Announcement

Collapse
No announcement yet.

Iran tung biệt kích từ trực thăng đột kich xuống bắt giữ tàu container của Israel gần eo biển Hormuz

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts
  • This topic by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size

    Iran tung biệt kích từ trực thăng đột kich xuống bắt giữ tàu container của Israel gần eo biển Hormuz


    (Ảnh: aljazeera.com)
    Giới truyền thông quốc tế vừa đưa tin bọn IRGC của Iran đã tiến hành một cuộc đột kích từ trực thăng để kiểm soát và bắt giử tàu thương mại hôm nay thứ Bảy ngày 13/4.

    Bọn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã bắt giữ một tàu container gần eo biển Hormuz trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên toàn khu vực sau cuộc tấn công chết người của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria.

    Con tàu bị bắt giử này do bọn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), lực lượng tinh nhuệ đã mất 7 thành viên, trong đó có 2 tướng, trong cuộc tấn công ở Syria, đang được chúng điều khiển con tàu này hướng về lãnh hải của Iran.

    Con tàu được xác định là tàu MSC Aries treo cờ của Bồ Đào Nha, được cho là đã khởi hành từ một hải cảng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trên đường đi đến Ấn Độ. Được vận hành bởi công ty Zodiac Maritime có trụ sở tại London, Anh quốc, một phần của Tập đoàn Zodiac do tỷ phú gốc Israel Eyal Ofer và gia đình ông điều hành.

    Đoạn phim từ boong tàu mà hãng thông tấn AP thu được hôm thứ Bảy cho thấy các binh lính Iran đang nhảy xuống boong tàu container này từ trực thăng.
    Chiếc trực thăng này dường như là loại Mil Mi-17 do Liên Xô thiết kế, được vận hành từ phía Hải quân Iran.

    Zodiac Maritime cho biết trong một bản tuyên bố rằng, MSC, một tập đoàn vận tải Ý-Thụy Sĩ, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của chiếc tàu container này.

    MSC xác nhận có 25 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu, đồng thời tuyên bố thêm rằng họ đang "làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan để đảm bảo đảm sự an toàn cho họ và tìm cách đưa tàu trở về nguyên vẹn".

    Cơ quan Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) cho biết một tàu đã bị "chính quyền ở khu vực" cho bắt giữ cách Fujairah của UAE 50 hải lý (92 km) về phía Đông Bắc trên một tuyến đường hàng hải quan trọng đối với giao dịch thương mại thế giới.

    Một tàu container khác có liên kết với Israel đã bị máy bay không người lái tấn công và làm hư hại ở Ấn Độ Dương vào cuối tháng 11/2023, mà Hoa Kỳ đã đổ lỗi cho Iran gây ra nhưng họ vẫn khăng khăng chối bỏ trách nhiệm.

    Ngoại trưởng Israel Israel Katz cho biết trong một bài đăng trên X rằng hành động của Iran là "một hoạt động cướp biển vi phạm luật pháp quốc tế".

    Ông kêu gọi Liên minh châu Âu và thế giới tự do ngay lập tức tuyên bố "Bọn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo IRGC là tổ chức khủng bố và cần có biện pháp trừng phạt Iran ngay bây giờ".

    Nguồn: AL JAZEERA

    ** Tham khảo thêm ở đây:
    - https://www.bloomberg.com/news/artic...ip-near-hormuz
    - https://www.timesofisrael.com/irans-...ormuz-reports/
    Attached Files
Working...
X