Announcement

Collapse

Happy Mothers Day

HAPPY MOTHER'S DAY
See more
See less

Rơi nước mắt vì đôi bàn tay chai sạn, vân tay mờ mịt của người cha nuôi con vào đại học

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Rơi nước mắt vì đôi bàn tay chai sạn, vân tay mờ mịt của người cha nuôi con vào đại học

    Đôi bàn tay vàng vọt, chai sạn, dấu vân tay đã mòn khiến bao người xúc động. Đã bao giờ bạn chạm vào bàn tay bố mẹ để hiểu được nỗi vất vả của đấng sinh thành không?

    Một người dùng mạng đã đăng tải hình ảnh đôi bàn tay đầy chai sạn của người đàn ông khi đến làm giấy căn cước công dân. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu đôi bàn tay này không chai sạn, vàng vọt và những dấu vân tay đã không còn rõ nét. Nhìn đôi bàn tay của ông, người ta bỗng nhớ đến cha mẹ của mình, những người không ngại gian khổ mà luôn hy sinh hết mình cho con cái.

    Người đăng tải hình ảnh này có chú thích rằng đây là đôi bàn tay của người cha nuôi con vào đại học. Có lẽ vì để con được ăn học tử tế, cha đã không ngại khó khăn vất vả, làm việc ngày đêm kiếm tiền. Đến mức bàn tay đã trở nên như thế này đây:


    Đôi bàn tay của người cha nuôi con vào đại học.

    Người dùng mạng rất xúc động trước hình ảnh đôi bàn tay này. Họ nhớ bố mẹ của mình, có người hối hận vì bấy lâu đã không để tâm đến bàn tay của cha mẹ. Cũng có người chia sẻ về lần gần nhất được nắm lấy tay người thân, cảm nhận rõ những cực khổ, hy sinh:
    - Đôi bàn tay của bố cho con cả cuộc đời. Chỉ tiếc là khi nhận ra điều ấy thì cũng đã muộn rồi!
    - Có thể bàn tay bề ngoài không sạch nhưng làm ra những đồng tiền sạch nhất.
    - Bố mình làm sông nước cả đời. Nhớ hôm đi làm căn cước công dân mà không thể lấy nổi vân tay.
    - Không biết có bao nhiêu đứa con học thành tài mà biết được công lao của ba mẹ? Đọc mà rưng rưng.
    - Hồi đó tới giờ chưa bao giờ nắm tay ba, vì 1 phần tôi là con gái, 1 tuần nay ba bị tai biến, đi đứng khó khăn, tôi phải thường xuyên bóp tay, bóp chân cho ba, tôi mới phát hiện cả bàn tay lẫn bàn chân ba tôi chai sạn gần như mất hết vân tay luôn rồi.


    Những dấu vân tay của người bố đã mờ hẳn.

    Hiện tại, hình ảnh về đôi bàn tay chai sạn đang được cộng đồng mạng chia sẻ và để lại nhiều bình luận cảm động. Hy vọng đây sẽ là lời nhắc nhở cho chúng ta, những người con nhận được sự yêu thương vô bờ bến của cha mẹ. Từ nay hãy biết quan tâm đến gia đình, đến bậc sinh thành nhiều hơn nữa. Dù kinh tế gia đình có như thế nào, hãy hiểu là bố mẹ đã cố gắng hết sức. Con cái càng lớn, cha mẹ càng vất vả, bàn tay họ càng chai sạn nhiều hơn. Nhưng điều đó có là gì khi đối với họ, tài sản lớn nhất trong cuộc đời chính là những đứa con ngoan và hạnh phúc lớn nhất là khi con được học hành đàng hoàng, được an toàn trong vòng tay cha mẹ.


    Người dùng mạng rất xúc động trước hình ảnh đôi bàn tay này.

    Chúng ta khi lớn lên hãy có trách nhiệm với gia đình, học tập và làm việc để kiếm tiền trang trải, lo cho bố mẹ có đời sống tốt hơn. Cuộc đời này nhanh lắm, chúng ta càng lớn, cha mẹ càng già đi, chân yếu mắt mờ là điều không tránh khỏi. Ngay giờ đây, bạn làm được gì tốt cho gia đình thì hãy làm, bớt rong chơi, bớt ích kỷ lại. Gia đình càng khó khăn, bản thân càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Hãy nhìn vào bố mẹ, nhìn đôi tay chai sạn, nhìn khuôn mặt nhều nếp nhăn rồi tạo động lực làm việc chăm chỉ hơn nhé. Vì cha mẹ cả đời hy sinh cho bạn, bạn đừng vì bản thân mà bỏ bê gia đình, phụ lòng cha mẹ.


  • Font Size
    #2
    Sao bàn tay vàng vậy

    Comment

    Working...
    X