Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhang thơm độc hại hơn khói thuốc lá

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhang thơm độc hại hơn khói thuốc lá


    Hình: Denis Oliveira/Unsplash.

    Các hạt hóa chất trong khói nhang khi vào cơ thể có thể mắc kẹt trong phổi, gây viêm, dễ phát triển thành ung thư phổi, bệnh bạch cầu và u não. Theo Daily Mail.


    Trong nghiên cứu của các nhà khoa học muốn tìm hiểu về các nguy cơ sức khỏe gắn liền với khói nhang, nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Rong Zhou của đại học Công nghệ Hoa Nam, Trung Quốc, quyết định kiểm nghiệm ảnh hưởng của khói nhang đối với các tế bào và so sánh nó với các tác động của khói thuốc lá.

    Các chuyên gia cho kiểm tra hai loại nhang đều chứa gỗ đàn hương và trầm hương, những thành phần phổ biến nhất thường được dùng để sản xuất loại sản phẩm này. Sau đó, họ so sánh ảnh hưởng của khói nhang với ảnh hưởng của khói thuốc lên các tế bào buồng trứng của chuột hamster và các chủng khuẩn Salmonella. Kết quả, khói nhang có khả năng gây hại tế bào, gây đột biến và tổn hại vật chất di truyền nhiều hơn khói thuốc. Điều này đồng nghĩa, khói nhang chứa các thành phần hóa học có thể làm thay đổi vật chất di truyền, chẳng hạn như ADN trong các tế bào và do đó gây ra các đột biến. Hơn thế nữa, các chất gây hại tế bào, gây đột biến và tổn hại vật chất di truyền đều có liên quan đến sự phát triển các bệnh ung thư.

    Nhóm nghiên cứu nói thêm rằng, khói từ các que nhang sử dụng trong nghiên cứu cấu tạo gồm các hạt mịn đến siêu mịn, nên con người và các sinh vật khác rất dễ hít thở vào cơ thể và do đó nhiều khả năng hứng chịu các ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Tiến sĩ Zhou tuyên bố, nghiên cứu của ông và các cộng sự đã làm nổi bật nhu cầu phải gia tăng nhận thức cho mọi người và việc kiểm soát các nguy cơ sức khỏe gắn liền với việc thắp/đốt nhang trong các môi trường đóng kín. Ông cũng hy vọng, khám phá này sẽ dẫn đến việc nâng cao chất lượng các sản phẩm nhang cũng như giúp thực thi các biện pháp hữu ích để giảm sự tiếp xúc của mọi người với khói nhang.

    Bình luận về nghiên cứu trên, tiến sĩ Nick Robinson, chuyên gia tư vấn thuộc Hiệp hội phổi Anh Quốc, cho biết, công trình đã tái khẳng định rằng, nhiều dạng khói, kể cả khói nhang, có thể độc hại với con người. Tốt nhất những người mắc bệnh phổi hay các em nhỏ nên tránh xa các que nhang đang cháy. [SGN]
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Chuyện này quá đúng với tôi, mổi lần bà xả cúng đều đòi cho được nhang thơm để đốt thì tôi bị dị ứng mũi, khó chịu vô cùng. Sau này mới chịu xài loại nhang thường nhưng phải mở tung các cửa sổ và tôi phải đi tản mát ngoài nhà hơn nửa tiếng. Hiện nay ở Cali còn gió thổi khá mạnh khiến cho bụi phấn hoa bay tứ tung, ngày nào cũng phải uống ALLEGRA mới đở bị sổ mũi, khó chịu, có khi về đêm phải bồi thêm thuốc chống nghẹt mũi mới ngủ được. Bởi vậy, mùi thơm và gái đẹp nên tránh kẻo khó thọ lắm!!!!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by trungthuc View Post
      Chuyện này quá đúng với tôi, mổi lần bà xả cúng đều đòi cho được nhang thơm để đốt thì tôi bị dị ứng mũi, khó chịu vô cùng. Sau này mới chịu xài loại nhang thường nhưng phải mở tung các cửa sổ và tôi phải đi tản mát ngoài nhà hơn nửa tiếng. Hiện nay ở Cali còn gió thổi khá mạnh khiến cho bụi phấn hoa bay tứ tung, ngày nào cũng phải uống ALLEGRA mới đở bị sổ mũi, khó chịu, có khi về đêm phải bồi thêm thuốc chống nghẹt mũi mới ngủ được. Bởi vậy, mùi thơm gái đẹp nên tránh kẻo khó thọ lắm!!!!
      hahah!!

      đúng vậy!! nhà bên mỹ hay nuớc ngoài thì đều rất kín . nếu có ai nấu hay đốt nhang chẳng hạn thì khói sẽ bay trong nhà rất khó chịu .. một là bác mua nhang điện rồi bật lên khi nào cần và tắt đi sau cở một tiếng .. vì cúng bái chỉ là do tấm lòng của mình đối với đấng trên .. nếu bác bị dị ứng nặng thì bác có thể mua một cái air purrifier để trong phòng , một ngày mở lên chừng một hay hai tiếng để nó hút hết mấy chất bụi trong nhà .. bác chỉ cần bật số nhỏ thôi thì mình không nghe tiếng quạt chạy cả ngày ..

      nhà mình có đứa con gái bị di ứng rất nặng nên cũng ráng mua một cái trong phòng mỗi buổi sáng bật lên cở hai tiếng thấy nó cũng đở lắm bác ..

      Comment

      Working...
      X