Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hệ thống phòng không tiên tiến bảo vệ Israel khỏi máy bay không người lái, tên lửa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hệ thống phòng không tiên tiến bảo vệ Israel khỏi máy bay không người lái, tên lửa




    Khi Iran tung ra một làn sóng lớn máy bay không người lái và tên lửa tấn công về phía Israel vào thứ Bảy, quân đội Israel đang theo dõi và chuẩn bị đánh chặn vũ khí trong cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên vào Israel của Cộng hòa Hồi giáo, tờ Times of Israel đưa tin.

    Đầu ngày thứ Bảy, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Israel đã “chuẩn bị trong nhiều tuần cho khả năng xảy ra một cuộc tấn công trực tiếp từ Iran”.

    Ông Netanyahu cho biết “hệ thống phòng không của Israel đã được triển khai, chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống, cả trong tấn công và phòng thủ”.

    Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel bao gồm nhiều loại vũ khí phức tạp để bảo vệ đất nước mình.

    “Israel có hệ thống phòng không nhiều lớp bao gồm Iron Dome, David’s Sling và Arrow cũng như các tài sản không được tiết lộ khác. Israel có thể cũng sẽ nhận được hệ thống phòng thủ hỗ trợ tên lửa đạn đạo từ Hoa Kỳ, vì quân đội hai nước đã huấn luyện trong nhiều năm.” Mark Dubowitz, Giám đốc điều hành của Quỹ Bảo vệ các nền Dân chủ cho biết.

    Với ngân sách quân sự hàng năm vượt quá 20 tỷ USD và quyền tiếp cận một số khí tài quân sự tiên tiến nhất của Mỹ, Israel kiểm soát bầu trời và phần lớn vùng biển xung quanh lãnh thổ của mình, đồng thời có năng lực mạng vượt trội.

    Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Arrow được tạo thành từ Mũi tên 2 và Mũi tên 3, có thể đánh chặn tên lửa bắn từ khoảng cách lên tới gần 1.500 dặm và phía trên bầu khí quyển trái đất.

    Một vũ khí khác mà nó sử dụng là “David’s Sling.” Nó được thiết kế để đánh chặn máy bay địch, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa tầm trung và tầm xa và tên lửa hành trình, bắn ở khoảng cách từ 25 đến 190 dặm.

    Iron Dome được thiết kế để đánh chặn và tiêu diệt tên lửa tầm ngắn và đạn pháo bắn từ khoảng cách từ 2 đến 43 dặm và quỹ đạo của chúng sẽ đưa chúng tới khu vực đông dân cư của Israel.

    Hệ thống này được sử dụng lần đầu tiên trong chiến đấu vào năm 2011. Nó đã hạ gục một tên lửa bắn từ Dải Gaza, khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Hamas kể từ năm 2007.

    Quân đội Israel tuyên bố tỷ lệ thành công của Iron Dome lên tới 90%.

    Hệ thống tên lửa Patriot chủ yếu được quân đội Mỹ sử dụng và Mỹ cũng đã gửi nó tới một số đồng minh, trong đó có Ukraine, Ba Lan và Israel. Hệ thống Patriot được thiết kế để đánh chặn máy bay và tên lửa hành trình ở phạm vi lên tới 94 dặm và độ cao lên tới 19 dặm.

    Trong nhiều năm qua, hợp tác phòng thủ tên lửa của Mỹ và Israel đã phát triển, bao gồm cả việc cùng phát triển một số hệ thống được thiết kế để ngăn chặn nhiều mối đe dọa khác nhau, từ tên lửa tầm ngắn và tên lửa do các tổ chức phi nhà nước bắn ra, chẳng hạn như Hamas. và Hezbollah, cho đến các tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa trong kho vũ khí của Syria và Iran, theo thư viện ảo Do Thái.

    Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel tuyên bố rằng họ tiếp tục cải thiện từng hệ thống của mình, điều chỉnh và nâng cao khả năng của nó trước một loạt các mối đe dọa.

    Bradford Betz và Greg Norman của Fox News đã đóng góp cho báo cáo này.

  • Font Size
    #2

    Comment

    • This reply by sangt*o has been deleted by sangt*o

      Font Size
      Tham khảo thêm tin mới nhất (tiếng Anh, do bài viết dài quá nên dịch không nổi):

      - https://www.timesofisrael.com/iran-l...-to-intercept/
    Working...
    X