Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những lợi ích của lá xoài cho sức khỏe

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những lợi ích của lá xoài cho sức khỏe

    Chỉ với một nắm lá xoài, bạn có thể chữa được 17 loại bệnh này

    Ngoài công dụng trị bệnh tiểu đường được nhiều người ca ngợi thì lá xoài còn có thể chữa 16 loại bệnh hiệu quả không thể ngờ tới.

    Cây xoài có nguồn gốc ở Nam Á. Trong một số nền văn hóa, trái xoài và lá xoài được sử dụng như một nghi lễ trang trí tại các đám cưới, lễ kỷ niệm và nghi lễ tôn giáo.

    Xoài là một loại trái cây rất quen thuộc với mọi người, nhưng ít người có thể tưởng tượng ra lá xoài lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ngoài ra, lá xoài còn có tác dụng chữa bệnh như một vị thuốc.

    Lá xoài non thường có màu đỏ nhưng lá già thì lại có màu xanh lục. Xoài có lá đơn, mọc so le, phiến lá hình thuôn mũi mác, nhẵn, có mùi thơm, có vị hơi chua. Ở nước ta, lá xoài được dùng phổ biến như một loại rau ăn kèm với các món như bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt luộc với rau…

    Theo các chuyên gia, lá xoài có thể thu hoạch ở bất cứ mùa nào trong năm, đông y cho rằng loại thảo dược này tính bình vị chua, có tác dụng chữa ho và giải độc.
    Click image for larger version

Name:	photo-1-15293712897912012903725_12152256.png
Views:	362
Size:	337.1 KB
ID:	19172



    Ngoài ra, lá xoài rất giàu vitamin C, B và A, đồng thời cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác cùng đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, tính kháng khuẩn cao do có một hàm lượng cao các chất flavonoid và phenol. Nhờ vậy mà bên cạnh những lợi ích từ quả xoài thì lá xoài cũng rất tốt cho sức khoẻ, có thể chữa được nhiều loại bệnh, như:

    Giảm cảm giác bồn chồn, lo lắng

    Khi gặp các vấn đề về tâm bệnh như hay bồn chồn, lo lắng, có cảm giác lo âu trong người, nếu không kịp thời chữa trị có thể sẽ sinh ra rất nhiều bệnh nghiêm trọng bởi tinh thần lạc quan, vui vẻ thì sức khỏe mới dồi dào được. Trong trường hợp đó, người bệnh có thể chữa trị bằng lá xoài non như sau: Pha từ 2 đến 3 cốc trà ngâm lá xoài vào nước tắm nóng để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trên cơ thể.

    Chữa ho, sưng họng

    Lá xoài chứa nhiều tanin làm săn da nên người ta thường dùng lá xoài để trị ho và sưng họng. Ngoài ra, hoạt chất mangiferin trong quả và lá xoài còn có tính chất lợi tiểu.

    Nếu bị ho, sưng họng nhẹ thì bạn có thể dùng một nắm lá xoài để nấu nước xông. Hít hơi nóng từ nước xông sẽ giúp bạn giảm ho và sưng họng hiệu quả.
    Click image for larger version

Name:	20190613_093710_389604_ho-khan-keo-dai.max-800x800_121523446.png
Views:	27
Size:	162.9 KB
ID:	19173



    Chữa viêm đại tràng co thắt

    Hái nõn xoài hoặc những lá xoài non ăn trực tiếp mỗi ngày. Nếu thấy khó ăn bạn có thể xay, ép chúng thành nước để uống. Nước ép này có thể cho thêm 1-2 thìa mật ong hoặc tinh dầu gấc sẽ giúp dễ uống mà lại hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

    Thời điểm tốt nhất để uống nước lá xoài là trước khi ăn sáng 15-20 phút. Chú ý rằng, sau khi uống khoảng 100ml nước ép lá xoài thì bạn nên uống thêm 200ml nước lọc nữa. Mục đích của hành động này là giúp đẩy nhanh dung dịch xuống đại tràng để không bị tồn đọng ở dạ dày và ruột non.

