Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cuối cùng, các luật sư đã chọn được 12 bồi thẩm đoàn để phục vụ trong vụ án trả tiền bịt miệng của Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cuối cùng, các luật sư đã chọn được 12 bồi thẩm đoàn để phục vụ trong vụ án trả tiền bịt miệng của Trump



    (Reuters) - Các luật sư trong phiên tòa hình sự lịch sử của Donald Trump hôm thứ Năm đã chọn được 12 bồi thẩm đoàn sẽ đánh giá có tội hay vô tội của ông trong những tuần tới trong một vụ án xuất phát từ việc trả tiền để bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm.

    Các luật sư bào chữa và công tố vẫn phải lựa chọn thêm 8 bồi thẩm đoàn thay thế cho phiên tòa, phiên tòa đầu tiên mà cựu tổng thống Mỹ là bị cáo.

    Thẩm phán Juan Mercan, thẩm phán giám sát phiên tòa, cho biết tuyên bố khai mạc có thể diễn ra vào thứ Hai.

    Trước đó cùng ngày, Mercan đã bác bỏ một bồi thẩm đoàn nói rằng cô ấy cảm thấy bị đe dọa khi một số thông tin cá nhân bị công khai.

    Thẩm phán cũng miễn tội cho một bồi thẩm đoàn khác sau khi các công tố viên cho biết anh ta có thể đã không tiết lộ những vi phạm pháp luật trước đó.

    Sự hiện diện quá đông trước công chúng của Trump đã tạo ra những vấn đề đặc biệt trong quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn, bắt đầu vào thứ Hai.

    Khoảng một nửa trong số 196 bồi thẩm đoàn đầu tiên được trình chiếu ở khu Manhattan có nhiều người theo đảng Dân chủ đã bị sa thải sau khi nói rằng họ không thể đánh giá bằng chứng một cách khách quan.

    Việc chính trị gia Đảng Cộng hòa chỉ trích các nhân chứng, công tố viên, thẩm phán và người thân của họ trong vụ án này và những người khác cũng làm dấy lên lo ngại về hành vi quấy rối, khiến Mercan phải áp đặt lệnh bịt miệng một phần.

    Mercan bác bỏ bồi thẩm đoàn, người nói rằng cô cảm thấy bị đe dọa sau khi gia đình, bạn bè và đồng nghiệp suy luận rằng cô đã được chọn tham gia phiên tòa.

    Bồi thẩm đoàn nói: “Vào thời điểm này, tôi không tin rằng mình có thể công bằng và không thiên vị, đồng thời để những tác động bên ngoài không ảnh hưởng đến việc ra quyết định của tôi trong phòng xử án”.

    Trump, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử ngày 5/11, cũng phải đối mặt với các vụ án hình sự ở Washington, Georgia và Florida, nhưng vụ án ở New York là vụ án duy nhất chắc chắn sẽ được đưa ra xét xử trong năm nay. Các quan chức liên quan đến những vụ việc đó cho biết đã nhận được những lời đe dọa giết và quấy rối sau khi bị Trump chỉ trích.

    Công tố viên Joshua Steinglass nói với các bồi thẩm viên tiềm năng: “Một số nhân chứng có những gì bạn có thể coi là hành lý”, đồng thời nói thêm rằng một số nhân chứng đã công khai phủ nhận một số hành vi bị cáo buộc mà họ sẽ nghe trong vụ án này.

    Mercan đã thực hiện các bước để bảo vệ các bồi thẩm viên trong vụ án khỏi bị quấy rối, nói rằng họ sẽ giấu tên ngoại trừ Trump, các luật sư và công tố viên của ông. Hôm thứ Năm, ông cho biết ông sẽ cấm các cơ quan báo chí đưa tin về các khía cạnh công việc của các bồi thẩm viên tiềm năng.

    Giáo sư luật Barbara O'Brien của Đại học bang Michigan cho biết, việc Trump sẵn sàng chỉ trích những người liên quan đến vụ án, kết hợp với sự quan tâm rộng rãi của công chúng dành cho vụ án, có thể khiến sự an toàn của các bồi thẩm đoàn gặp nguy hiểm.

    Cô nói: “Đây chỉ là những người xuất hiện để thực hiện nghĩa vụ công dân của họ”. "Họ không tự nguyện tham gia vào một cuộc trò chuyện công khai."

    Các công tố viên cho biết Trump đã vi phạm lệnh bịt miệng của Mercan bảy lần kể từ khi họ đánh dấu ba hành vi vi phạm tiềm ẩn vào thứ Hai và đã yêu cầu thẩm phán áp dụng các khoản tiền phạt hoặc các hình phạt khác.

    Hôm thứ Năm, công tố viên Christopher Conroy chỉ ra các bài đăng nói rằng một số người ủng hộ Trump đã nói dối thẩm phán để cố gắng được vào bồi thẩm đoàn.

    Trump đã không nhận tội trong cả bốn trường hợp và nói, dù không có bằng chứng, rằng chúng là một phần trong nỗ lực trên diện rộng của các đồng minh của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden nhằm cản trở việc ứng cử của ông.

    Một bản án sẽ không ngăn cản ông ta nhậm chức.

    Tại New York, Trump bị cáo buộc che đậy khoản thanh toán 130.000 USD mà cựu luật sư Michael Cohen của ông đã trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels vì sự im lặng của cô trước cuộc bầu cử năm 2016 về cuộc gặp gỡ tình dục mà cô nói rằng họ đã có một thập kỷ trước đó.

    Trump đã không nhận tội đối với 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh do Luật sư quận Manhattan Alvin Bragg đưa ra và phủ nhận mọi cuộc gặp gỡ như vậy với Daniels, tên thật là Stephanie Clifford.

    Micheal Cohen, cựu luật sư của Trump, đã nhận tội vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử vào năm 2018 và phải ngồi tù vì thực hiện các khoản thanh toán đó, đồng thời các luật sư của Trump dự kiến sẽ tấn công uy tín của ông với tư cách là nhân chứng.
Working...
X