Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Những điều tuyệt vời chỉ tìm thấy ở người ít nói

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những điều tuyệt vời chỉ tìm thấy ở người ít nói

    Nếu như bạn nghĩ rằng, người ít nói là rất tẻ nhạt và nhàm chán, thì có thể bạn đã lầm, Bài viết này sẽ chứng minh cho bạn thấy sự tuyệt vời của người ít nói.

    1/ Người ít nói thường biết cách lắng nghe thật sự
    Có những lúc bạn thấy mình cứ lạc lõng trong những cuộc trò chuyện với những người chung quanh khi họ cứ mơ màng chẳng thèm để tâm đến những lời bạn nói? Trong một thế giới mà ít ai ngừng nói để lắng nghe, thật khó để tìm một người nào đó chịu lắng nghe và cùng đồng cảm trong yên lặng tất cả nỗi lòng của bạn. Ngoại trừ những người ít nói.
    Click image for larger version

Name:	it-noi-0-804x420.jpg
Views:	97
Size:	17.8 KB
ID:	86052

    Những người ít nói luôn hướng đến việc giữ bình tĩnh cho những người chung quanh. (Ảnh minh họa)

    2/ Người ít nói rất giỏi quan sát
    Trong một thế giới luôn vận động, không dễ để tìm một người có suy nghĩ sâu, biết quan sát tận tường. Những người ít nói, mặc dù không trò chuyện nhiều, họ lại có khả năng "nhìn người, nhìn việc" hơn. Cứ hỏi những người ít nói về cảm nhận của họ thì biết ngay, bạn hẳn sẽ ngạc nhiên vì những gì mà họ phản ánh. Điều này chứng tỏ, ít nói chính là biết quan sát và có nhận xét tinh tường nhiều hơn.

    3/ Nghĩ xong rồi mới nói
    Bạn đã có kinh nghiệm trong việc lôi kéo mọi người trong những cuộc thảo luận chưa? Họ không liên tiếp nói chuyện nhưng vẫn yên lặng lắng nghe, nên những gì họ nói thường là những câu tổng hợp và rất cô đọng. Điều này thể hiện rõ nhất trong các cuộc họp và cần có người "chốt" câu cuối cùng.

    4/ Người ít nói có vẻ dễ gần gủi hơn
    Với sự ít nói, và phong thái điềm đạm, những người như vậy thường được xem là những người "bạn tâm tình" hoàn hảo. Họ là những người có đôi tai biết lắng nghe, được tôn trọng vì khả năng thấu cảm, biết giử sự bình tĩnh và nói năng cẩn thận.

    5/ Có khả năng làm việc cá nhân rất hiệu quả
    Những người ít nói có thể đạt được kết quả tốt với sức tập trung cao do họ không dành thời gian để quan tâm đến những thứ chung quanh, mà chỉ muốn làm đúng công việc trong phạm vi của mình. Không khó để thấy những nhân viên ít nói, ngồi ở một góc yên tĩnh để tập trung làm việc hàng giờ liền.

    6. Người ít nói hiếm khi nặng lời với những người khác.
    Hiếm khi to tiếng hay hành động thái quá, người ít nói ít khi làm tổn thương đến người khác. Bạn sẽ khó thấy được cảnh mà một người bạn ít nói của mình ăn nói cuống cuồng, một nhân viên trầm tính ca thán về sếp của mình. Điều đó đơn giản là vì họ không "doạ nạt" những người chung quanh mà cố gắng để duy trì mọi chuyện thật nhẹ nhàng nhất, nếu có thể.

    7/ Sự yên lặng tạo nên sự bình tĩnh
    Bạn đã từng thấy cách đối mặt của những nhân viên trầm lặng, ít nói khi phải làm những dự án căng thẳng, làm overtime liên tục chưa? Bạn sẽ phải bất ngờ vì phong thái điềm đạm mà họ mang đến cho bạn. Họ luôn yên lặng làm việc chứ không hao tốn thời gian cho việc phàn nàn, ta thán. Những người ít nói luôn hướng tới việc giữ bình tĩnh cho những người chung quanh.

    Click image for larger version

Name:	it-noi-1.png
Views:	17
Size:	780.6 KB
ID:	86053
    Người tuy có vẻ ít nói nhưng trong tâm hồn luôn khuấy động (Ảnh nguồn: Techrum)


    8/ Người ít nói: cô đơn và biết sử dụng sự cô đơn
    Albert Einstein đã từng nói: "Sự buồn tẻ và cô đơn của một cuộc sống thinh lặng kích thích một tinh thần sáng tạo". Không khó để nhìn thấy điểm chung của các thiên tài đó là tự khép mình, sống quanh quẩn trong 1 thế giới riêng và sáng tạo ra những thành tựu to lớn đến khó tin. Nguồn cảm hứng này thường đến từ sự cô đơn, liệu bạn có tin nổi hay không?
    Last edited by trungthuc; 01-06-2022, 09:26 PM.
Working...
X