Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phần ăn trưa dành cho trẻ em "Lunchables" bị cho điều tra vì chứa nhiều chất chì và muối

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts
  • This topic by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size

    Phần ăn trưa dành cho trẻ em "Lunchables" bị cho điều tra vì chứa nhiều chất chì và muối

    WESTCHESTER, New York

    Món ăn nhẹ phổ biến dành cho trẻ em có thể chứa hàm lượng chì và sodium (muối) tương đối cao, một tổ chức giám sát người tiêu thụ đưa ra lời cảnh cáo hôm thứ Ba, 9 tháng Tư.

    Consumer Reports (CR), tổ chức ủng hộ người tiêu thụ, đã cho tiến hành cuộc xét nghiệm về 12 loại bánh của Lunchables mua tại cửa hàng do công ty Kraft Heinz sản xuất, cùng với các phần ăn trưa và ăn nhẹ tương tự thì đã phát giác ra về "nồng độ của chì và cadmium" trong phần ăn của Lunchables là tương đối cao.

    Cadmium là một nguyên tố hóa học gây hại cho thận, khung xương và hệ thống hô hấp và được phân loại là chất gây ung thư ở người, theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO).

    Các món Lunchables (Hình: Consumer Reports)
    Ở trẻ em, không có mức độ nhiễm chì nào gọi là an toàn, Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) lưu ý.

    Nồng độ muối (sodium) trong phần ăn của Lunchables có mức dao động từ 460 mg đến 740 mg cho mỗi phần ăn, gần một phần tư đến một nửa mức giới hạn về muối (sodium) được khuyến cáo hàng ngày cho trẻ em, CR cho biết.

    Tất cả các phần ăn đều chứa hoạt chất nhựa ("phthalates") có hại, trừ một phần ăn là không có, đây là hóa chất có trong nhựa có thể gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản, bệnh tiểu đường và một số căn bệnh ung thư khác.

    Khi cho kiểm tra các phần ăn của Lunchables do các trường học thuộc Chương Trình Ăn Trưa Trường Học Quốc Gia phân bổ, CR nhận thấy trong các phần ăn này, vốn có nhiều thịt hơn, có nồng độ muối cao hơn so với các loại mua tại các cửa hàng. Phần ăn trưa trong trường học có gà tây và phô mai (cheddar) chứa 930 mg muối, còn phần bánh pizza của Lunchables dành cho trường học có đến 700 mg muối.

    Phát ngôn viên của công ty Kraft Heinz cho biết, sản phẩm của Lunchables cung cấp nguồn protein tốt và chất dinh dưỡng từ thịt và phô mai.
    "Chúng tôi áp dụng những phương pháp tân tiến để cải thiện thành phần dinh dưỡng trong thức ăn của Lunchables", phát ngôn viên này cho biết, đồng thời chỉ ra rằng hàm lượng muối trong bánh quy giòn giảm đến 26%.

    "Tất cả các loại thức ăn của chúng tôi đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, sẵn sàng dành cho các gia đình tiêu thụ. Chúng tôi tự hào về Lunchables và ủng hộ phẩm chất cũng như tính cách toàn diện trong quá trình tạo ra phần ăn này", phát ngôn viên này nói thêm.

    CR đệ trình một bản kiến ​​nghị kêu gọi Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) nên loại bỏ ngay bộ thức ăn của Lunchables ra khỏi Chương Trình Cung Cấp Ăn Trưa Trường Học Quốc Gia. Bản kiến nghị có hơn 12,000 chữ ký tính cho đến tối thứ Ba 9/4/2024.

    "Lunchables không phải là phần ăn lành mạnh cho trẻ em và không nên được đưa vào thực đơn như một phần của Chương Trình Cung Cấp Ăn Trưa Trường Học Quốc Gia", ông Brian Ronholm, giám đốc chính sách về thực phẩm tại CR cho biết.

    Một phát ngôn viên Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho biết họ "rất nghiêm túc" với trách nhiệm bảo đảm cho "phần ăn trong trường học có phẩm chất dinh dưỡng tốt nhất".

    "Các loại thức ăn của Lunchables được CR cho kiểm tra sẽ cần phải đi kèm với trái cây, rau và sữa", phát ngôn viên của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ lập luận. Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ lưu ý rằng có thể vào một ngày nào đó, một trường học phục vụ phần ăn có hàm lượng muối cao hơn mức cho phép sẽ giảm hàm lượng muối ở những món ăn khác và cho biết Bộ Nông Nghiệp đang hỗ trợ các trường học cho nấu nhiều thức ăn địa phương và sản phẩm hữu cơ hơn là đặt mua loại thức ăn được đóng gói sẵn.
    Attached Files
  • This reply by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size
    Vậy là "huề tiền", khi Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ chỉ lên tiếng chung chung và không đưa ra biện pháp cụ thể nào cả! Đồ ăn trưa được phân phát "miễn phí", sao lại có ý kiến gì linh tinh như vậy???
    Có thể thấy rằng, "thân ai nấy lo, nhà ai nấy ở". Nếu lở có bệnh hoạn thì đã có bác sĩ, thuốc men và cả bệnh viện nữa, cho nên cứ tha hồ mà ăn, mà chơi nhé!!!
Working...
X