Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thăm ‘chốn bồng lai tiên cảnh’ ở cánh đồng hoa Flower Fields, California

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thăm ‘chốn bồng lai tiên cảnh’ ở cánh đồng hoa Flower Fields, California

    Bài & HÌnh: ĐOAN TRANG

    Last updated May 6, 2021



    Ở California, để tìm nơi có khung cảnh thiên nhiên không khó vì thành phố nào cũng có công viên, nhưng để tận hưởng một “bầu trời đầy hoa” tuyệt mỹ, và nên thơ, thì Flower Fields (những cánh đồng hoa) là một lựa chọn không thể bỏ qua, nhất là trong mùa hoa nở rộ từ Tháng Ba đến Tháng Năm hằng năm.

    Click image for larger version  Name:	Flower-Fields-5.jpg Views:	0 Size:	293.1 KB ID:	34805


    Flower Fields cách Little Saigon hơn 63 dặm về hướng Nam, ở Carlsbad, trên đường đi San Diego. Vì sợ không có chỗ đậu xe, chúng tôi đi sớm và có mặt ở Flower Fields trước 30 phút của giờ vào cổng của vé đã mua. Quả thật, mới 9 giờ sáng mà bãi xe đã gần như kín chỗ.
    Đặt vé trước cả tháng để được ngắm hoa


    Ở cổng vào, dòng người đứng xếp hàng chờ soát vé khá dài. Các nhân viên ở đây mau mắn, luôn nở nụ cười “tươi như hoa” khi đón khách vào bên trong. Ngay từ bên ngoài, hoa đã ngập tràn. Tấm bảng quy định chỉ có trong đại dịch COVID-19, yêu cầu du khách đeo khẩu trang và đứng cách nhau 6 ft.

    Thời tiết Nam California những ngày này rất đẹp, không quá lạnh, không quá nóng, cũng là một trong những lý do khiến Flower Fields “hút” một lượng khách đông đảo. Có rất đông người Việt từ các nơi tìm đến cánh đồng hoa. Cứ đi một lúc, chúng tôi lại nghe giọng Việt í ới gọi nhau chụp hình.

    Ông bà Trần Minh và Nga Quang nhà ở Santa Ana, đi một đoàn gồm sáu người, cho biết: “Ở Mỹ hơn 20 năm, đây là lần đầu tiên chúng tôi tới cánh đồng hoa này. Thật ra nghe nói đã lâu, nhưng nay đến tuổi về hưu mới có thời gian đi chơi đây đó.” Ông Minh làm nghề chụp hình, nên rất mê những cảnh đẹp, rực rỡ sắc màu ở cánh đồng hoa như một bức tranh khổng lồ này.
    Ông bà Trần Minh và Nga Quang chụp hình lưu niệm.
    Gia đình ông Cường Quách ở Santa Ana đi tới tám người. Ông cho biết gia đình sống ở Mỹ hơn 30 năm, nhưng đây cũng là lần đầu tiên cả nhà cùng nhau đi ngắm hoa ở Flower Fields.

    “Năm ngoái tụi tôi bị… ngắm hoa hụt, tới nơi rồi lại phải đi về,” ông Cường kể. “Số là hôm đó không mua vé trước, đến nơi không có chỗ đậu.” Năm nay, rút kinh nghiệm, ông Cường nói con gái đặt vé online. Bé Kelly Quách, con gái của ông Cường, cho biết: “Em thấy nhiều người chia sẻ trên Instagram về cánh đồng hoa này, nên lên online đặt vé trước cả tháng cho cả nhà cùng đi hôm nay.”
    Gia đình ông Cường Quách tại cách đồng đồng hoa.Đi ngắm hoa mà không chụp hình, “mất nửa cuộc đời”


    Dạo bước trên những con đường dọc cánh đồng hoa giữa không khí trong lành, tươi mát và khung cảnh thơ mộng, tràn đầy sức sống, giống như đi lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh.”

    Gia đình bà Huệ Hoàng đi bốn người, gồm bà Thủy Trần, Việt Đào và cô con gái Kim Đào từ Westminster lái xe đến cánh đồng hoa. Bà Huệ cho biết do trước kia bà phải sống theo con, mà con thì ở mỗi đứa một nơi, nên chưa ở đâu cố định. Bà chỉ mới “định cư” ở California vài tháng nay. “Tôi từ Texas sang California từ cuối năm 2020. Ở luôn đây rồi, không đi đâu nữa,” bà Huệ kể. “Hôm nay lần đầu tiên đến cánh đồng hoa, trời ơi, đẹp quá, thích quá, vui quá!”
    Đến đây mà không chụp hình, “mất nửa cuộc đời”.
    Khoảng 10 giờ 30 phút sáng, trời bắt đầu… có tí nắng, cũng là lúc cánh đồng hoa tràn ngập người. Các luống hoa được trồng rất đều, thẳng hàng và nhiều màu sắc: trắng, đỏ, vàng, cam, nâu, tím…
    Nắng lên, người đến tham quan chụp hình rất đông.
    Nhiều người kiên nhẫn đứng xếp hàng để vào bên trong cánh đồng chụp hình. Mọi người đều mang khẩu trang, và chỉ tháo ra khi chụp hình. Tuy phải chờ nhưng ai cũng thích, vì bước vào bên trong sẽ có ghế ngồi, được thoải mái tạo dáng và đặc biệt là không bị “dính” hình người khác.
    Muốn vào trong chụp hình, phải xếp hàng chờ trước vạch xanh lá cây.
    Đến đây mà không chụp hình, coi như “mất nửa cuộc đời” vì cánh đồng hoa rực rỡ phát mê!
    Xếp hàng chờ vào bên trong vườn hoa chụp hình.Ngắm cánh đồng hoa trên xe… máy cày


