phải bị thua kém bạn và trở thành kẻ thua cuộc trong mắt của chính họ. Họ gần như đã biến bạn trở thành mục tiêu nhắm đến, và nếu khoảng cách giữa họ và bạn càng xa, thì họ sẽ càng ghét bạn nhiều hơn. Đó là lý do vì sao mà những kẻ ganh ghét bạn không bao giờ muốn biết rằng, bạn đang làm tốt bất cứ việc gì.

    4/ VÌ HỌ KHÔNG CAN TÂM BỊ "ĐẨY" XUỐNG LÀM "VAI PHỤ"
    Trong mối giao tiếp đơn thuần, dù trước mặt ra vẻ hòa đồng nhưng trong mỗi người luôn tồn tại sự tranh giành thầm kín, vì trong thâm tâm, ai cũng muốn mình vượt trội hơn người khác.

    Khi bạn là người ưu tú, mọi sự tập trung đều đổ dồn vào bản thân thì tự nhiên sẽ xuất hiện cảm giác đang vượt trội. Ngược lại, nếu người khác giỏi hơn mình, thứ hào quang họ tạo ra sẽ lấn át những người bên cạnh. Bởi vậy, trong nếp suy nghĩ của nhiều người, họ không muốn gần gũi với những người thành công hơn mình, vì họ sẽ trở nên bị lép vế, chuyên chỉ "đóng vai phụ" trong mọi hoàn cảnh.

    CÀNG GIỎI CÀNG BỊ GHÉT LÀ "YẾU TỐ TÂM LÝ TỰ NHIÊN"
    Nhiều chuyên gia về tâm lý học đã từng chia sẻ rằng, nếu muốn đạt đến sự vĩ đại, bạn phải sẵn sàng để bị thiên hạ ghét bỏ. Bạn cần nên biết yêu quý những người ghét bạn, vì điều đó có nghĩa rằng bạn đang đi theo đúng hướng. Ngay cả những người ở trên đỉnh cao của thành công vẫn phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, từ Michael Jordan cho đến Steve Jobs, nhưng họ vẫn gặt hái thành công vang dội.

    Biểu hiện “Ghét” thường là dấu hiệu của sự yếu đuối, ghen tỵ và sợ hãi. Người ta căm ghét bạn vì bạn đang làm những điều họ không thể làm được, sẽ không làm được, hoặc quá sợ hãi để thực hiện chúng.

    Bạn đừng quá lo sợ vì càng giỏi càng bị ghét là " Yếu tố Tâm lý tự nhiên"
    Trong tiểu luận cổ điển "Of Truth", triết gia người Anh Francis Bacon từng nói: "Khi một người thiếu đi đức tính nào đó, anh ta phải coi thường chính đức tính đó của người khác để đạt được sự cân bằng trong suy nghĩ". Điều này cũng giống như khi bạn đạt được thành công, sẽ có nhiều người ghét bạn. Đó là tâm lý tự nhiên.

    VẬY PHẢI LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG BỊ GHÉT BỎ?
    Đó là ngồi trên băng ghế dự bị, đừng nên làm gì cả, không cần đặt mục tiêu lớn, chỉ làm việc ở mức bình thường và sẽ không có ai ra mặt phán xét hay ghét bỏ bạn.

    Lời chỉ trích và sự ghét bỏ là cái giá mà bạn phải trả để cho công việc sẽ có nhiều bước tiến triển hơn. Bởi vậy, đừng nên để kẻ thù áp đảo, hãy phớt lờ những tiếng ồn ào đó đi. Họ ghét bạn vì bạn giỏi hơn họ, bạn giàu hơn họ, bạn thành công hơn họ, thậm chí kể cả bạn xinh đẹp hơn họ, thì bạn cũng bị ghét!

    Vậy nên, họ có thể ghét bạn, đấu đá với bạn, nhưng không thể ngăn cản bạn đi đến thành công. Và hãy luôn nhớ rằng, nếu như đến một lúc nào đó bạn càng thành công và thấy ở chung quanh ngày càng ít bạn bè, cũng không cần phải để tâm quá nhiều, điều đó có nghĩa những người bạn tốt, cùng trình độ và chí hướng vẫn đang chờ đợi và dấn bước cùng với bạn.

    CÁCH KIỂM SOÁT TÂM LÝ "CÀNG GIỎI CÀNG BỊ GHÉT" CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG
    Có một câu ngạn ngữ của nước ngoài: "Có hai cách để xây lên tòa nhà cao nhất trong thành phố: xây tòa nhà cao hơn tất cả tòa nhà khác, hoặc làm cho các tòa nhà chung quanh bị thấp xuống". Đáng tiếc, tâm lý con người thường lại có xu hướng ngã theo cách thứ 2 này.

    Thế nhưng, chúng ta nắm quyền khống chế nếp suy nghĩ của chính mình, cần hiểu rằng nếu chìm đắm trong sự ganh ghét tiêu cực chỉ "lợi bất cập hại", thay vào đó hãy phấn đấu để được người khác "ghét" mình thì hơn.

    Bạn càng giỏi càng bị ghét vì họ không muốn thua kém bạn
    Nếu là một người bình thường chắc chắn sẽ phản ứng rất gay gắt với những người ghét mình, nhưng nếu bạn đã hiểu biết ít nhiều về kinh nghiệm sống thì sẽ hiểu rằng "mọi thứ đều đến từ phía mình". Mọi việc xảy ra đều là kết quả của những việc làm trong quá khứ, vì vậy thay vì tỏ vẻ phản ứng lại với những người chung quanh thì hãy tự chỉnh sửa ngay từ bản thân mình.
    Attached Files
Working...
X