Announcement

Collapse
No announcement yet.

TT Biden cắt ngắn chuyến đi trở về Washington khi Iran phóng máy bay không người lái và tên lửa về phía Israel

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TT Biden cắt ngắn chuyến đi trở về Washington khi Iran phóng máy bay không người lái và tên lửa về phía Israel

    Thay vào đó, ông được thông báo chỉ vài giờ trước khi IDF phát hiện các cuộc tấn công của Iran. Ông trở về Washington bằng trực thăng lúc 4h34 chiều theo giờ miền Đông.

    Một quan chức Nhà Trắng cho biết TT Biden sau đó đã gặp một nhóm cố vấn trong Phòng Tình huống Nhà Trắng, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Ngoại trưởng Antony Blinken, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Charles Q. Brown, Giám đốc Bill Burns. , Giám đốc Avril Haines, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Jon Finer, Cố vấn An ninh Nội địa Liz Sherwood-Randall, Cố vấn của Tổng thống Steve Ricchetti và Điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia về Trung Đông và Bắc Phi Brett McGurk.

    Phó Tổng thống Kamala Harris và Chánh văn phòng Nhà Trắng Jeff Zients cũng tham gia cuộc họp bằng liên kết video an toàn.

    Click image for larger version

Name:	BB1lzSAm.img?w=768&h=512&m=6&x=568&y=818&s=1672&d=147.jpg
Views:	624
Size:	48.8 KB
ID:	189528

    Trong khi đó, Mỹ đã cam kết giúp bảo vệ Israel, với việc các máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh được cho là đã bắn hạ các máy bay không người lái của Iran đang trên đường bay vào không phận Israel.

    Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Adrienne Watson cho biết hôm thứ Bảy: “Iran đã bắt đầu một cuộc tấn công trên không nhằm vào Israel. “Tổng thống Biden đang được đội ngũ an ninh quốc gia của ông cập nhật thường xuyên về tình hình và sẽ gặp họ vào chiều nay tại Nhà Trắng.”

    Click image for larger version

Name:	BB1lzI6e.img?w=768&h=512&m=6&x=275&y=355&s=1153&d=223.jpg
Views:	11
Size:	49.2 KB
ID:	189529

    “Hệ thống phòng thủ của chúng tôi đã được triển khai; Chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống, cả phòng thủ và tấn công”, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết tối thứ Bảy.

    Ông Netanyahu tiếp tục: “Chúng tôi đã xác định một nguyên tắc rõ ràng: Bất cứ ai làm hại chúng tôi, chúng tôi sẽ làm hại họ”. “Chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình trước bất kỳ mối đe dọa nào và sẽ làm điều đó một cách bình tĩnh và quyết tâm.”

    Independent - Biden cuts trip short as Iran launches drones and missiles towards Israel






Working...
X