    Chữa cảm lạnh và rối loạn tiêu hóa

    Lá xoài có tác dụng rất tốt trong điều trị chứng cảm lạnh và rối loạn tiêu hóa, thật đơn giản chỉ bằng một nắm lá xoài khô sắc lấy nước uống.

    Ngoài ra, cũng có thể kết hợp lá xoài với một số vị thuốc đông y khác như hạt xoài, lá cây cò ke, cây quýt gai để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao hơn.

    Điều trị rối loạn axit uric

    Lá xoài là liệu pháp chữa bệnh gout tự nhiên, an toàn. Hãy lấy một ít lá xoài và đun sôi trong nước cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng. Uống nước này hàng ngày nếu bạn bị rối loạn axit uric.
    Click image for larger version

Name:	maxresdefault10837_ozuj_121524182.png
Views:	28
Size:	238.7 KB
ID:	19174



    Điều trị bệnh tiểu đường

    Những lá xoài non có màu hơi hồng nhạt có chứa tannin gọi là anthocyanidins, giúp cho việc điều trị bệnh tiểu đường ở giai đoạn đầu hiệu quả.

    Nó cũng giúp điều trị bệnh võng mạc tiểu đường. Trà lá xoài là lựa chọn hoàn hảo cho việc điều trị những căn bệnh này. Ngâm lá xoài trong một cốc nước qua đêm. Sau đó uống để giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

    Lá xoài cũng giúp điều trị tăng đường huyết bởi trong đó có chứa một hợp chất gọi là 3beta-taraxerol và chiết xuất acetate etyl khi phối hợp với insulin sẽ kích hoạt GLUT4 và kích thích quá trình tổng hợp glycogen.

    Lọc sạch sỏi thận

    Chính vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh mà rất nhiều người đã gánh chịu hàng tá hạt sỏi trong người. Thay vì, dùng thuốc Tây hoặc phương pháp phẫu thuật lấy sỏi, nhiều người đã dùng lá xoài non uống mỗi ngày nhằm tống khứ các viên sỏi ra khỏi người. Đây là một công dụng tuyệt vời ngoài chữa trị bệnh tiểu đường của lá xoài non đã được nhiều người công nhận.

    Cách làm: Lấy lá xoài phơi khô trong bóng râm hoặc sấy, sau đó nghiền mịn và ngâm trong cốc nước qua đêm. Gạn sạch cặn và uống để đánh tan những viên sỏi và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

    Giảm huyết áp

    Lá xoài giúp giảm huyết áp thích hợp cho những bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống một chén trà lá xoài hàng ngày để giảm chứng cao huyết áp.
    Click image for larger version

Name:	loi-song-lanh-manh-cho-nguoi-benh-cao-huyet-ap-thay-doi-1-loi-den-10-1024x686_121525854.png
Views:	27
Size:	159.7 KB
ID:	19175


    Chữa nhức tai

    Sử dụng chiết xuất lá xoài bằng cách lấy nước ép, làm nóng và thoa lên vùng tai để giảm cảm giác đau nhức.

    Điều trị ngứa ngoài da

    Bệnh ngứa ngoài da không xa lạ đối với mỗi chúng ta, da bị nổi mẩn đỏ khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống.

    Đối với trường hợp này, đem mấy lá xoài cho vào nước đun sôi, sau đó dùng nước này để rửa những vùng mẩn ngứa, bạn kiên trì mỗi ngày 3 lần, liên tiếp trong một tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

    Phòng chống bệnh ung thư

    Lá xoài còn có tác dụng nhất định trong phòng chống bệnh ung thư, vì hàm lượng vitamin A có trong lá xoài và quả xoài rất lớn, loại vitamin A này khi thâm nhập vào cơ thể có tác dụng rất tốt trong phòng và điều trị bệnh ung thư.

    Ngoài ra, trong lá xoài còn chứa axit keto, triacetate và các hợp chất polyphenol, những chất này đều có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh ung thư.

    Các chất trong lá xoài khi thâm nhập vào đường tiêu hóa còn kích thích nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình bài, tăng cường phòng chống các bệnh về ung thư đường ruột.

