Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đài truyền thông cánh hữu OAN thương lượng bồi thường dưới 1 tỷ USD cho Cty phần mềm bầu cử Smartmatic trong vụ bôi nhọ kết quả bầu cử 2020

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đài truyền thông cánh hữu OAN thương lượng bồi thường dưới 1 tỷ USD cho Cty phần mềm bầu cử Smartmatic trong vụ bôi nhọ kết quả bầu cử 2020



    (Reuters) – Smartmatic đã giải quyết vụ kiện cáo buộc mạng truyền hình cánh hữu One America News tội phỉ báng bằng cách tuyên bố sai sự thật rằng công ty công nghệ bỏ phiếu đã gian lận cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 để giúp Joe Biden đánh bại Donald Trump.

    Luật sư Erik Connolly của Smartmatic cho biết các điều khoản của thỏa thuận được giữ bí mật, nhưng công ty đã tự nguyện bác bỏ vụ kiện được đệ trình vào năm 2021 chống lại OAN ở Washington, D.C.

    Smartmatic đã ước tính rằng những tuyên bố sai trái của OAN đã xóa sạch phần lớn giá trị kinh doanh của nó, yêu cầu bồi thường giảm từ hơn 3 tỷ USD xuống còn dưới 1 tỷ USD.

    Luật sư của OAN đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

    Vụ kiện này là một trong số cáo buộc các phương tiện truyền thông cánh hữu hoặc có khuynh hướng bảo thủ truyền bá những lời dối trá về cuộc bầu cử để tăng lượng người xem và tăng doanh thu quảng cáo.

    Smartmatic vẫn đang chờ xử lý các vụ kiện chống lại Fox News và Newsmax về việc đưa tin về cuộc bầu cử của họ. Họ đang đòi 2,7 tỷ USD trong vụ kiện Fox.

    Tháng 4 năm ngoái, công ty công nghệ bỏ phiếu Dominion Voting Systems đã đạt được thỏa thuận trị giá 787,5 triệu USD với Fox, khi tuyên bố khai mạc phiên tòa sắp bắt đầu.

    OAN định vị mình ở bên phải Fox và Newsmax, đôi khi đưa ra các thuyết âm mưu về cuộc bầu cử năm 2020, cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 năm 2021 tại Điện Capitol Hoa Kỳ và sự an toàn của vắc xin.

    Nó đã phải hứng chịu những đòn tài chính vào năm 2022 khi Verizon và DirecTV của AT&T ngừng phát sóng chương trình của mình.

    Smartmatic, có trụ sở tại Boca Raton, Florida, cáo buộc OAN gây ra tác hại không thể khắc phục bằng cách "truyền bá thông tin sai lệch" về cuộc bầu cử và công nghệ của nó.

    Nó cho biết OAN có trụ sở tại San Diego đã làm xói mòn lòng tin vào tiến trình dân chủ và từ bỏ cam kết của Charles Herring, chủ tịch của chủ sở hữu Herring Networks, là cung cấp “tin tức đáng tin cậy, đáng tin cậy, dựa trên thực tế”.

    Trong các giấy tờ của tòa án, OAN cho biết việc trao cho Smartmatic hơn 2 tỷ USD sẽ làm im lặng "một tiếng nói nữa, mặc dù bảo thủ", khỏi cái mà Tòa án Tối cao Hoa Kỳ gọi là "thị trường của các ý tưởng" được Tu chính án thứ nhất bảo vệ.

    Trump, một đảng viên Đảng Cộng hòa, hy vọng sẽ chiếm lại Nhà Trắng từ tay Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, trong trận tái đấu vào tháng 11.

    Vụ việc là Smartmatic USA Corp và cộng sự Herring Networks Inc, Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Columbia, số 21-02900.

  • Font Size
    #2
    Đưa tin sạo láo cho Trump và cho các con vịt của Trump xem, Đài OAN, Newsmax, Fox News đều phải trả giá cho cái gọi là 'Yêu Nuớc' của mình.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Đưa tin sạo láo cho Trump và cho các con vịt của Trump xem, Đài OAN, Newsmax, Fox News đều phải trả giá cho cái gọi là 'Yêu Nuớc' của mình.
      Đúng là OAN nhưng không OAN chút nào, may mà mấy con Vịt đẹt chỉ cạp cạp theo tin vịt, nếu không nó kiện cho tàn đời vịt

      Comment

      Working...
      X