    Để thưởng thức vẻ đẹp toàn cảnh của cách đồng hoa rộng 50 mẫu này, nhiều người không tiếc $6 mua vé lên chiếc xe máy cày để được chở đi một vòng quanh đồi, ngắm hoa trong vòng 15 phút. Vì vẫn đang trong dịch bệnh, nên những hàng ghế trên xe đều có tấm ngăn cho an toàn.
    Lên xe máy cày để được chở đi ngắm toàn cảnh cánh đồng hoa.
    Từ trên xe, người ta dễ dàng nhận ra những nông dân đi cắt hoa và bó lại để bán cho các khu chợ địa phương. Du khách cũng có thể mua đem về trưng, làm kỷ niệm.

    Cô Jessica Gacia, cư dân thành phố Buena Park, một phụ nữ trẻ người Việt đi cùng người chị và hai người con, cho biết cô đã đi cánh đồng hoa này nhiều lần. “Lần gần đây nhất tôi đến đây là Tháng Ba, 2020, lúc chưa có dịch. Lúc đó hoa đẹp và tươi lắm,” cô Jessica kể. “Hôm nay hoa không tươi bằng, nhưng vẫn rất tuyệt. Tôi là người mê hoa, yêu hoa, nên có đi mấy tiếng đồng hồ dưới trời nắng nóng cũng không mệt. Hôm nay may mắn trời mát. Sướng quá!”
    Hai bé được mẹ cho đi ngắm hoa.
    Cô Jessica cho biết lần nào đi cánh đồng hoa về, cô cũng mua về vài bó hoa. “Hoa ở đây rẻ, nhất là hoa cúc,” cô nói. “Nhưng hoa xương rồng thì hơi mắc à nha, có khi tôi phải mua với giá $30 một bình nhỏ, mà đẹp lắm!”

    Mỗi năm, cánh đồng hoa này chỉ “tiếp khách” ba tháng, từ Tháng Ba đến Tháng Năm. Tháng Ba trời còn lạnh lẽo, và chưa được hái dâu hoặc trái việt quất (blueberry) nên nhiều người chần chờ mãi. Chúng tôi cũng “canh me” và chỉ mua vé vào giữa Tháng Tư, khi website thông báo có chương trình hái trái cây. Để tận hưởng thú vui được hái trái từ trên cây xuống, bỏ ra $5 để mua một giỏ blueberry thì đâu có đắt, nhưng lại… không dễ.

    Sau khi ngồi trên xe máy cày ngắm cảnh, chúng tôi đi tìm chỗ hái trái cây. Nghe hỏi, cô nhân viên giới thiệu tên là Christina Revera, xin lỗi rối rít: “Ồ, hôm nay các bạn không hái trái được rồi. Chúng tôi thành thật xin lỗi, vì từ Thứ Năm đã hết trái. Mong đón các bạn vào lần tới nhé!”

    Thật là đáng tiếc!

    Cánh đồng hoa không chỉ dành cho người lớn, mà còn có Santa’s Playground – một khuôn viên có cầu tuột và nhà chơi cho các em nhỏ từ 2 đến 12 tuổi.
    Vườn chơi cho trẻ từ 2 đến 12 tuổi.
    Đi một vòng, đói bụng thì ghé mua pizza ở cửa hàng được thiết kế như toa xe lửa.

    Trước khi rời cánh đồng hoa, chúng tôi ghé qua “Flower Shoppe,” nơi có bán những sản phẩm lưu niệm như áo T-shirt, vật trang trí, đồ chơi, và tất nhiên không thể thiếu những bó hoa tươi.
    Khu vực bán quà lưu niệm.
    Nếu khi vào cổng, người soát vé ngồi sau tấm kiếng, mang khẩu trang, không quên chúc du khách tận hưởng một ngày vui, thì lúc bước ra, mọi người lại được “tiễn” bằng nụ cười của các nhân viên kèm theo câu “chúc một ngày vui vẻ!”

    Nhiều du khách công nhận cánh đồng hoa là một kỳ công, một tuyệt phẩm của bàn tay của con người. Chỉ cần vài tiếng tận hưởng không khí trong lành, quang cảnh thiên nhiên nhiều màu sắc ở cánh đồng hoa, cũng khiến mọi người quên bớt những lo toan trong cuộc sống thường nhật, mà lại có được những tấm hình lưu niệm đặc sắc mà không phải ở đâu cũng có được.


    SAIGONNHONEWS.COM
Working...
X