Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Vì sao bạn trở nên khó ưa, nhưng lại không tự mình nhận ra được?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vì sao bạn trở nên khó ưa, nhưng lại không tự mình nhận ra được?

    Click image for larger version

Name:	f6ebe94cb210e43e784e439d1fb177ef.jpg
Views:	73
Size:	15.5 KB
ID:	109975
    (Minh họa)
    Mỗi người chúng ta đều cố gắng để trở thành một con người tuyệt vời: sống tử tế, biết quan tâm và đầy lòng nhân ái. Nhưng với một số người, không phải họ luôn luôn làm được như vậy. Do có nhiều hành vi hoặc thói quen xấu mà chúng ta, dưới mắt bao nhiêu người khác, đã tự làm cho mình trở nên khó ưa, làm người khác thấy khó chịu hoặc trở thành một người mà không có ai muốn ở bên cạnh cả.
    • Bạn tự cho mình là "trung tâm vũ trụ"?
    Có nhiều người tuy làm ra chuyện này nọ, xấu hay tốt, nhưng họ không hề nhận biết ra. Họ chỉ tập trung duy nhất vào chính họ, chỉ nói chuyện về chính họ và thường không hề bận tâm đến những người chung quanh đang nói gì, nghĩ gì. Bạn nghĩ rằng, và bạn cho rằng, bạn là người duy nhất quan trọng thôi. Nếu bạn thuộc dạng người này, đây là lúc cần phải thay đổi rồi đấy. Không ai muốn làm bạn với một người suốt ngày chỉ chăm chăm chỉ biết bận tâm cho chính bản thân họ và lờ đi mọi người chung quanh.
    • Bạn chỉ tập trung đến vẻ đẹp bên ngoài mà lờ đi vẻ đẹp bên trong
    Thật đáng ngạc nhiên, vì một vẻ đẹp thực sự của con người thường xuất phát từ trái tim, thân thể và tâm hồn. Ngoại hình không phải là điều quan trọng, chỉ những người có những hành vi không lôi cuốn mới nghĩ rằng vẻ đẹp bên ngoài là tất cả. Hãy nhìn vào gương đi, nhìn thật sâu vào chính mình và bạn sẽ thấy những gì nằm đằng sau nó: một con người xấu xí. Trừ phi bạn thay đổi được cách suy nghĩ của chính mình.
    • Bạn luôn ganh đua, bon chen
    Có phải bạn là người giỏi hơn bất cứ ai, lúc nào cũng muốn thấy mình tài hơn, làm nhiều hơn hay không? Nếu đúng vậy thì bạn là người khó ưa rồi đấy. Bạn nên quan tâm nhiều hơn đến bạn bè và hãy để họ có cơ hội để tự thể hiện ra. Ví dụ, nếu họ vượt qua được nỗi sợ hãi về độ cao và leo cao được 3 mét (10 feet) thì bạn đừng nói "Chỉ có vậy thôi sao? Mình leo được những 9 mét (30 feet) cơ!". Thay vào đó, bạn hãy nói. "Tuyệt quá! Mình thật tự hào về bạn!"
    • Bạn xem bạn bè như kẻ thù
    Những người được đánh giá là khó ưa là những người thường hay tranh đấu với bạn bè. Thay vì đoàn kết với nhau và có thể quan tâm chia sẽ với nhau một cách chân tình thì bạn lại luôn luôn tìm cách "đâm sau lưng" họ. Nên nhớ bạn bè không phải là kẻ thù của bạn. Họ là đồng minh của bạn.
    • Tự đặt bản thân mình cao hơn đối với người khác
    Bạn thật sự là một người khó ưa vì bạn không ngừng đặt nghi vấn lý do tại sao người khác không thấy bạn quan trọng như bạn nghĩ, mà lẽ ra họ phải nên như vậy. Ví dụ, hai người bạn của bạn đi đến một nơi nào đó mà không có bạn đi cùng, điều này tuy không quan trọng đối với họ nhưng bạn thì rất hay để bụng. Hãy vượt qua điều này đi. Họ vẫn là bạn của bạn và cuộc sống của họ không dừng lại ngay cả khi không có bạn ở bên cạnh.
    • Bạn là "Number One"
    Trong một nhóm bạn, mọi người nên ở trên một "sân chơi bình đẳng". Nếu bạn là người luôn đưa ra quyết định, liên tục cần phải nhận lấy trọng trách hoặc muốn kiểm soát những việc người khác làm thì bạn đang cư xử theo một cách khó ưa rồi đấy.

    Bạn không chân thật
    Để trở thành một người bạn tuyệt vời hoặc một người mà người khác muốn ở bên cạnh, bạn cần phải là người sống chân thật. Nhiều người có cách hành xử xấu xa, nhỏ nhen thường là những người không chân thật, họ nói dối về mọi thứ, dò xét mọi câu nói người khác hỏi họ cũng như cảm xúc thật sự của họ về những thứ khác nhau. Vậy nên, "thật thà là cha quỷ quái", sự chân thật vẫn là thượng sách.
    • Bạn là người thô lỗ
    Nếu bạn là một người thường tỏ ra bất lịch sự, xúc phạm hoặc gây bối rối cho bạn bè với những câu nhận xét khiếm nhã ở nơi công cộng thì bạn hãy ngừng ngay lại đi. Bạn không phải là người mà mọi người muốn ở bên cạnh đâu. Sẽ có những lúc bạn không đồng ý với ai đó hoặc nhìn thấy điều gì đó bạn không muốn thấy nhưng bạn không cần phải làm loạn lên như vậy trước đám đông bởi vì mọi người sẽ thấy cách cư xử tệ hại của bạn và họ không nhìn nhận theo cách mà bạn đang suy nghĩ đâu.
    • Bạn không đáng tin cậy, hoặc luôn phụ thuộc vào người khác
    Có phải bạn luôn sẵn sàng khi bạn bè nhờ cậy giúp đỡ không? Hay bạn luôn luôn bận rộn khi ai đó cần bạn? Nếu bạn là người không ai có thể tin cậy thì điều đó quả là một điểm trừ cho bạn rồi đấy. Tương tự như vậy, nếu bạn là người lúc nào cũng chăm chăm kêu gọi người khác giúp đỡ nhưng chưa bao giờ đề nghị giúp đỡ người khác khi cần, thì chắc rằng chẳng ai muốn làm bạn với bạn đâu.
    • Bạn luôn sống tiêu cực
    Bi quan không phải là một đức tính tốt. Nếu bạn lúc nào cũng cho là tình hình tồi tệ hoặc luôn nhìn mọi hoàn cảnh dưới góc nhìn tiêu cực thì bạn hãy cố gắng nhanh chóng thay đổi thái độ của bạn đi. Không ai muốn làm bạn với một người suốt ngày chỉ thấy toàn những mặt tiêu cực mà không thấy được mặt tích cực, lạc quan nào cả.
    Last edited by trungthuc; 04-26-2022, 06:38 PM.
Working...
X