Announcement

Collapse
No announcement yet.

$175 triệu USD bond của Trump có thể "rất khó" thu được do Cty cho mượn tiền có quan hệ với quần đảo Cayman

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    $175 triệu USD bond của Trump có thể "rất khó" thu được do Cty cho mượn tiền có quan hệ với quần đảo Cayman



    Khi cựu Tổng thống Donald Trump không thể tìm được ai cung cấp cho ông trái phiếu trị giá 464 triệu USD để kháng cáo bản án gian lận dân sự, tòa phúc thẩm ở New York đã cấp cho ông một cứu cánh, yêu cầu ứng cử viên Đảng Cộng hòa quay trở lại với số tiền trái phiếu chỉ 175 triệu USD. Vài ngày sau, Trump đã làm như vậy.

    Tuy nhiên, kể từ đó, các câu hỏi đã được đặt ra về công ty phát hành trái phiếu - dẫn đầu bởi một tỷ phú ủng hộ Trump, người chuyên cho vay tiền lời cao để mua ô tô - và liệu Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James có thể thu hồi được những gì còn nợ nếu Trump bị thua kháng cáo. Thứ nhất, bảng cân đối kế toán của công ty cho thấy họ có thể không có đủ tiền mặt dư thừa để thực hiện lời hứa của họ.

    Vào thứ Sáu, The Daily Beast đã đưa tin về một lý do khác đáng lo ngại hơn: trong khi công ty phát hành trái phiếu, Công ty bảo hiểm đặc biệt Knight, có trụ sở kỹ thuật tại Hoa Kỳ, nhưng công ty mẹ của nó lại coi quần đảo Cayman là tổng hành vinh. Các nhà quản lý tài chính trước đây nói rằng đó là điều đáng lo ngại.

    Các chi tiết tài chính rất phức tạp, nhưng ý chính là thế này: bản thân công ty phát hành trái phiếu được bảo hiểm bởi công ty mẹ có tên tương tự nhưng có trụ sở tại đảo - và vì hòn đảo đó là nơi trú ẩn thuế khét tiếng dành cho những người giàu có và quyền lực nên công ty mẹ đó không có để tiết lộ dữ liệu tài chính quan trọng, chẳng hạn như liệu nó có đủ tiền mặt để thanh toán hóa đơn đột xuất trị giá 175 triệu đô la hay không.

    Tom Grober, một chuyên gia pháp y, nói với The Daily Beast: “Đảo Cayman được công nhận rộng rãi là một 'khu vực pháp lý bí mật'". những lời tuyên bố này?” Luật pháp của họ yêu cầu phải bảo mật hoàn toàn. Tại sao?"

    Dave Jones, cựu ủy viên bảo hiểm California, nói với cơ quan này rằng trái phiếu trị giá 175 triệu đô la đã cực kỳ "có vấn đề". Mối liên hệ với khu vực tài phán nước ngoài chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

    “Điều mà New York AG hẳn đang nghĩ là, 'Tôi có thể nhờ cậy gì ở các tòa án ở Đảo Cayman? Nếu tôi nhận được phán quyết chống lại trái phiếu, ngay cả khi tôi kiện công ty tái bảo hiểm, tôi có thể thi hành phán quyết đó tại tòa án Đảo Cayman không? Có thể, có thể không,” Jones nói. “Nó đặt ra một mức độ phức tạp hoàn toàn khác.”

    Jones đã đặt ra một số câu hỏi về trái phiếu, cho thấy cô không tin rằng tổ chức phát hành sẽ có thể nhận được tiền, bất chấp sự đảm bảo từ chủ sở hữu rằng ông ta đã thu được tài sản thế chấp bằng tiền mặt. Phiên điều trần về vấn đề này dự kiến diễn ra vào ngày 22/4.

  • Font Size
    #2
    Quần đảo Cayman, nhóm đảo và lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh ở vùng Biển Caribe, bao gồm các đảo Grand Cayman, Little Cayman và Cayman Brac, nằm cách Jamaica khoảng 290 km về phía tây bắc. Quần đảo này là phần nhô ra của dãy núi ngầm kéo dài về phía đông bắc từ Belize đến Cuba.

    Comment

    Working...
    X