Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tóm lược diễn tiến của ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử trả tiền bịt miệng của Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tóm lược diễn tiến của ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử trả tiền bịt miệng của Trump



    Vào ngày đầu tiên của phiên tòa hình sự đầu tiên của Trump, các công tố viên đã yêu cầu Thẩm phán Juan Mercan phạt Trump 3.000 đô la vì ba bài đăng trên mạng xã hội tấn công các nhân chứng sẽ làm chứng trong vụ kiện tiền bịt miệng chống lại ông mà họ cho rằng đã vi phạm lệnh bịt miệng do thẩm phán đưa ra lần trước. tháng. Mercan cho biết hôm thứ Hai rằng ông sẽ nghe thêm các tranh luận về yêu cầu truy tố vào ngày 24 tháng 4.

    Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn sẽ tiếp tục vào lúc 9:30 sáng thứ Ba theo giờ ET với hy vọng xác định được 12 bồi thẩm đoàn và sáu người thay thế. Mặc dù một số bồi thẩm viên tương lai đã vượt qua vòng sàng lọc ban đầu nhưng sau đó họ cũng sẽ bị các luật sư bào chữa và công tố thẩm vấn trước khi ngồi vào bồi thẩm đoàn.

    Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn cũng bắt đầu vào thứ Hai, với các bồi thẩm viên tiềm năng được hỏi các câu hỏi về nơi họ nhận được tin tức, bất kỳ mối liên kết nào có thể có với các nhóm như QAnon, Proud Boys hay Antifa, liệu họ có bất kỳ quan điểm nào về cách Trump được đối xử trong vụ án hay không, v.v. .

    Tổng cộng, 96 bồi thẩm viên tiềm năng đã được triệu tập, trong đó gần một nửa bị sa thải sau khi họ cho biết họ không nghĩ rằng mình có thể đưa ra phán quyết một cách công bằng trong vụ kiện chống lại Trump.

    “Chúng tôi thực sự có vấn đề với thẩm phán này,” Trump nói khi rời phòng xử án về quyết định của Mercan không cho phép ông vắng mặt vào tuần tới.

    Mercan đã đưa ra hướng dẫn về lịch trình xét xử, bao gồm cả việc tòa án sẽ không họp hầu hết các ngày thứ Tư. Ông cũng từ chối yêu cầu của Trump xin miễn tham gia phiên tòa vào tuần tới để có thể tham dự các cuộc tranh luận trước Tòa án Tối cao Hoa Kỳ về đề nghị của ông rằng quyền miễn trừ của tổng thống sẽ bảo vệ ông khỏi bị truy tố trong vụ can thiệp bầu cử ngày 6/1.

    Thẩm phán cũng đưa ra một loạt phán quyết trước đó trong ngày về những bằng chứng mà các công tố viên có thể đưa ra trong phiên tòa. Họ sẽ được phép ghi lại bản ghi của đoạn băng Access Hollywood nổi tiếng trong đó Trump khoe khoang về việc có thể tấn công tình dục phụ nữ, nhưng đoạn video sẽ không được chiếu.

    Trong giờ nghỉ trưa, Trump đăng video quay cảnh đồng minh cánh hữu Laura Loomer chửi bới vợ của Mercan.

    Mercan đã trả lời điểm đó bằng cách nói, “Tôi không nhớ rằng sẽ có ngoại lệ nếu ông ấy bị tấn công.”

    Các luật sư của Trump lập luận rằng cựu tổng thống đang “đáp trả những cuộc tấn công tục tĩu, lặp đi lặp lại của những nhân chứng này”.

    Các công tố viên yêu cầu Mercan xử phạt Trump 3.000 USD vì các bài đăng trên mạng xã hội mà họ cho rằng đã vi phạm lệnh bịt miệng của thẩm phán nhằm ngăn cản Trump đưa ra tuyên bố về sự tham gia của các nhân chứng tương lai.

    Trong các bài đăng gần đây trên mạng xã hội, Trump đã tấn công cựu luật sư Michael Cohen và ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, cả hai đều được cho là sẽ ra làm chứng, gọi họ là “những kẻ dối trá gớm ghiếc”.

  • Font Size
    #2
    Donald Trump đã đi vào sử sách hôm thứ Hai, trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên hầu tòa vì cáo buộc hình sự.

    Dưới đây là những điểm chính rút ra từ ngày khai mạc bộ phim "Người dân bang New York đấu với Donald J. Trump", trong đó ông phải đối mặt với cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh để che giấu các khoản thanh toán "tiền im lặng" cho một ngôi sao khiêu dâm ở đỉnh cao của sự nghiệp. Cuộc bầu cử tổng thống năm 2016:

    - Chiến dịch 'phòng xử án' -

    Trump, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa được cho là sẽ tranh cử vào tháng 11, đã nói rõ ngay từ đầu phiên tòa rằng ông có kế hoạch tận dụng đòn bẩy chính trị tối đa từ vụ việc.

