Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ra mắt xe chạy điện Hyundai Kona 2022 và Chevrolet Bolt EUV

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ra mắt xe chạy điện Hyundai Kona 2022 và Chevrolet Bolt EUV



    Hai dòng xe chạy điện vừa được “trình làng” tại Mỹ và sẽ được bán sớm đến tay người tiêu dùng vào Mùa Hè năm nay.

    Được giới thiệu vào đầu tháng 9 năm 2020, Hyundai Kona 2022 vừa ra mắt tại Mỹ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. So với đời trước, Kona 2022 được thay đổi ở các chi tiết nhỏ, không ảnh hưởng đến tổng thể. Toàn bộ phần đầu của Kona 2022 được làm mới. Xe có lưới tản nhiệt to hơn và các vân bên trong được thay đổi. Trong khi đó, cản trước được đặt thấp hơn, ốp gầm cứng cáp hơn và hệ thống đèn được thiết kế lại.

    Hệ thống đèn hậu của Kona 2021 cũng được thay đổi với đồ họa mới. Cản sau được làm hầm hố hơn. Kona facelift đi kèm bộ mâm mới với các kích cỡ 16-18 inch. Kona 2022 có chiều dài tổng thể tăng thêm 51 mm trong khi trục cơ sở vẫn là 2.601 mm. Nhờ vậy, không gian bên trong xe rộng rãi hơn. Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân rộng 894 mm, tăng 15 mm so với đời trước.

    Nội thất Kona 2022 sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch (tùy chọn 10,25 inch) tích hợp kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây. Xe cũng được cập nhật hệ thống đèn nền nội thất, bảng điều khiển trung tâm sửa đổi và các chi tiết trang trí bằng nhôm. Hyundai còn trang bị cho Kona 2022 hệ thống kính cách âm.

    Theo Carscoops, Kona Electric 2022 chạy điện điện được cập nhật tương tự bản động cơ xăng. So với đời trước, Kona Electric 2022 không còn lưới tản nhiệt mô phỏng ở đầu xe. Đầu xe chỉ giữ lại ổ cắm sạc.

    Với hệ thống sạc 7,2 kW cấp độ 2, chiếc SUV đô thị này cần hơn 9 giờ để sạc đầy pin. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, pin có thể sạc từ 10% đến 80% trong chỉ 47 phút.
    Hyundai Kona 2022
    Hai mẫu xe điện gồm Bolt EV bản nâng cấp và crossover Bolt EUV cũng vừa được ra mắt. Theo Motor1. Cả hai phát triển dựa trên nền tảng General Motors BEV2 với kiểu dáng mới và đều trang bị một động cơ điện công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.

    Bolt EUV mới có thiết kế tương tự Bolt EV 2021 nhưng dài hơn 152 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 76 mm, nhờ đó hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn. EUV có khoảng để chân 993 mm, so với 914 mm của Bolt EV.

    Chiếc crossover nhỏ gọn với thiết kế phần đầu xe mạnh mẽ, đèn LED ban ngày kiểu dáng mảnh, đèn signal nằm cao trên chắn bùn, trong khi đèn pha đưa xuống dưới theo xu hướng hiện nay. Lưới tản nhiệt hình lục giác tạo điểm nhấn cùng màu thân xe thay vì phần nhựa đen như bản cũ.
    Chevrolet Bolt EUV
    Nội thất của Bolt nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng 10,2 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, phát WiFi 4G, sạc không dây. Ghế thiết kế mới, bọc da giả chất lượng cao, trang trí với chỉ khâu tương phản. Bảng điều khiển trung tâm với hộp số kiểu nút bấm mới.

    Theo công bố của Chevrolet, Bolt EV bản nâng cấp có thể chạy 416 km và 402 km cho chiếc Bolt EUV với mỗi lần sạc. Cả hai đều sử dụng bộ sạc nhanh, cho phép sạc 30 phút đi được 161 km và giắc cắm điện hoán đổi giữa 120V hoặc 240V, trang bị tiêu chuẩn trên EUV và là tuỳ chọn trên EV.

    Cả Bolt EV và EUV đều trang bị hệ thống an toàn CSA (Chevy Safety Assist) với hỗ trợ thắng gấp tự động, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn và phát hiện người đi bộ. Riêng Bolt EUV thêm tính năng hỗ trợ người lái rảnh tay Super Cruise của General Motors

    Bán trong mùa Hè năm nay, Chevrolet Bolt EV 2021 có giá từ 32.000 USD và Bolt EUV già từ 34.000 USD.
    Attached Files
Working...
X