Announcement

Collapse
No announcement yet.

Không chỉ riêng Trump, Biden cũng sử dụng các khoản quyên góp chính trị để trang trải chi phí luật sư

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Không chỉ riêng Trump, Biden cũng sử dụng các khoản quyên góp chính trị để trang trải chi phí luật sư



    Tổng thống Joe Biden, người từng chỉ trích đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump vì dựa vào các khoản quyên góp chính trị để thanh toán các hóa đơn pháp lý của mình, đã sử dụng gần 2 triệu USD do Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ quyên góp để trả cho các luật sư của chính mình.

    DNC đã trả 1,1 triệu USD cho Bob Bauer PLLC, công ty của luật sư chính trị kỳ cựu, được thuê để bào chữa cho Biden trong cuộc điều tra về việc ông xử lý sai tài liệu mật, theo tiết lộ của Ủy ban Bầu cử Liên bang kể từ năm 2023. Cố vấn đặc biệt Robert Hur, người đứng đầu cuộc điều tra , quyết định không truy tố Biden vì không tin mình có thể thắng án.

    Theo báo cáo của công tố viên đặc biệt, một công ty khác, Hemenway & Barnes LLP, đã chứng kiến các khoản thanh toán tăng lên bắt đầu từ tháng 7 năm 2023. Jennifer Miller, luật sư của công ty, cũng đại diện cho Biden. DNC không bắt buộc phải tiết lộ các vấn đề chính xác mà chi phí được chi trả. Tổ chức tin tức Axios lần đầu tiên báo cáo các khoản thanh toán.

    Các khoản thanh toán mang lại cho Trump, người đã bị truy tố về việc xử lý các tài liệu mật của chính mình, một sơ hở chính trị để nói rằng Biden đã hành động đạo đức giả. Việc sử dụng tiền của Trump là nguồn gây tranh cãi trong chính đảng của ông với một số phe phái lo ngại rằng ông có thể bòn rút số tiền mặt có thể được sử dụng để giành được đa số đảng Cộng hòa trong Quốc hội.

    Trump đã sử dụng ủy ban hành động chính trị lãnh đạo của mình, cơ quan huy động phần lớn tiền từ các nhà tài trợ đóng góp ít hơn 200 USD, để trả 64 triệu USD cho các luật sư đại diện cho ông và các đồng minh trong một loạt vụ án hình sự và dân sự kể từ tháng 1 năm ngoái. Trump lập luận rằng các vụ việc này có động cơ chính trị.

    Đảng Dân chủ đã nhanh chóng tuyên bố rằng các tình huống không thể so sánh được.

    Alex Floyd, người phát ngôn của đảng, cho biết trong một tuyên bố: “DNC không chi một xu tiền của các nhà tài trợ cấp cơ sở cho các hóa đơn pháp lý. Ông nói thêm rằng Trump đã kêu gọi các nhà tài trợ ít đô la đóng góp tiền để bảo vệ pháp lý cho ông.

    Các cấp ủy đảng có thể kêu gọi tới 123.900 USD từ các nhà tài trợ lớn cho một tài khoản chuyên dụng để thanh toán các chi phí pháp lý, thường được gọi là tài khoản kiểm phiếu lại. Tuy nhiên, DNC không chỉ ra rằng các khoản thanh toán cho các công ty luật đến từ tài khoản đó trong hồ sơ liên bang của mình.

    Trump tiếp tục quyên tiền cho các cuộc đấu tranh pháp lý đang diễn ra của mình. Ủy ban Trump 47, cơ quan huy động tiền từ các nhà tài trợ lớn, dành tới 5.000 USD cho Save America, PAC chi trả các hóa đơn pháp lý của Trump. Ông cũng dành 10 xu trên mỗi đô la quyên góp trực tuyến cho PAC. Phiên tòa hình sự đầu tiên của Trump dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới.

    Các chiến dịch liên bang và ủy ban hành động chính trị dự kiến ​​sẽ tiết lộ báo cáo chi tiêu và gây quỹ mới nhất của họ cho FEC vào tuần tới.
Working...
X