Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các tác dụng phụ nguy hiểm của việc uống quá nhiều rượu

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các tác dụng phụ nguy hiểm của việc uống quá nhiều rượu



    (Hình minh họa: Maria das Dores/Unsplash)

    Đã đến lúc phá bỏ thói quen một lần và mãi mãi


    Hôm nay là Ngày Uống Rượu Quốc Gia (18 Tháng Hai), có nghĩa là một ly Cabernet Sauvignon hoặc Riesling sẽ được phép uống vào cuối ngày làm việc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nghĩ rằng đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để cảnh báo bạn về những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến việc uống quá nhiều rượu – và quá thường xuyên.

    Dưới đây, bạn sẽ thấy năm tác dụng phụ có thể phát sinh do uống quá nhiều rượu vang hoặc bất kỳ loại rượu nào.
    1. Bệnh gan nhiễm mỡ do rượu


    Điều đáng sợ về Bệnh gan nhiễm mỡ do rượu (AFLD) là nó thường đến mà không có triệu chứng. Trên thực tế, Trung tâm Nghiện Hoa Kỳ cho biết AFLD thường là một căn bệnh thầm lặng, với các triệu chứng đáng chú ý duy nhất trong giai đoạn đầu là đau nhức ở phía trên bên phải của bụng và mệt mỏi.

    AFLD thường phát triển ở những người đã uống nhiều rượu trong một thời gian dài. Những người có nguy cơ mắc tình trạng này cao nhất là những người nghiện rượu nặng, có đột biến gen nhất định hoặc bị béo phì. Phụ nữ cũng có khả năng bị AFLD cao hơn so với nam giới.

    Để tránh AFLD, chỉ còn cách giới hạn mức uống rượu của bạn lại: Chỉ một ly mỗi ngày, hoặc ít hơn.
    (Hình minh họa: Jacob Le/Unsplash)2. Xơ gan


    Cuối cùng có thể dẫn đến suy gan nếu bạn không được giải quyết khẩu phần rượu mỗi ngày. Thật không may, phụ nữ có xu hướng có nguy cơ bị xơ gan cao hơn nam giới, ngay cả khi họ tuân theo hướng dẫn chế độ ăn uống của USDA là chỉ uống một ly rượu (5 ounce rượu) mỗi ngày.

    Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Lancet Public Health, một phụ nữ khỏe mạnh uống rượu hàng ngày có nhiều khả năng mắc bệnh xơ gan hơn so với một phụ nữ uống ít thường xuyên hơn.

    Thường phải mất ít nhất 1 năm uống nhiều rượu để phát triển bệnh gan.
    3. Tăng nguy cơ trầm cảm


    Bất kể rượu là gì – rượu mạnh, bia hoặc rượu vang – các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên uống nhiều rượu có thể khiến mọi người có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn. Ngược lại, một nghiên cứu cho thấy uống rượu vừa phải trong khoảng từ 5 đến 15 gam một ngày (một thức uống tiêu chuẩn là 14 gam) có liên quan đến nguy cơ trầm cảm thấp hơn đáng kể.

    Thì thì bạn hãy cân nhắc khi rót cho mình một ly rượu vang đỏ vào buổi tối vì nó chứa đầy chất chống oxy hóa, nhưng hãy cố gắng đừng uống nhiều hơn một ly mỗi đêm.
    (Hình minh họa: Maria das Dores/Unsplash)4. Tăng cân liên tục


    Không có gì sai với rượu vang đỏ, miễn là nó được tiêu thụ có chừng mực. Tuy nhiên, một ly rượu vang đỏ 5 ounce chứa khoảng 125 calo, vì vậy bạn có thể biết lượng calo có thể bắt đầu tăng lên như thế nào mỗi tuần nếu bạn uống vài ly mỗi đêm. Trên thực tế, chỉ cần hai ly mỗi đêm sẽ bổ sung thêm 1,750 calo vào chế độ ăn uống của bạn mỗi tuần, và đó là nếu bạn đo lường nó một cách chính xác.

    Điểm mấu chốt là bạn có thể tự rót cho mình ly Pinot Noir thứ hai mỗi đêm, nhưng hãy cân nhắc để dừng lại.
    5. Tăng nguy cơ tử vong và bệnh tật


    Một lần nữa, không quan trọng đó là rượu vang hay một loại rượu khác, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm do các vấn đề về tim mạch như đau tim hoặc thậm chí là bệnh tim chẳng hạn.

    Thế nên hãy uống rượu vang điều độ để gặt hái tất cả những lợi ích có lợi cho sức khỏe mà không bước vào vùng nguy hiểm của việc tiêu thụ quá mức. (T.V)
    Attached Files
Working...
X