Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người muốn nhập cảnh vào Mỹ có thể lựa chọn phương thức mới: "GLOBAL ENTRY PROGRAM"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts
  • This topic by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size

    Người muốn nhập cảnh vào Mỹ có thể lựa chọn phương thức mới: "GLOBAL ENTRY PROGRAM"

    Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (U.S. Customs and Border Protection) đang cung cấp một chương trình "Ghi danh khi đến nơi" (Enrollment upon Arrival) tại nhiều phi trường đón khách quốc tế, nơi đầu tiên được áp dụng là Phi trường Quốc tế San Diego, California theo một chương trình có tên "Nhập cảnh Toàn cầu" (Global Entry program). Hành khách khi đặt chân đến các phi trường quốc tế ở Mỹ có thể đăng ký ngay để tham gia chương trình "Global Entry" này.

    Ý nghĩa của chương trình này, là cho phép những du khách khi qua kiểm tra nhập cảnh có mức độ rủi ro thấp, được các cơ quan lãnh sự và đại sứ quán Hoa Kỳ ở bản quốc phê duyệt, và cấp visa trước khi đi trên các chuyến bay quốc tế. Những người này sẽ được xét bỏ qua khâu kiểm tra truyền thống của các nhân viên Hải quan Hoa Kỳ.

    Tại các phi trường, những ai muốn tham gia chương trình cần đi đến các làn có ghi chú "Global Entry", tại đây kỹ thuật tin học sẽ chụp ảnh nhân dạng để xác minh tư cách thành viên của họ. Sau khi chụp ảnh xong, người tham gia sẽ nhận được hướng dẫn trên màn hình và liên lạc với nhân viên Hải quan để được xác nhận rằng. bạn đã hoàn tất quy trình đăng ký thành công.

    Tất cả những giấy tờ cần thiết để được phê duyệt trong lúc đó, để được coi là hội đủ điều kiện tham gia chương trình là tờ hộ chiếu hợp lệ, hoặc bằng lái xe và các tài liệu chứng minh nơi cư trú của mình tại Hoa Kỳ, chẳng hạn.

    (Ảnh: U.S. Customs and Border Protection)
    Sau khi khách du lịch được chấp thuận có điều kiện, các thủ tục phỏng vấn khi đặt chân đến Hoa Kỳ trong tương lai sẽ không còn cần thiết nữa. Du khách chỉ cần ghi tên mình vào hệ thống trên máy tính, khi đến từ chuyến bay quốc tế vào đất Mỹ.

    Nhân viên Hải quan tại các phi trường, chẳng hạn như phi trường quốc tế San Diego, sẽ tiến hành thu thập sinh trắc học của hành khách để hoàn tất quá trình ghi danh và lưu vào hồ sơ an ninh. Điều này có thể được thực hiện sau khi hành khách không cần thiết phải theo quá trình xử lý thủ tục, phỏng vấn từ Hải quan.

    Theo các chuyên gia của U.S. Customs and Border Protection khi thiết kế ra chương trình này, những du khách đã là thành viên của hệ thống Global Entry, sẽ được đẩy nhanh các quy trình kiểm tra an ninh khi check-in của Cục TSA (Transportation Security Administration), cho phép khách du lịch sử dụng các làn đường đặc biệt không cần yêu cầu phải cởi giày và các yêu cầu cần thiết khác khi đi qua hệ thống sàng lọc của TSA cho cả các chuyến bay quốc tế và nội địa.

    Được biết chi phí để ghi danh tham gia vào chương trình "Global Entry Program" này là 100 USD và sẽ có hiệu lực trong 5 năm.

    Mọi chi tiết có thể tìm hiểu và tham gia ngay, ở trang www.cbp.gov/travel/trusted-traveler-programs/global-entry


    Attached Files
  • This reply by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size
    Đúng là "thầy chạy" qua kiểu dịch của Google của bài viết "nguyên văn" trên SGN ở đây:
    - https://saigonnhonews.com/thoi-su/ho...nhap-canh-moi/
    Các bạn hãy vào đọc, xem tôi có nói đúng hay không??

    Chương trình "Global Entry" này đã có áp dụng từ cuối năm 2022, ai muốn tham gia thì cứ ghi danh vô trang web nói trên, rất thuận tiện khi chúng ta thường xuyên ra vào nước Mỹ cũng như đi máy bay trong nội địa!!
Working...
X