Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Bạn đã thử ấn vào 2 điểm huyệt này ở chân chưa ?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bạn đã thử ấn vào 2 điểm huyệt này ở chân chưa ?

    Click image for larger version  Name:	5-diem-huyet-1.jpg?w=178&h=300.jpg Views:	1 Size:	6.9 KB ID:	33260

    Nếu chưa thì bạn hãy thử ngay đi nhé ! Tất cả sẽ phải ngạc nhiên bởi công dụng thần kỳ của nó đó !

    Bấm huyệt là một trong những phương pháp chữa bệnh hiệu quả, là một phần của y học cổ truyền Trung Hoa, phù hợp cho nhiều lứa tuổi và nhiều loại đau nhức. Vào thế kỉ trước, phương pháp mát-xa đặc biệt dùng những ngón tay nhấn vào một vùng nào đó trên cơ thể, đã được giới thiệu đến các nước phương Tây và ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, được nhiều người tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu để mang đến hiệu quả tốt nhất.

    Có những cơn đau mà bạn chỉ cấn nhấn vào một huyệt nhất định, cơn đau đó sẽ biến mất mà chẳng cần đến viên thuốc giảm đau làm gì.

    Một trong những huyệt mà chúng tôi đang muốn đề cập đến trong phạm vi bài viết này đó chính là huyệt LV3 – huyệt đạo giúp làm dịu các cơn đau trên cơ thể, đồng thời chữa trị nhiều bệnh khác.

    Làm sao để xác định được huyệt LV3? Đầu tiên, nó nằm ở trên bàn chân, giữa ngón chân cái và ngón chân trỏ, cách khe hai ngón này khoảng 2cm. Sau khi tìm thấy vị trí huyệt LV3, dùng ngón tay nhấn một lực nhẹ, sau đó mát-xa ngược chiều kim đồng hồ khoảng 2 đến 3 giây. Tạm dừng trong 5 giây, lặp lại toàn bộ quá trình trong khoảng 2 phút.

    Theo nghiên cứu của những chuyên gia ở phương Tây, đây là những tác động tích cực cho sức khỏe mà việc bấm huyệt LV3 mang đến :

    – Giảm đau lưng, đau đầu

    – Giảm đau bụng vào kì kinh nguyệt, chuột rút do kinh nguyệt.




    – Giảm căng thẳng, giúp bạn hạ cơn giận.

    – Giảm đau thần kinh tọa, trị chứng mất ngủ, bớt lo lắng.

    – Điều chỉnh huyết áp, trợ giúp các vấn đề về tiêu hóa.

    – Một số thí nghiệm trên động vật được các nhà khoa học thực hiện cho thấy kích thích huyệt LV3 sẽ làm giảm nồng độ Endotelina1 hay EDN1 – một protein góp phần làm co thắt mạch máu, gây tăng huyết áp.

    Phan Tất Đại

  • Font Size
    #2
    Xin phép được chia sẻ thêm về huyệt này: Thật sự tôi không biết huyệt này có tên là huyệt LV3 như trong bài viết trên, nhưng tôi có đọc qua về huyệt này và người ta gọi nó là huyệt Thái Xung và cách lý giãi nó như sau:

    Huyệt Thái xung nằm ở mặt trên của bàn chân, vị trí ở chỗ lõm giữa xương ngón chân cái và ngón chân thứ 2, nơi tiếp xúc với các động mạch, để bàn chân nằm hay dựng đứng đều có thể sờ nắn và day bấm huyệt dễ dàng.

    Cách bấm: Bạn có thể ngồi hoặc nằm, giơ bàn chân lên, bàn tay ôm lấy bàn chân và các ngón tay có thể đè ấn vào huyệt Thái xung theo cách mà bạn thấy thuận tiện nhất. Tốt nhất là dùng ngón cái day bấm đều tay trong khoảng từ 2-3 phút.

    Tác dụng: Huyệt Thái xung được Đông y xem là huyệt gốc của kinh Gan tạng, là nơi khí gan hội tụ. Bấm huyệt Thái xung là cách giúp gan tăng cường nguyên khí, khỏe mạnh và hoạt động ổn định hơn.
    Tác dụng của huyệt Thái Xung có thể bổ túc thêm như sau:
    • Kích thích thải độc tố ở gan: huyệt Thái Xung giúp loại bỏ các độc tố mang nguy cơ gây hại đến hoạt động của gan, hỗ trợ gan luôn trong trạng thái mạnh khỏe.
    • Hỗ trợ chữa các bệnh lý về gan: Người bệnh suy giảm chức năng ở gan, hạn chế khả năng đào thải độc tố, suy nhược cơ thể, vàng da và mắc một số triệu chứng về hệ thống tiêu hóa như ăn không ngon miệng, táo bón, khó tiêu.…. có thể sử dụng huyệt này để cải thiện tình trạng xấu này.
    • Cải thiện tinh thần, giảm đau: Y học cổ truyền đánh giá cao tác dụng của huyệt này trong công tác giảm đau, giúp loại bỏ tình trạng lo âu, căng thẳng, stress ở bệnh nhân.
    Để huyệt phát huy hiệu quả công dụng của nó, bệnh nhân có thể thực hiện cách bấm huyệt Thái Xung theo các thao tác sau:
    • Bước 1: Xác định vị trí của huyệt như hướng dẫn trên. Kiểm tra độ chính xác bằng cách cảm nhận nhịp đập ở động mạch, nếu cảm thấy nhịp đập rõ chứng tỏ bạn đã đúng vị trí của huyệt.
    • Bước 2: Sử dụng ngón cái tay phải day huyệt ở chân trái thuận theo chiều kim đồng hồ 2 đến 3 giây, mỗi hiệp nghỉ 5 giây. Lặp lại chu kỳ mỗi hiệp, thực hiện 2 đến 3 phút rồi đổi bên.
    • Bước 3: Nghỉ ngơi sau khi bấm huyệt để tinh thần thoải mái và thư giãn nhất.
    Lưu ý: Thực hiện cả hai chân để phát huy hiệu quả tốt nhất. Nên day bấm huyệt buổi tối trước khi ngủ để tăng cường sức khỏe cho gan.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Cám ơn bạn trungthuc nhiều

      Comment

      Working...
      X