Announcement

Collapse
No announcement yet.

AI xác định các loại thuốc hiện có cũng có thể điều trị bệnh Alzheimer

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    AI xác định các loại thuốc hiện có cũng có thể điều trị bệnh Alzheimer



    Bệnh Alzheimer ngày càng trở nên phổ biến khi thời gian sống kéo dài. Nhưng sự phức tạp của điều kiện khiến bạn khó tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

    Một cách để đẩy nhanh quá trình tìm kiếm mang lại kết quả đầy hứa hẹn là sử dụng AI để tìm các loại thuốc hiện có có thể được sử dụng lại để chống lại rối loạn.

    Các nhà nghiên cứu Harvard gần đây đã sử dụng phương pháp này để xác định 80 loại thuốc ứng cử viên có giá trị nghiên cứu thêm.

    Họ đã phát hiện ra các ứng cử viên thông qua một khuôn khổ mà họ gọi là DRIAD (Tái định vị Thuốc trong Bệnh Alzheimer).

    DRIAD hoạt động bằng cách định lượng các mối liên hệ tiềm ẩn giữa các giai đoạn của bệnh và các cơ chế phân tử được mã hóa trong danh sách các gen.

    Điều này cho phép nó đo lường những gì xảy ra với các tế bào não khi ai đó điều trị bằng thuốc và xác định xem những thay đổi có tương quan với các dấu hiệu phân tử về mức độ nghiêm trọng của bệnh hay không.

    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng khuôn khổ để sàng lọc 80 loại thuốc đã được FDA chấp thuận và thử nghiệm lâm sàng. Phân tích của họ đã xác định một số loại thuốc chống viêm được sử dụng để điều trị viêm khớp và ung thư máu là những ứng cử viên hàng đầu để thay thế thuốc.

    Thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn hoạt động của các protein gây viêm, được cho là có vai trò trong Bệnh Alzheimer.

    Một trong những loại thuốc, baricitinib, thường được sử dụng để giảm đau do viêm khớp dạng thấp, gần đây cũng được xác định là điều trị tiềm năng cho COVID-19 trong một nghiên cứu riêng về AI. Thuốc hiện sẽ được thử nghiệm lâm sàng cho những bệnh nhân có các phàn nàn về nhận thức chủ quan, suy giảm nhận thức nhẹ và bệnh Alzheimer.

    Các nhà nghiên cứu tin rằng phương pháp của họ có thể cung cấp một cách nhanh chóng và không tốn kém để tìm ra các loại thuốc khác có thể điều trị bệnh Alzheimer. Nó cũng có thể cung cấp những hiểu biết mới về các cơ chế đằng sau tình trạng này.

    Bạn có thể đọc bài nghiên cứu trên tạp chí trong Nature Communications.



    Xuất bản ngày 5 tháng 3 năm 2021 – 19:46 giờ UTC
    Attached Files
Working...
X