    Ngay trước khi phiên tòa bắt đầu, chiến dịch tranh cử của ông đã phát hành một đoạn video hấp dẫn miêu tả Trump là một tổng thống đang chờ đợi - và một nhân vật anh hùng bảo vệ những người ủng hộ ông khỏi các thế lực đang cố gắng tước đoạt quyền tự do của họ.

    Đến tòa án Manhattan, Trump nói với các phóng viên rằng ông là nạn nhân của một "cuộc đàn áp chính trị".

    Ông nói: “Đó là một trường hợp lẽ ra không bao giờ được đưa ra. "Đó là một cuộc tấn công vào nước Mỹ.

    "Đây thực sự là một cuộc tấn công vào một đối thủ chính trị."

    - Di chuyển nó theo -

    Thẩm phán Juan Mercan có ý định tiến hành phiên tòa và sẽ không chấp nhận việc trì hoãn các chiến thuật.

    Anh ta nhanh chóng thực hiện một loạt động thái trước khi xét xử, bao gồm cả yêu cầu của người bào chữa rằng anh ta nên tái sử dụng bản thân và nhắc nhở các luật sư rằng có "500 bồi thẩm đoàn đang chờ" để bắt đầu quá trình lựa chọn.

    Mercan cũng ra phán quyết rằng bất kỳ bồi thẩm viên tiềm năng nào tuyên bố họ không thể phục vụ sẽ bị sa thải mà không cần thẩm vấn thêm.

    Vào một thời điểm trong buổi chiều, thẩm phán đã khiển trách đội bào chữa vì đã về muộn sau giờ nghỉ.

    "Thưa luật sư, điều quan trọng là chúng ta phải giữ thời gian nghỉ ngơi đúng thời gian quy định để chúng ta có thể tiếp tục di chuyển," Mercan nói.

    - 'Công bằng và vô tư' -

    Thách thức trong việc bố trí bồi thẩm đoàn ở New York cho vụ án lịch sử trở nên rõ ràng khi lứa bồi thẩm viên đầu tiên được gọi vào phòng xử án để lựa chọn.

    Ít nhất 50 trong số 96 bồi thẩm viên tiềm năng đầu tiên được triệu tập đã bị cách chức sau khi giơ tay khi được hỏi liệu họ có thể “công bằng và vô tư” hay không.

    Manhattan rất ủng hộ đảng Dân chủ và Trump sinh ra ở New York là một trong những người con trai nổi tiếng và khét tiếng nhất của thành phố.

    - Thái độ của Trump đối với phụ nữ -

    Các công tố viên chuyển sang đưa ra bằng chứng về hành vi và thái độ trước đây của Trump đối với phụ nữ.

    Họ xin phép phát đoạn băng khét tiếng "Access Hollywood", trong đó Trump nói về việc tóm lấy bộ phận sinh dục của phụ nữ.

    Thẩm phán phán quyết rằng không thể phát đoạn ghi âm nhưng các công tố viên có thể đưa ra những từ chính xác mà Trump đã sử dụng.

    Thẩm phán cũng từ chối yêu cầu của các công tố viên đưa ra các cáo buộc khác chống lại Trump về tội tấn công tình dục, gọi chúng là "tin đồn hoàn chỉnh".

    - Chỉ là một bị cáo khác -

    Thẩm phán nói rõ rằng Trump sẽ được đối xử như bất kỳ bị cáo nào khác trong phòng xử án của mình.

    “Chào buổi sáng ông Trump,” Mercan nói sau khi ngồi vào ghế dự bị, từ chối gọi ông là “Tổng thống Trump,” như thường thấy với các cựu tổng thống.

    Trump đã được thẩm phán đọc các quyền của mình và nhận được lời cảnh cáo tiêu chuẩn rằng ông có thể bị coi thường và bỏ tù nếu gây rối.

    Trump cũng được thông báo rằng ông phải tham dự mỗi ngày của phiên tòa nếu không sẽ bị bắt.

    Luật sư của Trump, Todd Blanche, cho biết cựu tổng thống “muốn có mặt trong mọi việc”.

    Nhà Trắng không bình luận về vụ xét xử của Trump

    Nhà Trắng cho biết họ muốn "cực kỳ lưu tâm" về việc không bình luận về vụ việc liên quan đến đối thủ có thể là đối thủ của Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vào tháng 11.

    Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói về Biden: “Tôi chắc chắn ông ấy sẽ nhận được thông tin cập nhật vào hôm nay nhưng trọng tâm của ông ấy lúc này là các cuộc họp và những gì ông ấy tiếp tục làm hàng ngày”.

    Khi được một phóng viên hỏi trong cuộc gặp với Thủ tướng Séc Petr Fiala đang đến thăm tại Phòng Bầu dục rằng liệu ông có theo dõi bất kỳ phiên tòa xét xử Trump nào không, Biden chỉ lắc đầu.

    Comment

    Working...
    X