    Cải thiện các vấn đề hô hấp

    Lá xoài đặc biệt hữu ích cho những người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn. Uống thuốc sắc được chế biến bằng cách đun sôi lá xoài trong nước với một ít mật ong giúp chữa ho hiệu quả. Nó cũng giúp khắc phục tình trạng mất giọng một cách nhanh chóng.
    Click image for larger version

Name:	la-xoai-1563753211693_121526949.png
Views:	27
Size:	204.9 KB
ID:	19176



    Khắc phục vết bỏng

    Đốt một nắm lá xoài thành tro, sau đó thoa tro này trên các vùng bị tổn thương. Bạn sẽ có cảm giác dễ chịu ngay lập tức.

    Tiêu chảy

    Nếu bạn đang bị bệnh tiêu chảy, hãy thêm một nửa thìa cà phê bột lá xoài cùng với một cốc nước và uống ba lần một ngày

    Tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm

    Lá xoài pha nước còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm, ức chế đối với vi khuẩn sinh mủ và vi khuẩn đại tràng.

    Ngoài ra, lá xoài còn có tác dụng rất tốt trong điều trị các bệnh về nhiễm trùng đường tiêu hóa và nhiễm trùng da.

    Điều trị bệnh lỵ

    Lá xoài phơi khô trong bóng râm hoặc sấy, đem nghiền thành bột và sau đó hòa với nước uống từ 2-3 lần/ngày để ngăn chặn bệnh kiết lỵ.
    Chi voi mot nam la xoai, ban co the chua duoc 17 loai benh nay

    Tác dụng làm đẹp

    Vitamin C và khoáng chất trong lá xoài rất phong phú, những chất này đều có chức năng nuôi dưỡng và tái tạo làn da. Kiên trì sử dụng lá xoài trong thời gian dài, bạn sẽ có làn da tự nhiên sáng khỏe.

    Giảm cholesterol và xơ vữa động mạch

    Hàm lượng vitamin C và khoáng chất trong lá xoài rất phong phú, những chất này dù trải qua quá trình chế biến thì hàm lượng dinh dưỡng cũng không mất đi. Thường xuyên ăn xoài và uống nước lá xoài ngoài tác dụng bổ sung vitamin C, còn có tác dụng giảm cholesterol và triglycerides, điều hòa tim mạch.

    Quỳnh Hoa

    Theo Pháp luật đời sống
    Ương 4 hột xoài để trồng cho vui
    không mơ có trái nhưng lá làm rau ăn được
    đầu tiên lắc ăn 1 hột còn 3 ... kế đó tha đi 1 còn 2 ...
    rồi gặm 1 còn 1 ... rồi lôi luôn hột cuối ...
    Xong game ...
    Giờ tìm xem có nên try again thì thấy bài nầy ...
    Thì ra ... lá xoài quí hơn trái ... giờ mới biết ...


  • Font Size
    #2
    Click image for larger version

Name:	Health-Benefits-Of-Mango-Leaves.jpg
Views:	28
Size:	71.3 KB
ID:	19180




    Click image for larger version

Name:	768089361Health-Benefits-of-Mango.jpg
Views:	30
Size:	74.9 KB
ID:	19179

    Comment


    • Font Size
      #3
      nói tới xoài thì tui nhớ đến xoài tuợng chấm nuớc mắm đuờng thiệt tuyệt .. hhaha

      Comment


      • Font Size
        #4
        Nhỏ nhưng không thua xoài tượng ...
        Click image for larger version

Name:	pha-mam-duong-cham-xoai-thi-chua-du-them-ngay-nguyen-lieu-nay-vao-ai-cung-cham-lien-tuc-202101021057278484.jpg
Views:	20
Size:	53.1 KB
ID:	19197

        Click image for larger version

Name:	photo.jpg
Views:	27
Size:	119.9 KB
ID:	19198

        Attached Files

        Comment


        • Font Size
          #5
          Originally posted by Ba Khía View Post
          Nhỏ nhưng không thua xoài tượng ...
          đã quá bác .. thêm lon bia heineken nữa thì tuyệt hahaha

          Comment

          Working...
          X