Announcement

Collapse
No announcement yet.

George Santos đã quyên góp được... $0 cho cuộc vận động tranh cử trở lại Quốc hội

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    George Santos đã quyên góp được... $0 cho cuộc vận động tranh cử trở lại Quốc hội



    Cựu Hạ nghị sĩ bị truất phế George Santos (R-NY) cho biết đã huy động được số tiền $0 đô la đáng kinh ngạc trong quý đầu tiên của năm khi anh ta cố gắng chạy đua tranh cử với đối thủ không đội trời chung của mình, Hạ nghị sĩ Nick LaLota (R-NY) —và giải thích về quả trứng ngỗng như một quyết định có chủ ý nhằm ngăn chặn mọi người nghĩ rằng anh ấy là một kẻ chuyên nghiền ngẫm.

    Mọi người có nhiều lý do để cho rằng nỗ lực của Santos trước LaLota là không nghiêm túc. Anh ta là một kẻ nói dối được thừa nhận, người đã bị truy tố về 23 tội danh liên bang, người đã tuyên bố quay trở lại tranh cử vào Quốc hội trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang của Tổng thống Joe Biden vào tháng trước khi đi đôi giày lấp lánh và áo sơ mi có cổ lấp lánh.

    Và anh ấy không tranh cử với tư cách là một đảng viên Cộng hòa, thay vào đó anh ấy đang tranh cử với tư cách là một đảng viên độc lập và đang cố gắng giành được quyền tham gia cuộc tổng tuyển cử.

    Nhưng kể từ khi tuyên bố tranh cử, Santos đã không huy động được tiền, khiến ngày càng có nhiều người tin rằng cuộc đấu thầu vào quốc hội này không gì khác hơn là một trò đùa và một cách để chọc giận LaLota.

    Theo hồ sơ của anh ấy với Ủy ban bầu cử liên bang hôm thứ Hai, tài khoản chiến dịch mới mà anh ấy thành lập để chống lại LaLota đã báo cáo việc chi tiền ngay cả khi nó không huy động được bất kỳ khoản nào — một điều hiếm thấy đối với một ứng cử viên đang cố gắng lật đổ một người đương nhiệm.

    Santos có lý do cho việc này: Anh ấy không muốn mọi người tin rằng việc đấu thầu LaLota của anh ấy là một cách để kiếm tiền vì lý do cá nhân.

    “Tôi sẽ không quyên góp một xu nào cho đến khi tôi được xác nhận trên lá phiếu, không giống như nhiều phương tiện truyền thông suy đoán rằng tôi chỉ chạy theo 'sự hấp dẫn'. Tôi đang đặt ra tiêu chuẩn rằng chỉ những ứng cử viên đã được xác nhận tiếp cận lá phiếu mới nên quyên tiền," Santos nói trong một tuyên bố với The Daily Beast.

    Mặc dù không có hoạt động nào trong tài khoản chiến dịch hiện tại của anh ấy, nhưng tài khoản chiến dịch cũ của anh ấy đã phải hoàn trả cho các nhà tài trợ cũ, những người đã hỗ trợ anh ấy trước khi anh ấy bị trục xuất khỏi Quốc hội và tuyên bố rằng anh ấy sẽ không tái tranh cử vào ghế cũ.

    Chính xác tại sao Santos lại tranh cử vẫn chưa rõ ràng. Anh ta đã phủ nhận nỗ lực chống lại LaLota là một chuyến đi trả thù và tuyên bố rằng anh ta đang tranh cử ở một quận mới vì anh ta và chồng muốn sở hữu những con gà ở sân sau của họ.

    “Tôi và chồng đều thích cuộc sống như vậy. Chúng tôi rất muốn có một chuồng gà và những thứ tương tự, và ở Hạt Suffolk, việc có được những thứ đó dễ dàng hơn nhiều,” Santos nói với The Daily Beast vào đầu tháng này. “Ở Quận Nassau, có rất nhiều hạn chế về địa điểm và số lượng, và bạn có thể lấy gà và gà trống không vì hàng xóm, tiếng ồn và những thứ tương tự.”

    Bất kể lý do anh ấy đã nêu để chống lại LaLota là gì, đó vẫn là vấn đề cá nhân. Trong một số trường hợp, Santos đã bày tỏ thái độ coi thường LaLota.

    Trước khi bị trục xuất, Santos đã cầm bút và tập giấy đứng cùng các phóng viên ở Điện Capitol, nơi anh ta gọi LaLota là “đồ đầu đất” và nói rõ ràng: “Tôi không thích Nick LaLota”.

    “Anh ấy không được ưa chuộng lắm. Anh ấy là một người kiêu ngạo. Anh ấy không phải là một chàng trai tốt. Anh ấy rất tự mãn,” Santos nói với các phóng viên. “Anh ấy là một tên đầu đất truyền thống, một người không tử tế với bạn mà không có lý do.”

    Nếu Santos lọt vào lá phiếu tổng tuyển cử, điều đó có thể gây ra vấn đề cho đảng Cộng hòa vì anh ta có thể bòn rút phiếu bầu từ LaLota ở một quận mà đảng Dân chủ muốn lật đổ. Nhưng để bỏ phiếu, Santos vẫn cần phải có đủ chữ ký thỉnh nguyện từ người dân trong quận, điều mà một số chuyên gia cho rằng khó có thể xảy ra.

  • Font Size
    #2
    Các bác chê cười các đại diện trong Quốc Hội của VN, nhưng các bác mà nhìn cái đám dân biểu MAGA hiện trong Quốc hội Mỹ thì các bác không ngán lên tới cổ họng không ăn tiền.

    Comment

    Working...
    X