Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyên gia nói rằng Hoa Kỳ có thể học hỏi từ chính sách gây tranh cãi của Vương quốc Anh khi những người di cư đầu tiên bị bắt để trục xuất

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyên gia nói rằng Hoa Kỳ có thể học hỏi từ chính sách gây tranh cãi của Vương quốc Anh khi những người di cư đầu tiên bị bắt để trục xuất




    Vương quốc Anh hôm thứ Tư đã bắt đầu hoạt động gây tranh cãi nhằm di dời người di cư đến Rwanda ở Châu Phi, hứa hẹn sẽ có nhiều “hoạt động” hơn trong những tuần tới.

    Chính phủ Anh đã dành hai năm để đấu tranh với các rào cản pháp lý và chính trị nhằm theo đuổi kế hoạch chính sách về Rwanda, cho phép Vương quốc Anh gửi bất kỳ người xin tị nạn nào vào Vương quốc Anh từ một quốc gia “an toàn” sau ngày 1 tháng 1 năm 2022, tới quốc gia châu Phi này. . Năm ngoái, Tòa án Tối cao Vương quốc Anh đã nhất trí phán quyết chính sách này là bất hợp pháp, điều mà Thủ tướng Rishi Sunak ban đầu cho biết ông sẽ chấp nhận. Nhưng vào tháng 1, anh ta đã đảo ngược hướng đi và tuyên bố ý định phớt lờ lệnh của tòa án.

    Sunak nói: “Có trường hợp nào mà tôi sẵn sàng tiến lên khi đối mặt với Quy tắc 39 không? Câu trả lời rõ ràng là có”. Cuối cùng, ông đã thông qua đạo luật này vào tuần cuối cùng của tháng Tư.

    Thomas Corbett-Dillon, nhà bình luận, cố vấn chính trị và cựu cố vấn của Boris Johnson: “Chính phủ Anh đã cầm cự lâu nhất có thể, để hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp tràn vào Vương quốc Anh, hầu hết trong số họ đến sau khi người dân bỏ phiếu cho Brexit”. , nói với Fox News Digital.


    Corbett-Dillon nói: “Nhưng cuối cùng, người dân đã bắt đầu đứng lên và bác bỏ những chính sách tị nạn điên rồ này, vì vậy chính phủ đang hoảng sợ”. “Họ nghĩ những chuyến bay tới Rwanda sẽ làm hài lòng chúng tôi, nhưng còn quá ít và quá muộn.”

    Ông tiếp tục, “Một số người tức giận vì họ bị đưa đến Châu Phi, nhưng những người nhập cư bất hợp pháp nên được gửi đi bất cứ đâu, chỉ không ở đây. Chúng tôi khuyến khích những người này thực hiện những chuyến hành trình nguy hiểm và những kẻ buôn người đang kiếm được lợi nhuận khổng lồ.”

    Chỉ vào Hoa Kỳ, ông lưu ý rằng “Ở đây có một ví dụ cho chính quyền Trump trong tương lai bắt đầu trục xuất hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp, đó chính xác là điều mà đa số mọi người mong muốn. Tất nhiên, trừ khi Biden ban hành lệnh ân xá trước khi ông ấy thua cuộc bầu cử.” , điều này ngày càng có nhiều khả năng xảy ra”, ông tuyên bố.

    BBC xác định 52.000 người xin tị nạn có thể đủ điều kiện tham gia chương trình, trong đó 5.700 người nằm trong nhóm đầu tiên được xác định sẽ bị trục xuất.

    Cả cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc và Hội đồng châu Âu vào tháng trước đều kêu gọi Downing Street suy nghĩ lại kế hoạch của mình trước những lo ngại về vi phạm bảo vệ nhân quyền và lo ngại rằng điều đó sẽ làm tổn hại đến hợp tác quốc tế trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng di cư toàn cầu.

    Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly cho biết trong một thông cáo báo chí: “Quan hệ đối tác Rwanda của chúng tôi là phản ứng tiên phong trước thách thức toàn cầu về di cư bất hợp pháp và chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để đưa ra luật mới, mạnh mẽ nhằm thực hiện điều đó”.

    Cleverly tiếp tục: “Các đội thực thi chuyên trách của chúng tôi đang nỗ lực hết sức để nhanh chóng bắt giữ những người không có quyền ở đây, để chúng tôi có thể đưa các chuyến bay lên khỏi mặt đất”. “Đây là một công việc phức tạp, nhưng chúng tôi vẫn cam kết thực hiện chính sách ngăn chặn các tàu thuyền và phá vỡ mô hình kinh doanh của các băng nhóm buôn lậu người.”

    Sunak cho biết ông dự kiến ​​các chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh sau 10 đến 12 tuần nữa, đưa họ đến Rwanda, nơi họ sẽ chờ xử lý đơn xin tị nạn của mình. Thủ tướng kỳ vọng rằng “nhiều chuyến bay mỗi tháng trong suốt mùa hè và hơn thế nữa” sẽ khiến những người xin tị nạn rời khỏi đất nước trong suốt cả năm.

    Nhà trọ Hope nổi tiếng, nơi ở của những sinh viên đại học đã mất cha mẹ trong cuộc diệt chủng năm 1994, cho biết giờ đây họ sẽ tiếp nhận những người xin tị nạn bị trục xuất khỏi Vương quốc Anh.

    Phó phát ngôn viên của chính phủ Rwanda, Alain Mukuralinda, nói với hãng tin AP: “Ngay cả khi họ đến bây giờ hoặc ngày mai, mọi sự sắp xếp đều đã được thực hiện”, phó phát ngôn viên của chính phủ Rwanda, Alain Mukuralinda, nói với hãng tin AP, đồng thời tiết lộ rằng chính quyền đã chuẩn bị trong hai năm để tiếp nhận những người di cư.

    Việc bắt đầu chiến dịch trục xuất những người di cư bất hợp pháp đã gây ra khiếu nại từ một số nơi, trong đó một số cơ quan truyền thông của Anh chỉ trích video của Bộ Nội vụ là một video “ăn mừng” kỳ quái, trích dẫn phản ứng trực tuyến gọi video này là “tàn nhẫn” và “đáng xấu hổ”. tới tờ báo Scotland The National.

    Tuy nhiên, chính phủ cũng thông báo vụ trục xuất tự nguyện đầu tiên cũng đã xảy ra, trong đó một người xin tị nạn chấp nhận khoản thanh toán khoảng 3.750 USD để chuyển đến Rwanda. Tờ báo The Sun của Anh đưa tin người đàn ông chưa được xác định danh tính đã rời Vương quốc Anh hôm thứ Hai và hiện sống ở Kigali.

    Enver Solomon của Hội đồng Người tị nạn yêu cầu chính phủ Anh tập trung vào việc tạo ra một “hệ thống tị nạn công bằng và có kiểm soát” thay vì “các kế hoạch gây chú ý sẽ lãng phí thời gian và nguồn lực”.


    Admin/Tinmoiz
    Associated Press




Working...
X