Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

"Chim khôn tiếc lông, người khôn tiếc lời": Sống trên đời có 3 điều đừng bao giờ kể lể với bất kỳ ai

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    "Chim khôn tiếc lông, người khôn tiếc lời": Sống trên đời có 3 điều đừng bao giờ kể lể với bất kỳ ai

    Giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, và là cầu nối giữa người với người. Giao tiếp tốt giúp chúng ta dễ dàng tạo ra thiện cảm với mọi người chung quanh. Tuy nhiên, phải luôn ghi nhớ, "lộc từ miệng mà vào, họa cũng từ miệng mà ra".

    Người thông minh rất giỏi ăn nói, họ biết khi nào nên nói, khi nào nên im lặng. Để thành công trong cuộc sống, có 3 điều nhất định đừng bao giờ kể lể với ai, càng giử im lặng thì vận may càng đến nhiều hơn.

    1/ Đừng nói quá nhiều về bản thân

    Khi bạn nói ít đi, bạn sẽ có nhiều thời gian để lắng nghe hơn. Bạn càng cố gắng chia sẻ về bản thân, khả năng bạn chú tâm đến những gì đối phương nói, lại càng thấp. Nói ít làm nhiều là một kiểu ứng xử khôn ngoan trên đời, khoe khoang một cách mù quáng sẽ chỉ khiến cho người khác coi thường và dè bỉu bạn.

    Giữ mồm giữ miệng, đừng nói nhanh, tôn trọng người khác chính là chừa chỗ cho bản thân một đường lùi và tạo dựng mối giao tiếp tốt với mọi người chung quanh. Khiêm tốn và thận trọng là phải biết cư xử với thái độ khiêm tốn. Dù bạn có học hành xuất sắc, giàu có, năng lực thượng thừa hay được mọi người tán thưởng, bạn cũng nên học cách sống khiêm tốn và thận trọng trong lời ăn tiếng nói hàng ngày.

    Học cách đối nhân xử thế, chu đáo trong mọi việc, hành sự thận trọng, bớt trao chuốc hình tượng, xây dựng mối giao tiếp cho tốt, vận may tự nhiên sẽ đến với bạn. Quan tâm đến người khác nhiều hơn và nhận lấy sự ưu ái từ họ, đây là cách duy nhất để cả hai bên đều có lợi và được quý nhân phù trợ.

    2/ Đừng nói về bí mật của bản thân ở khắp mọi nơi

    Cổ nhân xưa có câu, "Thứ khó đoán nhất trên đời chính là lòng người, một số chuyện có thể do người nói vô tình, người nghe hữu ý".

    Không phải ai cũng có thể giữ bí mật và sự riêng tư cho bạn, một khi bạn không dè dặt với người khác thì việc đem điểm yếu của mình cho người khác biết, lúc đó bạn lại càng thấy lo lắng nhiều hơn.

    Không phải ai cũng có thể giữ bí mật và chuyện riêng tư cho bạn, một khi bạn quyết định chia sẻ bí mật với một ai đó, cũng đồng nghĩa là bạn đã để lộ điểm yếu cho đối phương nắm giữ.

    Trong sâu thẳm mỗi người đều có điều gì đó ít nhiều không thể nói ra hết được, và đó chính là phòng tuyến cuối cùng của chúng ta. Giữ kín bí mật không để người khác biết chính là một loại trách nhiệm đối với bản thân.

    Khi những bí mật và sự riêng tư của bạn bị tiết lộ ra, cả thế giới sẽ biết được "con người thật sự" của bạn. Bạn sẽ mất đi phòng tuyến bảo vệ cuối cùng. Với bạn, tuy đó là bí mật "sống để bụng, chết mang theo", nhưng với người khác, đó chỉ như một trò đùa.

    Chia sẻ với bạn bè là việc tốt, nhưng không phải chuyện gì cũng có thể nói hết ra được. Bạn bè cũng có nhiều loại, bạn tốt và bạn xấu. Bạn tốt ngày hôm nay cũng có thể trở mặt biến thành bạn xấu vào ngày mai. Xã hội này quá phức tạp, chuyện gì giữ được cho riêng mình, hãy giữ lấy thật chặt.

    Sống trên đời, đừng có dã tâm gây tổn thương đến người khác, và luôn phải đề phòng những kẻ xấu rình rập chung quanh. Chúng luôn rình rập đợi ngày bạn bị lộ sơ hở, điểm yếu để làm tổn thương đến bạn.

    Hãy luôn chừa một lối thoát cho chính mình, đừng để lộ hết những bí mật của bản thân. Chính miệng mình, bạn còn không thể khống chế được, thì làm sao bạn có thể điều khiển được miệng lưỡi của thiên hạ?

    Người biết giữ mồm, giữ miệng sẽ không gặp chuyện xui xẻo. Bí mật là điều chỉ nên có một người biết mà thôi, nếu có người thứ hai biết được thì sẽ đến tai người thứ ba, thứ tư và thậm chí là còn nhiều hơn thế nữa.

    3/ Đừng gieo rắc nỗi lo của bản thân

    Trên thực tế, mỗi người đều có những nỗi buồn và mối bận tâm riêng. Không có quá nhiều người trên thế giới thực sự quan tâm đến bạn như bạn từng kỳ vọng. Và không ai muốn trở thành "chiếc xe rác" để chứa đầy các ưu phiền của người khác.

    Hãy tự mình nếm trải những đau khổ, tự mình chữa lành những tổn thương và đừng nói hết những điều mình có thể làm với quá nhiều người. Người hiểu bạn thì ít, kẻ cười nhạo, thấy phiền toái sẽ luôn là đông hơn.

    Không có ai muốn nghe bạn phàn nàn và ngược lại, chính chúng ta cũng không muốn nghe những lời than thở từ người khác. Những muộn phiền của bạn không phải là chuyện người ngoài muốn quản là được. Do đó, hãy cố gắng truyền đi nguồn năng lượng tích cực, vì mọi người luôn thích sự vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Hòa khí sinh tài lộc, may mắn sẽ đến với bạn.


  • Font Size
    #2
    Đọc xong bài này, khiến cho tôi thấy lo... Lo nghĩ vì nhận thấy mình sao mà hồ đồ, ấu trỉ quá, chuyện gì cũng "thành thật khai báo", "tiết lộ lung tung", ngay cả chuyện riêng tư (như tuổi tác, lúc đi lính, ở tù, ...) cũng "moi" ra cho thiên hạ biết tuốt hết!!!! Thôi thì, từ nay sẽ xì-tốp lại, sẽ bớt chia sẻ lại, bớt tìm tòi lục lọi lung tung và bớt comment lại để tránh "hậu họa" về sau. Thật ra tôi (lại cái "tôi" đáng ghét này) có nhiều mẩu chuyện, chủ đề rất hay, nhưng thật sự không dám đưa lên vì còn phải cân nhắc thêm, kẻo dể bị "đắc tội" với thiên hạ lắm! Như tôi có nói trước, cái gì mà tôi thấy đúng thì chưa chắc là các bạn sẽ tán đồng, dể sinh ra tranh cãi vô ích, và tôi cũng muốn tránh các chủ đề về chính trị, nhưng thỉnh thoảng đọc thấy chuyện hay, bổ ích nên đánh bạo đưa lên đây. Cho nên xin các bạn bỏ qua cho, nếu có gì không vừa ý, bằng lòng!!! Xin cám ơn đã đọc.

    Comment

    Working...
    X