Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một đòn mạnh có thể giáng vào Trump khi luật sư 'trở thành nhân chứng' rời nhóm pháp lý: Báo cáo cho biết

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một đòn mạnh có thể giáng vào Trump khi luật sư 'trở thành nhân chứng' rời nhóm pháp lý: Báo cáo cho biết



    Luật sư lâu năm của Donald Trump, người được cho sẽ là nhân chứng quan trọng trong vụ án hình sự nhắm vào việc cựu tổng thống sở hữu tài liệu mật tại Mar-a-Lago, được cho là đã rời nhóm pháp lý của mình.

    Evan Corcoran, người đã rút lui khỏi vụ kiện ở Florida năm ngoái, không còn đại diện cho cựu tổng thống trong bất kỳ vụ án hình sự và dân sự nào của ông, theo CNN, trích dẫn nhiều nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

    Ông Corcoran nhanh chóng trở thành trung tâm của vụ án tài liệu mật sau khi ông được thuê để đại diện cho cựu tổng thống, người phải đối mặt với bản cáo trạng 40 tội cáo buộc vi phạm Đạo luật gián điệp, cản trở và xóa hồ sơ liên bang một cách bất hợp pháp sau khi ông rời khỏi văn phòng. Nhà Trắng.

    Những ghi chú và bản ghi âm giọng nói phong phú của ông được cho là nêu chi tiết các cuộc trao đổi của ông với ông Trump đã trở thành trọng tâm trong cuộc truy tố công tố viên đặc biệt Jack Smith, tiết lộ cách cựu tổng thống bị cáo buộc đã lừa dối luật sư lúc đó về việc xử lý sai các tài liệu nhạy cảm và cố gắng trốn tránh trát đòi hầu tòa.

    Ông Corcoran cuối cùng đã rút lui khỏi vụ án một năm trước sau lời khai của ông trước đại bồi thẩm đoàn liên bang trong khi thân chủ của ông đã cố gắng nhưng thất bại trong việc chặn liên lạc của ông bằng cách viện đến đặc quyền của luật sư-khách hàng.

    Phán quyết của hội đồng tòa phúc thẩm liên bang năm ngoái đã buộc ông Corcoran phải giao nộp các tài liệu – bao gồm cả các bản ghi âm của ông Trump – cho đại bồi thẩm đoàn.

    Bất chấp việc rút lui khỏi vụ án, ông Corcoran sau đó đã cùng ông Trump đến tòa án liên bang ở Washington DC khi cựu tổng thống bị buộc tội với các cáo buộc liên quan đến âm mưu lật ngược kết quả bầu cử vào năm 2020.
    Tờ Independent đã yêu cầu ông Corcoran và người phát ngôn của chiến dịch tranh cử Trump bình luận.

    Một tuyên bố từ người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Steven Cheung gửi tới CNN tuyên bố rằng ông Corcoran vẫn thuộc nhóm pháp lý của cựu tổng thống.

    Nhưng sự ra đi được cho là của một luật sư chủ chốt được liệt kê là “Luật sư Trump 1” trong bản cáo trạng ở Mar-a-Lago có thể gây ra trách nhiệm pháp lý cho ứng cử viên được cho là của Đảng Cộng hòa cho chức tổng thống khi ông ta phải đấu tranh với bốn vụ án hình sự riêng biệt ở bốn khu vực pháp lý, cùng với ông ta- được gọi là phiên tòa xét xử tiền bịt miệng vì bị cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng Tư.

    Các bản ghi nhớ chi tiết của ông Corcoran đã cung cấp cho các công tố viên bằng chứng về một kế hoạch bị cáo buộc nhằm làm suy yếu trát đòi hầu tòa từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ – và yêu cầu rõ ràng của chính ông Trump là loại bỏ những bằng chứng có khả năng gây thiệt hại mà ông sở hữu.

    Theo các công tố viên, tại một thời điểm, sau khi ông Corcoran thực hiện lục soát Mar-a-Lago, ông Trump xuất hiện hỏi ông liệu ông có tìm thấy điều gì có thể buộc tội trong bộ nhớ đệm gồm 38 tài liệu hay không và đề nghị ông “nhổ” chúng ra.

    "Bạn có tìm được gì không? … Nó có tồi không? Tốt?" Ông Trump nói, theo bản cáo trạng.

    Ông Trump sau đó được cho là đã thảo luận về việc mang tài liệu đến phòng khách sạn của mình và thực hiện "động tác nhổ" trong cuộc trò chuyện của họ.

    “Được rồi, tại sao bạn không mang chúng theo về phòng khách sạn và nếu có thứ gì đó thực sự tồi tệ trong đó, bạn biết đấy, hãy nhổ nó ra,” ông Corcoran diễn giải cuộc trò chuyện, theo cuộc phỏng vấn của ông với các nhà điều tra.

    Brian Butler, một nhân viên Mar-a-Lago được xác định trong bản cáo trạng là “Nhân viên Trump số 5”, cũng nói với CNN rằng ông Corcoran đã vô tình giúp ông Trump chuyển một số chiếc hộp được cho là chứa tài liệu mật đến sân bay trong khi ông Trump đang chào các nhà điều tra liên bang tại sân bay của mình. tài sản vào tháng 6 năm 2022.

    Theo hồ sơ liên bang, một ủy ban hành động chính trị chủ yếu đóng vai trò là ngân hàng chi trả phí pháp lý cho ông Trump đã trả 1,2 triệu USD cho công ty luật của ông Corcoran vào năm 2022. Hồ sơ cho thấy công ty của ông đã nhận được ít nhất 2,2 triệu USD khác vào năm ngoái.

    The Independent là thương hiệu tin tức có tư duy tự do nhất thế giới, cung cấp tin tức, bình luận và phân tích toàn cầu cho những người có tư tưởng độc lập. Chúng tôi đã phát triển được một lượng độc giả khổng lồ trên toàn cầu gồm những cá nhân có tư tưởng độc lập, những người coi trọng tiếng nói đáng tin cậy và cam kết của chúng tôi đối với sự thay đổi tích cực. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra sự thay đổi chưa bao giờ quan trọng như ngày nay.
Working...
X