Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump Media công bố nền tảng truyền hình trực tiếp - và cổ phiếu tiếp tục trượt không phanh gần 15% hôm thứ Ba

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump Media công bố nền tảng truyền hình trực tiếp - và cổ phiếu tiếp tục trượt không phanh gần 15% hôm thứ Ba

    Click image for larger version

Name:	tanking.png
Views:	682
Size:	167.0 KB
ID:	189607

    Cổ phiếu của Trump Media & Technology Group, công ty đứng sau nền tảng truyền thông xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump, lại giảm mạnh hôm thứ Ba sau khi thông báo sẽ ra mắt một nền tảng phát trực tuyến.

    Công ty cho biết Truth Social sẽ phát sóng truyền hình trực tiếp, bao gồm tin tức, kênh tôn giáo, “nội dung thân thiện với gia đình” cũng như “nội dung khác đã bị hủy, có nguy cơ bị hủy hoặc đang bị chặn trên các nền tảng và dịch vụ khác . Trump Media cho biết, giống như Truth Social, nền tảng phát trực tuyến sẽ “độc lập với Big Tech”.

    Cổ phiếu của Trump Media đã giảm gần15% và giao dịch ở mức 22,69 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch giữa buổi sáng thứ Ba sau thông báo này. Điều đó đưa vốn hóa thị trường của công ty xuống dưới 3,4 tỷ USD – giảm hơn một nửa giá trị thị trường kể từ mức cao nhất trong tuần giao dịch đầu tiên.

    Công ty cho biết dịch vụ phát trực tuyến này “được kỳ vọng sẽ nâng cao và mở rộng đáng kể Truth Social, một thương hiệu mang tính biểu tượng của Trump với sứ mệnh tự do ngôn luận gây được tiếng vang sâu sắc với cộng đồng người dùng và những người ủng hộ”. Truth Social có tổng cộng 7,7 triệu lượt truy cập vào tháng trước, theo công ty tổng hợp dữ liệu SameWeb.

    “Với nội dung phát trực tuyến của mình, chúng tôi mong muốn cung cấp một ngôi nhà cố định cho tin tức và giải trí chất lượng cao vốn phải đối mặt với sự phân biệt đối xử của các kênh và dịch vụ phân phối nội dung khác,” Giám đốc điều hành Trump Media Devin Nunes cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba. “Có rất nhiều nội dung tuyệt vời không thể tìm được khán giả vì những lý do không chính đáng và chúng tôi muốn cho những người sáng tạo này biết rằng họ sẽ sớm có một nền tảng đảm bảo nơi họ sẽ không bị hủy.”

    Trump Media, công ty đứng sau Truth Social, đã IPO trên sàn Nasdaq với mã DJT vào ngày 26 tháng 3, sau khi hoàn tất việc sáp nhập với Digital World Acquisition Corp., một công ty mua lại có mục đích đặc biệt, hay SPAC.

    Chỉ một tuần sau khi ra mắt rầm rộ, cổ phiếu Trump Media bắt đầu lao dốc sau khi công ty tiết lộ khoản lỗ hoạt động gần 16 triệu USD vào năm 2023, cộng với chi phí lãi vay 39,4 triệu USD, trong khi chỉ mang lại doanh thu 4,1 triệu USD. Theo hồ sơ pháp lý, con số này được so sánh với khoản lỗ hoạt động 23,2 triệu USD, cộng với chi phí lãi vay 2 triệu USD, trên doanh thu 1,5 triệu USD vào năm 2022.

    Cổ phiếu của công ty tiếp tục rơi tự do trong tuần này sau khi Trump Media đăng ký bán lại phần lớn số chứng khoán đang lưu hành của công ty. Cổ phiếu do một số người trong nội bộ nắm giữ vẫn phải tuân theo thỏa thuận khóa sẽ hết hạn vào tháng 8 hoặc tháng 9.

    Nunes, người trước đây từng là nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ California, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News hồi đầu tháng này rằng công ty “có vị trí tốt” bất chấp những lo ngại về lợi nhuận của nó. Ông không nói vào thời điểm ông kỳ vọng công ty sẽ có lãi.
Working...
X