Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ý kiến: Tòa án Tối cao vừa cho chúng ta thấy rằng Trump không phải là người kém cỏi. Ông ta là trùm tham nhũng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ý kiến: Tòa án Tối cao vừa cho chúng ta thấy rằng Trump không phải là người kém cỏi. Ông ta là trùm tham nhũng

    Click image for larger version

Name:	439611372_1097511374815339_5337110255144916729_n.jpg?stp=dst-jpg_p526x296&_nc_cat=111&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=3ryBsSCUx6UAb4uqIk8&_nc_ht=scontent-dfw5-1.xx&oh=00_AfCz2-8bPrH6KTwua0Hlg8ISImSMI0gO8MBQ_05DI9OoCA&oe=6631F67F
Views:	83
Size:	26.5 KB
ID:	189925

    Tôi đã đánh giá thấp Donald Trump. Thứ Năm là ngày mà các thẩm phán của ông ấy - hóa ra họ thực sự là thẩm phán của ông ấy tại Tòa án Tối cao, đúng như ông ấy đã tuyên bố - đã hiểu được điều đó qua cái đầu dày dặn của tôi:

    Trump không chỉ có năng lực mà còn là bậc thầy. Ông ấy không chỉ có năng lực mà còn là người tối cao.

    Bởi vì Trump vụng về trước những tội ác bị cáo buộc của mình, vây quanh mình với những tên côn đồ trắng trợn , nói dối rõ ràng, để lại nhiều dấu vết bằng chứng đáng nguyền rủa, đưa ra những biện pháp bào chữa lố bịch cho hành vi không thể bào chữa, từ lâu tôi đã kết luận rằng ông ấy không đủ năng lực lừa đảo cùng với những thất bại rõ ràng khác của mình.

    Điều đó đúng cho đến nay. Nhưng với tất cả lòng tham điên cuồng và tình trạng vô pháp luật bắt buộc, với tất cả sự nhếch nhác và ngu ngốc của ông ta, tội phạm cuối cùng không phải là trò chơi của Trump. Trump chẳng khác gì một tên tội phạm bậc thầy. Nhưng anh ta là bậc thầy của một thứ còn độc ác và phức tạp hơn nhiều: tham nhũng.

    Tội phạm phần lớn là một nỗ lực cá nhân. Tham nhũng là công khai. Nó thấm vào cơ bắp của xã hội và các thể chế dân chủ; nó nuốt chửng từ bên trong. Tòa án Tối cao, say sưa với quyền lực kiêu ngạo, bị cắt đứt khỏi đạo đức thô sơ , đã bị nó ăn sống. Nhưng tòa án chỉ là một phần của một địa hình rộng lớn mà Trump đã chinh phục - không phải bằng tội phạm mà là tham nhũng.

    Tội ác là khi bạn phát động một nỗ lực bạo lực nhằm lật đổ nền cộng hòa. Tham nhũng là khi bạn thuyết phục cả một đảng chính trị giả vờ như họ không xem trực tiếp trên truyền hình, hoặc thu mình lại bên trong Điện Capitol trong khi hàng chục sĩ quan cảnh sát đang bị đám đông đánh đập.


    Tội ác là khi bạn lấy đi những tài liệu tuyệt mật. Tham nhũng là khi thẩm phán MAGA không thể sắp xếp thời gian để lên lịch xét xử bạn hoặc xử lý hàng núi bằng chứng về tội lỗi của bạn.

    Tội ác là khi một cư dân Hoa Kỳ bị sát hại và phân xác bởi những sát thủ người Ả Rập Xê Út. Tham nhũng là khi kẻ giết người được thừa nhận đầu tư 2 tỷ đô la vào quỹ của người con rể bất tài của bạn, điều mà các nhà đầu tư khác xa lánh .

    Tội phạm là khi bạn giả mạo chi phí kinh doanh để che đậy khoản tiền trả cho một nữ diễn viên phim người lớn muốn kiếm tiền từ chiến dịch tranh cử tổng thống của bạn. Tham nhũng là khi người đứng đầu tờ báo lá cải bẩn thỉu nhất đất nước, một tờ báo thường xuyên dối trá và vô nghĩa, bày tỏ lo ngại rằng hành động của bạn quá nhếch nhác đối với ông ta.

