Announcement

Collapse
No announcement yet.

Điện thoại nổ khi đang sạc bằng pin dự phòng, 2 vợ chồng bị thương

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Điện thoại nổ khi đang sạc bằng pin dự phòng, 2 vợ chồng bị thương

    QUẢNG TRỊ, Việt Nam (NV) – Hai vợ chồng ở huyện Hải Lăng dùng điện thoại trong lúc đang cấm sạc với pin dự phòng, chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến cả hai bị thương nặng.

    Ngày 23 Tháng Năm, bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Trị cho biết bệnh nhân Lê Thị L (26 tuổi, ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) đang được điều trị tại Khoa Ngoại Chấn Thương, do bị cụt ba ngón tay ở bàn tay trái, mặt và tay chân bị xây xước, cùng nhiều vết thương khác.

    Chiếc điện thoại bị nổ khi đang cấm với pin sạc dự phòng. (Hình: Phụ Nữ TP.HCM)
    Trong khi đó theo báo Tuổi Trẻ, chồng chị L. là anh Trần Ngọc D (29 tuổi), cũng bị thương vì mảnh vỡ điện thoại văng vào mắt. Anh D. hiện đang được chữa trị ở bệnh viện Trung Ương Huế, với vết thương khá nặng.

    Tin cho biết vụ tai nạn xảy ra vào chiều 22 Tháng Năm, khi chị L. và chồng đang cùng nhau sử dụng điện thoại khi máy đang kết nối với cục sạc dự phòng, thì bất ngờ điện thoại phát nổ gây thương tích cho cả hai. Ngay sau đó, hai người được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Đây là lần đầu tiên điện thoại phát nổ khi đang sạc từ pin dự phòng, song việc nổ điện thoại khi đang sạc pin đã xảy ra nhiều lần ở Việt Nam, gây ra những tổn thương, thậm chí thiệt mạng cho người dùng.

    Cụ thể tối 17 Tháng Sáu, 2019, bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất Đồng Nai, tiếp nhận bệnh nhân NVV (22 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán), được chuyển từ bệnh viện Đa Khoa huyện Định Quán nhập viện điều trị trong tình trạng bàn tay trái bị giập nát hoàn toàn, chảy nhiều máu, mặt và ngực có một số vết thương nhẹ do điện thoại trên tay phát nổ.

    Tại đây, các bác sĩ đã cấp cứu, cầm máu, băng bó vết thương và chuyển vào phòng mổ để giải phẫu.

    Bác Sĩ Nguyễn Tường Quang, trưởng Khoa Ngoại Chấn Thương Chỉnh Hình – Bỏng, cho biết “do bàn tay bệnh nhân bị dập nát quá nhiều không thể nối được nên các bác sĩ buộc phải cắt cụt phía dưới cẳng tay.”

    Nói với báo Thanh Niên, anh V. kể chiếc điện thoại phát nổ anh đã sử dụng nhiều năm nay, bình thường sạc đầy pin là lấy ra, nhưng hôm bị nạn do quên nên anh để sạc từ chiều hôm 16 đến chiều ngày 17 Tháng Sáu (khoảng 24 tiếng).

    Vào chiều 17 Tháng Sáu, khi anh V cầm điện thoại lên sử dụng trong lúc vẫn còn đang cắm sạc, mới lướt vài cái thì chiếc điện thoại phát nổ, khói bay đầy nhà, nhiều mảnh vỡ văng vào ngực và mặt còn bàn tay anh bị thương. Gia đình vội đưa anh đến bệnh viện Đa Khoa huyện Định Quán cấp cứu.

    Theo Bác Sĩ Quang, đây không phải lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận các trường hợp bị thương do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, nhưng đây là một trong những ca nặng nhất, mất cả bàn tay.

    Trường hợp của các nạn nhân trên xem ra còn may mắn hơn chị Trần Thị Kim (19 tuổi, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) khi sử dụng điện thoại di động lúc đang sạc điện, bất ngờ cục sạc phát nổ khiến chị Kim chết ngay tại chỗ.

    “Tại hiện trường, nạn nhân có vết cháy xám ở tay. Người nhà cho biết chị Kim có sử dụng điện thoại trong khi đang cắm sạc. Có thể là do sạc điện thoại kém chất lượng đã dẫn đến vụ nổ, còn nguyên nhân cụ thể đang được công an điều tra và có thông tin chính thức,” ông Phạm Ngọc Tuấn, chủ tịch huyện Bảo Thắng, nói với truyển thông.

    Ngoài trường hợp của chị Kim, báo Tuổi Trẻ cho hay hôm 3 Tháng Mười, 2019, khuya 2 Tháng Mười, anh Phạm Thế Tài (18 tuổi, quê xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), người làm thuê cho một trang trại ở xã Liêng S’rônh tử nạn khi vừa cắm sạc pin điện thoại, vừa sử dụng thì bất ngờ chiếc điện thoại iPhone của phát nổ lớn.

    Anh NVV điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai khi bị tai nạn. (Hình: Thanh Niên)
    “Chiếc điện thoại cháy xém mặt sau. Đầu nối vào ổ cắm điện bị đứt. Hai cánh tay nạn nhân cũng bị cháy xém một đoạn,” ông Trương Quốc Khánh, chủ tịch xã Liêng S’rônh, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, nói với báo Zing.

    Bước đầu điều tra cho thấy, bộ sạc với cục sạc màu trắng, dây sạc màu đen không phải là sản phẩm do Hãng Apple sản xuất. Hiện, Công An huyện Đam Rông chưa xác định được chiếc điện thoại bị nổ đã được thay thế pin bên trong hay chưa. Và nếu đã thay thế thì pin có phải là hàng chính hãng hay là hàng trôi nổi của Trung Quốc? (Tr.N)
    Attached Files
Working...
X