Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đòi hoãn xử tiền bịt miệng vì tin tức quá mức, toà New York bác bỏ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đòi hoãn xử tiền bịt miệng vì tin tức quá mức, toà New York bác bỏ


    (CaliToday) – Toà New York vào thứ Sáu lại một lần nữa bác bỏ thỉnh nguyện hoãn phiên toà hình sự xử ông Donald Trump giả mạo hồ sơ kinh doanh liên quan đến tiền bịt miệng với lý do truyền thông loan tin quá mức.

    Thẩm phán Juan Merchan phán quyết, lịch xét xử không có gì thay đổi, và phiên toà sẽ bắt đầu diễn ra vào thứ Hai tuần sau với thủ tục chọn lựa bồi thẩm đoàn. Phán quyết này hầu như không gây bất ngờ, và đánh dấu lần thứ tư liên tiếp trong tuần này, toà bác bỏ nỗ lực tuyệt vọng vào phút chót của Trump nhằm ngăn chặn phiên tòa hình sự đầu tiên diễn ra.

    “Bị cáo dường như cho rằng, tình huống của ông ta và vụ án này đặc biệt, và tin tức truyền thông trước khi phiên toà diễn ra sẽ không bao giờ lắng xuống. Tuy nhiên, quan điểm này không phù hợp với thực tế”, Thẩm phán Merchan ghi trong phán quyết dài 4 trang.

    “Biện pháp khắc phục mà Bị cáo nhắm đến là hoãn vô thời hạn. Điều này không biện hộ được,” phán quyết ghi, “Tình huống của Bị cáo hiện nay không phải mới lạ gì đối với ông, và ít nhất là do chính ông ta tạo ra.”

    Toán luật sư biện hộ cựu Tổng thống đưa ra yêu cầu được đệ thỉnh nguyện này tại một phiên điều trần tiền thẩm vào tháng trước. Thẩm trước đã bác bỏ nỗ lực tương tự nhưng vẫn cho phép họ đệ thỉnh nguyện.

    Luật sư cho rằng, việc đưa tin rộng rãi về những rắc rối pháp lý của thân chủ, nhất là khi ngày xét xử đến gần, đã ngăn cản một phiên tòa công bằng. Biện hộ đưa ra một nghiên cứu truyền thông và kết quả thăm dò theo yêu cầu của họ cho thấy đa số người dân Manhattan tin Trump có tội.
    Văn phòng Biện lý Manhattan đặt nghi vấn về sự đáng tin cậy của dữ liệu được biện hộ đang sử dụng. Biện lý Alvin Bragg (Dân chủ) phản pháo, cho rằng, một bồi thẩm đoàn công bằng có thể được chọn lựa thông qua thủ tục chọn bồi thẩm đoàn phù hợp.

    “Bị cáo đơn giản là không thể có cả hai cách: than phiền về tác động gây thiệt hại của tin tức trước khi toà diễn ra, trong khi chính bản thân tìm cách làm ô nhiễm ứng cử bồi thẩm viên bằng những cáo buộc vô căn cứ và mang tính kích động về phiên tòa này, các nhân chứng cụ thể, từng công tố viên và chính Tòa,” công tố ghi trong hồ sơ toà.

    Các cố vấn pháp lý của ông Trump nhắc đến những ý kiến của 2 nhân chứng ngôi sao của công tố – cựu luật sư chuyên đi sửa sai Michael Cohen và tài tử khiêu dâm Stormy Daniels. Bên cạnh đó, học cũng cho rằng, thời gian tuyên án cựu Giám đốc Tài chánh trung thành của Trump Organization, Allen Weisselberg, được “sắp đặt” để gây bất lợi cho thân chủ của họ. Weisselberg bị kết án 5 tháng tù liên quan đến khai man trong phiên tòa xét xử thực hành kinh doanh gian lận ở New York.


    Trump bị truy tố 34 tội danh hình sự giả mạo hồ sơ kinh doanh trong những khoản hoàn trả tiền bịt miệng được Michael Cohen trả cho Stormy Daniels để cô đào phim khiêu dâm không công khai câu chuyện cựu Tổng thống ngoại tình. Ông Trump phủ nhận ngoại tình, và không nhận bất cứ tội danh nào.

    Hương Giang
    (Tổng hợp)
Working...
X