    Tội phạm là khi luật sư của bạn yêu cầu Thượng viện không kết án bạn trong một phiên tòa luận tội vì bạn có thể bị buộc tội trước tòa. Tham nhũng là khi luật sư của bạn thông báo với Tòa án Tối cao rằng bạn được miễn trừ khỏi các tòa án hình sự và chỉ có Thượng viện mới có thể xét xử bạn - nhưng than ôi, các thượng nghị sĩ đã bỏ lỡ cơ hội của họ.

    Trump đã thành công trong việc làm hư hỏng phần lớn những gì có thể bị hư hỏng. Chính phủ. Cuộc bầu cử. Chính sách đối ngoại. Nền dân chủ. Tôn giáo. Trên hết là con người và chủ yếu là đàn ông. Xe tải, thuyền, tiki-ngọn đuốc-diễu hành, hàng loạt kẻ yếu đuối đều đứng trong cái bóng mà Trump tạo ra.

    Đảng Cộng hòa đã bị tha hóa hoàn toàn. Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã kết hợp Chủ nghĩa McCarthy với Larry, Moe và Chủ nghĩa Curly để biến Quốc hội thành những mục đích tham nhũng một cách hài hước - tất cả đều nhằm phục vụ cho sự thoái hóa lớn hơn của Trump. Tại Thượng viện, những con linh cẩu trẻ tuổi, Tom Cotton (R-Ark.) và Josh Hawley (R-Mo.), nghiên cứu về chính sách mị dân của Trump và liếm láp của họ, hy vọng có thể lật ngược được thân phận của nền dân chủ.

    Cơ sở đã hoàn toàn nhượng bộ. Cựu Atty. Sự tán thành của Tướng William Barr đối với Trump trong tuần này, sau khi gọi Trump là không phù hợp, một kẻ kém cỏi về mặt tâm lý và chỉ quan tâm đến bản thân, hầu như không đáng đưa tin. Barr là gì ngoài một người khác trong hàng dài những người yếu đuối, một đảng viên Cộng hòa hèn hạ nữa dâng lòng trung thành cho vị vua dầu mỡ? Trump cảm ơn Barr bằng cách hạ nhục anh ta một lần nữa.

    Nhưng chính Tòa án Tối cao của Đảng Cộng hòa - lại chủ yếu là nam giới - đã khiến nền dân chủ bị đẩy lùi sâu hơn một chút trong tuần này. Những người theo chủ nghĩa nguyên bản hay những người theo chủ nghĩa văn bản, tất cả đều ít nhiều có vẻ theo chủ nghĩa Trumpist khi họ nghiêm túc tán thành lập luận của Trump rằng những cuộc tấn công của ông vào trật tự hiến pháp được chính Hiến pháp bảo vệ. Không có cách nào để hiểu được ý nghĩa trung thực của lời nói dối như vậy. Nhưng Larry, Moe và Curly không chỉ làm chủ tịch các ủy ban trong Quốc hội. Bây giờ họ cũng mặc áo choàng và cau mày. Và họ có vẻ háo hức giả vờ rằng tội ác chỉ là sự thực thi quyền lực theo hiến pháp, và một cựu tổng thống là một vị vua.

    Richard Nixon, một người tự lập và tham nhũng, chuyên nghiên cứu về địa chính trị và chính phủ, chưa bao giờ đạt được sự khuất phục rộng rãi như vậy đối với các giá trị và thể chế của Mỹ. Trump, người thừa kế ngu dốt, giỏi giang kế thừa khối tài sản quanh co của cha mình , đã đạt được nhiều hơn thế.

    Trump không chỉ chiếm được chiến hào của nước Mỹ bảo thủ mà ông còn chiếm được đỉnh cao chỉ huy. Ông ta sở hữu tất cả, từ quán rượu hẻo lánh phân biệt chủng tộc nhất cho đến câu lạc bộ của Hiệp hội Liên bang. Họ là những đối tượng hư hỏng của anh ta. Ông ta là vị vua tham nhũng và mất trí nhớ của họ. Nếu bằng cách nào đó Ông ta có thể vượt qua được vài tháng nguy hiểm tới thì có thể coi nạn tham nhũng là thiêng liêng và nền cộng hòa không thể tha thứ được.

    HuyPK Facebook

    Los Angeles Times
    Opinion: The Supreme Court just showed us that Trump is not incompetent. He's a master of corruption


Working...
X