Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tiết lộ bùng nổ: Âm mưu bầu cử đừng đằng sau giả mạo hồ sơ kinh doanh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tiết lộ bùng nổ: Âm mưu bầu cử đừng đằng sau giả mạo hồ sơ kinh doanh



    (CaliToday) – Công tố Văn phòng Biện lý Manhattan vào thứ Tư trong phần đối chất nhân chứng đã tiết lộ cụ thể tội ác mà theo họ cáo buộc, ông Donald Trump tìm cách che đậy khi giả mạo hồ sơ kinh doanh.

    Biện lý Manhattan Alvin Bragg truy tố cựu Tổng thống 34 tội danh giả mạo hồ sơ kinh doanh mức độ I, một tội danh tiểu hình. Để bảo đảm kết án hình sự tội đại hình, công tố phải thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng bị cáo phạm tội giả mạo hồ sơ kinh doanh nhằm “thúc đẩy một tội khác.”

    Trên bục nhân chứng vào thứ Ba, cựu Tổng Giám đốc America Media Inc. – nhà xuất bản tờ National Enquirer – David Pecker nói về những thảo luận giữa ông ta với Steve Bannon – cựu chiến lược gia vận động tranh cử và cựu chiến lược gia Toà Bạch Ốc của ông Trump.

    Pecker khai, Trump bảo, ông ta và Bannon sẽ “làm việc cùng với nhau,” và Bannon hỏi liệu Pecker có gởi một số ấn bản của Enquirer để ông ta xem được hay không.

    Có vẻ như công tố Joshua Steinglass đang tìm cách gợi ra bằng chứng về những yêu cầu Bannon đưa ra thay mặt cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Luật sư biện hộ Emil Bove phản đối. Công tố đồng ý không hỏi Pecker về Bannon nữa, nhưng rõ ràng sẽ không dừng lại ở đây.

    Biện hộ phản đối Steinglass hỏi về những yêu cầu của Bannon vì họ không được thông báo Bannon được xem là đồng mưu. Và công tố phản pháo, cho rằng những yêu cầu của Bannon liên quan đến tội ác quan trọng nhất mà bị cáo tìm cách che đậy hoặc có ý đồ phạm tội, theo bộ luật hình sự, Điều 17-152 luật Bầu cử New York.

    Văn phòng ông Bragg chưa xác định chính xác tội ác gì mà Trump bị cáo buộc có ý đồ thực hiện hoặc che dấu. Qua thảo luận về phản đối bằng chứng, Steinglass bây giờ thừa nhận Điều 17-152 luật Bầu cử New York, trong đó nghiêm cấm âm mưu quảng bá hoặc ngăn cản bầu cử của một ứng cử viên cụ thể bằng những phương tiện bất hợp pháp. Và đó là “chính, quan trọng.”

    Luật New York 17-152 quy định, “Bất cứ hai hoặc nhiều người nào âm mưu quảng bá hoặc ngăn cản cuộc bầu cử của bất cứ người nào tranh cử vào văn phòng công bằng những phương tiện bất hợp pháp, và âm mưu được thực hiện bởi một hoặc nhiều bên liên quan, sẽ phạm tội tiểu hình.”

    Hương Giang (Tổng hợp)

    Fox New Politics

Working...
X