Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cổ phiếu Trump Media tiếp tục chúi mũi hôm thứ Năm khiến giá trị thị trường của công ty Truth Social xuống dưới 5 tỷ USD

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cổ phiếu Trump Media tiếp tục chúi mũi hôm thứ Năm khiến giá trị thị trường của công ty Truth Social xuống dưới 5 tỷ USD

    Click image for larger version  Name:	dropping.png Views:	1 Size:	208.6 KB ID:	189439

    Cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội Donald Trump đã giảm tới 10% vào thứ Tư và tiếp tục giảm thêm gần 6% hôm đầu ngày thứ Năm, lần đầu tiên kéo giá trị thị trường của công ty xuống dưới 5 tỷ USD kể từ khi IPO.

    Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group được giao dịch ở mức 34,28 USD/cổ phiếu vào cuối ngày thứ Tư. ở New York, giảm 8,5%

    Cổ phiếu này đã giảm hơn 40% tính đến thời điểm hiện tại.

    Bloomberg báo cáo sự sụt giảm trong giao dịch quyền chọn của công ty mẹ Truth Social, với khoảng 70.500 hợp đồng được đổi chủ vào thứ Tư, bằng một phần ba mức trung bình 10 ngày trước đó.

    Sau khi Trump Media ra mắt Nasdaq với tên gọi "DJT" vào cuối tháng 3, cổ phiếu của công ty này đã tăng tới 67%, nâng tài sản của Donald Trump lên gần 7 tỷ USD, do cựu tổng thống nắm giữ 58% cổ phần trong công ty.

    Tuy nhiên, giao dịch cổ phiếu không ổn định đã khiến Trump bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới, khi cổ phần cá nhân của ông giảm xuống dưới 5,8 tỷ USD. Forbes hiện xếp Trump ở vị trí thứ 699 trên toàn cầu, với tổng tài sản ước tính là 4,5 tỷ USD.

    Các nhà đầu tư đã trở nên lo lắng về tương lai của công ty trong tuần trước, sau khi Trump Media tiết lộ khoản lỗ ròng 58 triệu USD cho năm 2023 cùng với doanh thu chỉ 4 triệu USD.

    Khi nền tảng này cố gắng thu hút nhiều người dùng, nhà quảng cáo và đối tác hơn, Trump Media chỉ ra trong hồ sơ của SEC rằng họ dự đoán sẽ tiếp tục thua lỗ trong hoạt động và dòng tiền âm trong thời gian tới, cùng với "điểm yếu vật chất" trong các biện pháp kiểm soát báo cáo tài chính của mình. Chuyên gia truyền thông Barry Diller đã chỉ trích Trump Media là "lừa đảo" vào tuần trước.

    Sau đó, có một thực tế là một ngày nào đó Trump có thể quyết định bán số cổ phần khổng lồ của mình, sau khi lệnh phong tỏa hết hạn hoặc nếu ông được hội đồng quản trị, bao gồm gia đình và các cộng sự thân cận, cho phép miễn trừ. Việc Trump bán cổ phiếu có khả năng đẩy giá cổ phiếu tăng thêm.

  • Font Size
    #2

    Comment

    Working...
    X