Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trung Thực Là Gì?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts
  • This topic by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size

    Trung Thực Là Gì?



    (Minh họa)
    Trung thực là một trong những đức tính tốt mà bất cứ ai trong chúng ta cũng muốn hướng đến. Đây cũng là đức tính cao quý mà cha ông luôn muốn truyền lại cho con cháu của mình từ đời này sang đời khác.

    Tính trung thực là gì?
    Trung thực bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau của nhân cách đạo đức như tính thẳng thắn, liêm khiết đi cùng với đó là không gian dối, trộm cắp, v..v... Có thể nói trung thực là phẩm chất quan trọng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng cần phải có. Những người có đức tính trung thực sẽ có được một nền tảng sống lành mạnh, tích cực hơn.
    Khi bạn là người trung thực, bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm của những người bên cạnh mình. Trung thực còn giúp cho bạn vượt qua các khó khăn, vất vả, đồng thời tiếp thêm nguồn động lực giúp bạn tự tin ngẩng cao đầu, cuộc sống nhờ đó mà thanh thản, bình yên và hạnh phúc hơn.

    10 Dấu hiệu nhận biết ra một người trung thực
    Một người trung thực sẽ có những biểu hiện gì? Hãy cùng tìm hiểu 10 dấu hiệu nhận biết sau đây để biết được người trung thực nghĩa là gì và họ sẽ hành xử như thế nào trong cuộc sống nhé.

    Dấu hiệu của một người có tính trung thực
    1/ Không phóng đại
    Những người trung thực không bao giờ phóng đại mọi việc lên một cách quá đáng, họ chỉ muốn nói ra những gì là sự thật. Họ trung thực về cảm xúc của chính mình và từ chối nói quá sự thật để thu hút sự chú ý hoặc sự thông cảm từ người khác.

    2/ Luôn đồng cảm với mọi người
    Những người trung thực có sự đồng cảm với người khác vì họ nhìn thế giới qua đôi mắt của người khác. Họ hiểu rằng mọi người đều có một câu chuyện và không nên phán xét những câu chuyện đó sẽ kết thúc như thế nào.

    3/ Lời nói và hành động ăn khớp với nhau
    Lời nói và hành động của những người trung thực luôn ăn khớp với nhau, điều này đã tạo ra niềm tin từ mọi người ở chung quanh. Họ không nói một đằng làm một nẻo vì họ nhận ra rằng sự giao tiếp chân thành là cách tốt nhất để xây dựng mối giao du với người khác.

    4/ Luôn giữ đúng lời hứa
    Những người trung thực biết cách giữ lời hứa, ngay cả khi họ đang gặp khó khăn. Họ hiểu giá trị của một lời hứa và không xem nhẹ việc thực hiện hay thất hứa đối với mọi người.

    5/ Có trách nhiệm với bản thân
    Những người trung thực luôn có trách nhiệm với bản thân và sẽ không bao giờ đổ lỗi cho người khác khi mọi việc diễn ra không theo như ý muốn. Họ chịu nhận lấy trách nhiệm, học hỏi từ những sai lầm và tiến về phía trước để bảo đảm rằng điều đó sẽ không tái diển lại lần nữa.

    6/ Không biện hộ
    Những người trung thực ghét đưa ra lời tự bào chữa cho chính bản thân mình. Họ luôn chịu trách nhiệm về hành động của mình và từ chối đổ lỗi cho người khác về lý do tại sao họ đã làm hoặc không làm điều gì đó.

    7/ Thừa nhận khi đã làm sai
    Những người trung thực sẽ luôn thừa nhận khi họ mắc phạm lỗi lầm vì sự khách quan, tôn trọng sự thật là cách quan trọng nhất để xây dựng lòng tin với người khác. Họ biết rằng nếu đã phạm sai lầm sẽ không khiến cho họ trở nên yếu đuối hay ngu ngốc, mà khiến cho họ sẽ trở nên thành thật hơn, biết tôn trọng đầy đủ sự thật hơn, đó thực sự là phẩm chất tốt nhất mà một người có thể có và cần nên phát huy thêm trong cuộc sống.

    8/ Lấy sai lầm của bản thân để luôn học hỏi
    Mọi người luôn mắc phải sai lầm ít nhiều trong cuộc sống, có điều những người trung thực khi mắc sai làm sẽ chọn cách để thừa nhận và rút ra kinh nghiệm tốt cho bản thân về sau.
    Họ biết rằng đức tính trung thực là cách tốt nhất để xây dựng lòng tin với người khác, vì vậy họ nỗ lực giao tiếp một cách chừng mực, đứng đắn và không bênh vực cho những sai lầm của bản thân trong hiện tại cũng như trong quá khứ.

    9/ Luôn trung thực
    Những người trung thực luôn đứng lên bảo vệ cho những gì mà họ tin tưởng, ngay cả khi không được mọi người ủng hộ. Họ chính trực và từ chối mọi thỏa hiệp về đạo đức của mình chỉ để nhét vừa vào một chiếc hộp mà người khác đã tạo ra.

    10/ Không dễ nổi giận
    Những người trung thực luôn biết cách kiềm chế cơn giận của mình, ngay cả khi áp lực và mức độ công việc đang căng thẳng cao. Họ đưa ra quyết định trung thực với đầu óc minh mẫn và trái tim rộng mở, họ từ chối để cảm xúc của mình cản trở việc tạo ra một thứ gì đó hiệu quả và tốt đẹp hơn khác.

    ST









    Attached Files
Working...
X